Skip to main content

Guðfræði

Guðfræði

Hugvísindasvið

Guðfræði

MA gráða – 120 einingar

Meistaranám í guðfræði er 120 eininga einstaklingsmiðað framhaldsnám til tveggja ára. Nemendur sem hafa lokið embættisprófi í guðfræði  fá 60 einingar metna og er námstíminn þá 1 ár.

Skipulag náms

X

Kenningar í hugvísindum (FOR709F)

Námskeiðinu er ætlað að breikka og dýpka þekkingu nemenda á kenningum í hugvísindum og að veita þeim innsýn í ólík kennileg sjónarmið og aðferðir sem efst eru á baugi í fræðunum. Í námskeiðinu verða kynntar og ræddar valdar kenningar sem hafa sett mark sitt á fræðilega umræðu í hugvísindum síðustu áratugi, samhliða því sem nemendum verður kennt að beita þeim á eigin rannsóknir.

X

Kynverund, siðfræði og samfélag (GFR605F)

Í námskeiðinu verður fjallað um kynverund mannsins í menningarlegu, siðfræðilegu og trúarlegu samhengi. Efni sótt til fræðasviða kynfræði, kynjafræði, siðfræði, guðfræði og hinsegin fræða.Fjallað um áhrif menningar, pólitíkur og trúar á hugmyndir um kynlif, samkynhneigða og hinssegin fólk í bókmenntum, listum og fjölmiðlun, siðfræði kynlífs, ást og hjónaband.

X

Kirkjudeildafræði: Framhaldsnámskeið (GFR109F)

Námskeiðið er framhaldsnámskeið sem greinir menningu, sögu og siði kirkjudeildanna út frá fræðilegum hugtökum og aðferðum samkirkjulegrar guðfræði, heimskristni, boðunarfræði og trúarlífsfélagsfræði. Í námskeiðinu er fjallað um kenningar, skipulag, álitamál og starfshætti helstu kristinna kirkjudeilda og hreyfinga í heiminum. Gerð er grein fyrir starfsemi kirkjudeilda hér á landi og þróun íslenskrar lagasetningar um trúfélög. Unnið er með samþættingu heimskristni (e. World Christianity), samkirkjuhreyfinga og kristniboðs innan og milli kirkjudeilda.

X

Islam í fortíð, nútíð og framtíð (TRÚ204F)

Er Íslam helsta ógn samtímans? Nánast daglega má lesa um Íslam í fyrirsögnum fjölmiðla enda eru helstu átök heimsins í dag á menningarsvæðum Múslima. Hvað veldur því að þessi trúarbrögð eru sífellt í fréttum? Er eitthvað í trúnni sem hefur komið á þessari þróun? Í þessu námskeiði verður fjallað um hina pólítíska og menningarlegu sögu Íslam og þróun helstu stofnana og hugmynda þess. Farið verður yfir helstu guðfræðilegu stoðir trúarinnar með því að skoða feril Múhameðs spámanns. Því næst verða helstu atriði Kóransins skoðuð. Hvaða heimsmynd birtist í þessu helgiriti og hvernig er fjallað um réttlæti? Hvaða lausnir sér Kóraninn fyrir sér á helstu vandamál samtímans? Hvað segir Kóraninn um önnur trúarbrögð? Hvað er heilagt stríð (jihad)? Fjallað verður einnig um Sjaría lagakerfið með sérstakri áherslu á stöðu kvenna. Stór hluti námskeiðins mun fjalla um stöðu Íslam og Múslima í heiminum í dag ekki síst uppgangur róttækra hreyfinga á borð við al-Qaeda og reynsla Múslima í vestrænum samfélögum. Við munum velta fyrir okkur hvort hægt sé að samhæfa Íslam og vestrænt gildismat og hvaða erindi trúin hefur í nútímasamfélögum til dæmis hvort Íslam og lýðræði eiga samleið. Að lokum munum við velta fyrir okkur framtíð Íslam og að hversu leyti saga þess mun hafa áhrif á ágreiningsmál morgundagsins. Námskeiðskröfur: 10-12 síðna rigerð, fjölmiðlarýni og blogg

