Djáknafræði


Djáknafræði
MA gráða – 120 einingar
Í meistaranámi í djáknafræði er miðað að því að búa nemendur undir ýmis störf á ólíkum sviðum kærleiksþjónustu innan kirkjunnar eða hinna ýmsu þjónustustofnana.
Skipulag náms
- Haust
- Inngangur að guðfræði og djáknafræði
- Kirkjulegir starfshættir, leiðtogahæfni og kennslufræði
- Ritskýring Nt: Pálsbréf og LúkasarguðspjallV
- Umhverfissiðfræði og vistguðfræðiV
- KristsfræðiV
- Vor
- Framsetning kristins boðskapar í nútímasamfélagi
- Ritskýring Gt. Mósebækur og söguritinV
- Forspjall trúfræðinnarVE
- Íslensk kirkjusaga. Nútíminn og samtíminnV
- Klerkar, keisarar og klækibrögð. Byltingakenndasaga ÍranV
Inngangur að guðfræði og djáknafræði (GFR108F)
Hvað er díakonía og hvernig tengist djáknafræði guðfræðinni? Á námskeiðinu er fjallað um akademískar aðferðir í guðfræði og djáknafræði og þær kenningar sem helst einkenna þessar fræðigreinar. Gert er grein fyrir hinum biblíulegu og guðfræðilegu forsendum djáknafræði. Fjallað er um þróun þjónustu djákna og skipulagðrar kærleiksþjónustu kirkjunnar í samtímanum í ljósi hagnýtra guðfræðikenninga.
Kirkjulegir starfshættir, leiðtogahæfni og kennslufræði (GFR058M)
Í námskeiðinu er fjallað um starfshætti og starfsumhverfi vígðrar þjónustu og kristilegs fræðslustarfs. Lögð er áhersla á köllun, leiðtogahæfni, samstarf og fagmennskukenningar.
Starfssiðfræði á grundvelli siðareglna verður til umræðu. Námskeiðið hjálpar nemendum að þroska með sér fagleg og andleg bjargræði í þjónustu og í tengslum við aðrar fagstéttir, markasetningu, forvörnum gegn útbruna, árangursríkum samskiptum og leiðum til að leysa úr ágreiningi. Fjallað verður um forystuhlutverk vígðrar þjónustu, sjálfboðaliðastarf og kenningar sem varpa ljósi á ólík hlutverk og ábyrgð. Gert verður grein fyrir kennslufræði sem nýtist í fræðslustarfi, námsefni og kennsluaðferðum í samhengi fræðslustarfs og fermingarstarfa. Auk fyrirlestra byggir námskeiðið að drjúgum hluta á vinnu nemenda, vettvangsferðum, málstofum, fundum með væntanlegum samstarfsaðilum, verklegum æfingum.
Ritskýring Nt: Pálsbréf og Lúkasarguðspjall (GFR707F)
Í námskeiðinu verða lesnir og greindir valdir kaflar úr Pálsbréfum og Lúkasarguðspjalli á grísku, með stuðningi frá skýringarritum og öðrum hjálpargögnum. Fjallað verður almennt um bókmenntaform þessara rita, sögulegt samhengi þeirra og meginboðskap í guðfræðilegu og siðfræðilegu tilliti. Jafnframt verður túlkunarsagan könnuð í því sambandi og nýjustu rannsóknir kynntar og ræddar.
Umhverfissiðfræði og vistguðfræði (GFR612F)
Hver eru tengsl manneskjunnar og náttúrunnar? Er maðurinn hluti af náttúrunni eða lítur hann á náttúruna sem hlut? Er náttúran sjálfstæð uppspretta verðmæta eða skýrast verðmæti náttúrunnar af gagnsemi þeirra fyrir manninn? Ofmetur maðurinn eigin stöðu í sköpunarverkinu? Þessar og fleiri spurningar liggja til grundvallar vali á siðfræðilegu og guðfræðilegu efni þessa námskeiðs. Náttúrusýn, mannskilningur, guðsskilningur og heimsmynd eru megin efni og greiningarhugtök.
Kristsfræði (GFR433F)
Hinn kristni mannskilningur og fræðin um Krist eru í brennidepli í þessu námskeiði. Tengsl þessara tveggja stóru stefa er einmitt að finna í persónu Jesú Krists, sem samkvæmt kristinni trú er í senn sannur Guð og sannur maður. Varðandi mannskilninginn er áherslan á mannlegt eðli og afstöðuna til Guðs, á meðan Kristsfræðin fjallar annars vegar um persónu Jesú Krist (hver var Jesús Kristur?) og hins vegar verk hans (hvað gerði hann og hverju breytir það fyrir okkur?).