X

Íslensk kirkjusaga: Trúarbragðaskipti og miðaldir (GFR418M)

Viðfangsefni: Í námskeiðinu er fengist við það tímabil í íslenskri trúarbragðasögu þegar kristin trúarbrögð náðu fótfestu á Íslandi og norrænn átrúnaður vék af sjónarsviðinu. Fjallað verður um norræn trúarbrögð, trúarbragðaskipti og þróun kristinna trúarbragða á Íslandi frá upphafi byggðar í landinu fram til hámiðalda.

Áhersla verður lögð á trúarbragðaskipti og uppgang og þróun kristninnar í íslensku miðaldasamfélagi í ljósi kenninga í trúarbragðasögu.

Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnatímum. Í fyrirlestrum verða kynnt valin viðfangsefni sem máli skipta. Í umræðu- og verkefnatímum verða fletir á viðfangsefnum hverrar lotu ræddir og kannaðir í hópum og heimildir rýndar.

Námsmat: 

  1. Þrjú lotuverkefni (10% hvert, 30% samtals)
  2. Bókadómur 20%
  3. Miðmisserispróf 25%
  4. Lokapróf 25%

 

X

Guðfræði Marteins Lúthers (GFR057M)

Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna helstu atriði í guðfræði Marteins Lúthers og þær ástæður sem lágu til grundvallar siðbót hans. Lesin verða valin rit eftir Lúther og þau sett í sögulegt samhengi. Þannig verður samtvinnuð fræðileg umfjöllun um lykilatriði í guðfræði Lúthers og siðbótarsögu hans.

KENNSLUHÆTTIR:
Kennslan fer fram í formi fyrirlestra, umræðna í tímum, þátttöku í umræðuhópum,  heimaverkefnis og heimaprófs.

Lesefni:
Gunnar Kristjánsson. Marteinn Lúther. Svipmyndir úr siðbótarsögu (2014).
Lull, Timothy F. og William R. Russell ritstj. Martin Luther’s Basic Theological Writings. Third Edition (2012).

Ítarefni:
Bainton, Roland H. Marteinn Lúther (1984).
Lull, Timothy R. og Derek R. Nelson. Resilient Reformer: The Life and Thought of Martin Luther (2015).

X

Andrými og sjálfbærni: Helgir staðir, siðir og sjálfsmyndir í kenningum og kennslu (GFR059M)

Námskeiðið notar þverfræðilega nálgun frá sjónarhorni hugvísinda og menntavísinda á hugtökin andrými (spirituality) og sjálfbærni, með sérstakri áherslu á heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.  Í þessu námskeiði eru heimsmarkmiðin rædd í samhengi andrýmisins og leitað svara við spurningum eins og: Að hvaða leyti mótar andrými sjálfmyndir okkar? Hvernig hefur sjálfbærni áhrif á trúarsiði eins og helgisiði og pílagrímagöngur? Hvernig verða helgir staðir til og hvers konar endurskoðun hljóta þeir? Hvernig hefur skilningur á helgum stöðum markað líf á norðurslóðum? Hvernig ögrar þverfagleg nálgun viðteknum vestrænum hugmyndum um andrými, t.d. varðandi tvenndarhyggju milli líkama/sálar, karllægs/kvenlægs eða náttúru/anda? Hvernig getur andrými stutt við sjálfbærnikennslu? Námskeiðið er þverfaglegt og byggir á ólíkri aðferðafræði, svo sem frumbyggjakenningum um ætterni og tengsl, vistfemínískar kennar, vistguðfræði, heimspeki náttúrunnar og sjálfbærnikennslu. Nemendur munu taka þátt í einni þverfræðilegri málstofu sem hluta af námskeiðinu.  

X

Kenningar í hugvísindum (FOR709F)

Námskeiðinu er ætlað að breikka og dýpka þekkingu nemenda á kenningum í hugvísindum og að veita þeim innsýn í ólík kennileg sjónarmið og aðferðir sem efst eru á baugi í fræðunum. Í námskeiðinu verða kynntar og ræddar valdar kenningar sem hafa sett mark sitt á fræðilega umræðu í hugvísindum síðustu áratugi, samhliða því sem nemendum verður kennt að beita þeim á eigin rannsóknir.

X

Kynverund, siðfræði og samfélag (GFR605F)

Í námskeiðinu verður fjallað um kynverund mannsins í menningarlegu, siðfræðilegu og trúarlegu samhengi. Efni sótt til fræðasviða kynfræði, kynjafræði, siðfræði, guðfræði og hinsegin fræða.Fjallað um áhrif menningar, pólitíkur og trúar á hugmyndir um kynlif, samkynhneigða og hinssegin fólk í bókmenntum, listum og fjölmiðlun, siðfræði kynlífs, ást og hjónaband.

X

Kirkjudeildafræði: Framhaldsnámskeið (GFR109F)

Námskeiðið er framhaldsnámskeið sem greinir menningu, sögu og siði kirkjudeildanna út frá fræðilegum hugtökum og aðferðum samkirkjulegrar guðfræði, heimskristni, boðunarfræði og trúarlífsfélagsfræði. Í námskeiðinu er fjallað um kenningar, skipulag, álitamál og starfshætti helstu kristinna kirkjudeilda og hreyfinga í heiminum. Gerð er grein fyrir starfsemi kirkjudeilda hér á landi og þróun íslenskrar lagasetningar um trúfélög. Unnið er með samþættingu heimskristni (e. World Christianity), samkirkjuhreyfinga og kristniboðs innan og milli kirkjudeilda.

X

Islam í fortíð, nútíð og framtíð (TRÚ204F)

Er Íslam helsta ógn samtímans? Nánast daglega má lesa um Íslam í fyrirsögnum fjölmiðla enda eru helstu átök heimsins í dag á menningarsvæðum Múslima. Hvað veldur því að þessi trúarbrögð eru sífellt í fréttum? Er eitthvað í trúnni sem hefur komið á þessari þróun? Í þessu námskeiði verður fjallað um hina pólítíska og menningarlegu sögu Íslam og þróun helstu stofnana og hugmynda þess. Farið verður yfir helstu guðfræðilegu stoðir trúarinnar með því að skoða feril Múhameðs spámanns. Því næst verða helstu atriði Kóransins skoðuð. Hvaða heimsmynd birtist í þessu helgiriti og hvernig er fjallað um réttlæti? Hvaða lausnir sér Kóraninn fyrir sér á helstu vandamál samtímans? Hvað segir Kóraninn um önnur trúarbrögð? Hvað er heilagt stríð (jihad)? Fjallað verður einnig um Sjaría lagakerfið með sérstakri áherslu á stöðu kvenna. Stór hluti námskeiðins mun fjalla um stöðu Íslam og Múslima í heiminum í dag ekki síst uppgangur róttækra hreyfinga á borð við al-Qaeda og reynsla Múslima í vestrænum samfélögum. Við munum velta fyrir okkur hvort hægt sé að samhæfa Íslam og vestrænt gildismat og hvaða erindi trúin hefur í nútímasamfélögum til dæmis hvort Íslam og lýðræði eiga samleið. Að lokum munum við velta fyrir okkur framtíð Íslam og að hversu leyti saga þess mun hafa áhrif á ágreiningsmál morgundagsins. Námskeiðskröfur: 10-12 síðna rigerð, fjölmiðlarýni og blogg

X

Íslensk kirkjusaga: Trúarbragðaskipti og miðaldir (GFR418M)

Viðfangsefni: Í námskeiðinu er fengist við það tímabil í íslenskri trúarbragðasögu þegar kristin trúarbrögð náðu fótfestu á Íslandi og norrænn átrúnaður vék af sjónarsviðinu. Fjallað verður um norræn trúarbrögð, trúarbragðaskipti og þróun kristinna trúarbragða á Íslandi frá upphafi byggðar í landinu fram til hámiðalda.

Áhersla verður lögð á trúarbragðaskipti og uppgang og þróun kristninnar í íslensku miðaldasamfélagi í ljósi kenninga í trúarbragðasögu.

Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnatímum. Í fyrirlestrum verða kynnt valin viðfangsefni sem máli skipta. Í umræðu- og verkefnatímum verða fletir á viðfangsefnum hverrar lotu ræddir og kannaðir í hópum og heimildir rýndar.

Námsmat: 

  1. Þrjú lotuverkefni (10% hvert, 30% samtals)
  2. Bókadómur 20%
  3. Miðmisserispróf 25%
  4. Lokapróf 25%

 

X

Guðfræði Marteins Lúthers (GFR057M)

Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna helstu atriði í guðfræði Marteins Lúthers og þær ástæður sem lágu til grundvallar siðbót hans. Lesin verða valin rit eftir Lúther og þau sett í sögulegt samhengi. Þannig verður samtvinnuð fræðileg umfjöllun um lykilatriði í guðfræði Lúthers og siðbótarsögu hans.

KENNSLUHÆTTIR:
Kennslan fer fram í formi fyrirlestra, umræðna í tímum, þátttöku í umræðuhópum,  heimaverkefnis og heimaprófs.

Lesefni:
Gunnar Kristjánsson. Marteinn Lúther. Svipmyndir úr siðbótarsögu (2014).
Lull, Timothy F. og William R. Russell ritstj. Martin Luther’s Basic Theological Writings. Third Edition (2012).

Ítarefni:
Bainton, Roland H. Marteinn Lúther (1984).
Lull, Timothy R. og Derek R. Nelson. Resilient Reformer: The Life and Thought of Martin Luther (2015).

X

Andrými og sjálfbærni: Helgir staðir, siðir og sjálfsmyndir í kenningum og kennslu (GFR059M)

Námskeiðið notar þverfræðilega nálgun frá sjónarhorni hugvísinda og menntavísinda á hugtökin andrými (spirituality) og sjálfbærni, með sérstakri áherslu á heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.  Í þessu námskeiði eru heimsmarkmiðin rædd í samhengi andrýmisins og leitað svara við spurningum eins og: Að hvaða leyti mótar andrými sjálfmyndir okkar? Hvernig hefur sjálfbærni áhrif á trúarsiði eins og helgisiði og pílagrímagöngur? Hvernig verða helgir staðir til og hvers konar endurskoðun hljóta þeir? Hvernig hefur skilningur á helgum stöðum markað líf á norðurslóðum? Hvernig ögrar þverfagleg nálgun viðteknum vestrænum hugmyndum um andrými, t.d. varðandi tvenndarhyggju milli líkama/sálar, karllægs/kvenlægs eða náttúru/anda? Hvernig getur andrými stutt við sjálfbærnikennslu? Námskeiðið er þverfaglegt og byggir á ólíkri aðferðafræði, svo sem frumbyggjakenningum um ætterni og tengsl, vistfemínískar kennar, vistguðfræði, heimspeki náttúrunnar og sjálfbærnikennslu. Nemendur munu taka þátt í einni þverfræðilegri málstofu sem hluta af námskeiðinu.  

X

MA-ritgerð í guðfræði (GFR442L, GFR442L, GFR442L)

Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is)

X

MA-ritgerð í guðfræði (GFR442L, GFR442L, GFR442L)

Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is)

X

MA-ritgerð í guðfræði (GFR442L, GFR442L, GFR442L)

Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is)

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá

Hafðu samband

Þjónustuborð Hugvísindasviðs
s.525 4400 hug@hi.is.
Opið virka daga frá kl 10:00–12:00 og 13:00–15:00.

3. hæð Aðalbyggingar.
Sæmundargötu 2, 102 Reykjavík.

Nemendur geta einnig nýtt sér þjónustuborð í Gimli og þjónustuborð Háskólans á Háskólatorgi.

Fylgstu með Hugvísindasviði

 Instagram   Youtube 
 Facebook

Aðalbygging Háskóla Íslands

Hjálplegt efni

Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.