Framsetning kristins boðskapar í nútímasamfélagi (GFR606F)
Í námskeiðinu er fjallað um prédikunarfræði og nemendur búnir undir boðunarhlutverk í nútímasamfélagi. Auk fyrirlestra byggir námskeiðið að drjúgum hluta á vinnu nemenda, með framsagnaræfingum, flutningi, vinnustofum, matsfundum og málstofum. Gerð er krafa um 75% mætingarskyldu á námskeiðinu. Auk umsjónarkennara munu aðrir kennarar guðfræðideildar taka þátt í matsfundum.
Ritskýring Gt. Mósebækur og söguritin (GFR804F)
Gefið er yfirlit yfir hefðir Fimmbókaritsins út frá stíl, málfari ognsögulegu baksviði og þær kannaðar nánar í tveimur ritanna. Ritskýrðir erunum 20 valdir kapítular úr Genesis og Exodus. Áhersla er lögð á áhrifntextanna hér á landi og á túlkun í ljósi samtíðarinnar. Hliðsjón höfð af hebreska textanum.
Forspjall trúfræðinnar (GFR066F)
Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna sögu og uppbyggingu trúfræðinnar og skoða samband hennar við aðrar greinar guðfræðinnar. Í framhaldi af því verður fjallað um nokkur grundvallaratriði kristinnar trúar, svo sem sköpunartrú, hið kristna guðshugtak og þrenningarkenninguna.
Íslensk kirkjusaga. Nútíminn og samtíminn (GFR803F)
Viðfangsefni: Fengist verður við tímabilið frá um 1750 til samtímans. Sérstök áherla verður lögð á tímabilið frá 1874. Sérstök áhersla verður lögð á þróun þjóðkirkjuskipanar og samband ríkis og kirkju en einnig stöðu kirkju og kristni í samfélagi nútímans.
Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum og umræðutímum. Í fyrirlestrum verður gefið þematískt yfirlit yfir viðfangsefni námskeiðsins. Í umræðutímum verður m.a. fjallað um verkefni stúdenta.
Klerkar, keisarar og klækibrögð. Byltingakenndasaga Íran (TRÚ701F)
Í þessu námskeiði verður hin magnaða saga og reynsla Írana sl 100 ár rakin og metin. Námskeiðinu verður skipt upp í þrjár lotur. Í fyrstu lotu verður fjallað um Íran fram að byltingunni 1979, eða tímabil Pahlavi keisaradæmisins. Á þessum tíma voru metnaðargjarnar hugmyndir á lofti að nútímavæða Íran að vestrænni fyrirmynd. Næsta lota fjallar svo um sjálfu byltinguna (1978-9) og þær miklu breytingar sem hún innleiddi. Siðasta lotan metur svo reynslu íslamska lýðveldisins fram til dagsins í dag. Fjallað verður um Ajax aðgerðina 1953, hvítu byltinguna 1963, hugmyndir Khomeini um stjórnarfar, íranska marxista og feminista og gíslatöku í bandaríska sendiráðínu í Tehran. Við munum einnig skoða breytingar á íranska lagakerfinu sérstaklega hvað varðar stöðu kvenna og áhrif stríðsins við Írak. Að lokum verður kjarnorkuáætlun Írana skoðuð sem og menningarstarfsemi í landinu til dæmis kvikmyndagerð. Nemendur koma til að að lesa ýmis frumgögn sem tengjast þessari sögu og einnig horfa á íranskar biómyndir til að fá betri innsýn í stjórnmála-og trúarbragðasögu landsins.
- Haust
- Kirkjulegir starfshættir, leiðtogahæfni og kennslufræði
- Ritskýring Nt: Pálsbréf og LúkasarguðspjallV
- Umhverfissiðfræði og vistguðfræðiV
- KristsfræðiV
- Vor
- Framsetning kristins boðskapar í nútímasamfélagi
- Ritskýring Gt. Mósebækur og söguritinV
- Forspjall trúfræðinnarVE
- Íslensk kirkjusaga. Nútíminn og samtíminnV
- Klerkar, keisarar og klækibrögð. Byltingakenndasaga ÍranV
Kirkjulegir starfshættir, leiðtogahæfni og kennslufræði (GFR058M)
Í námskeiðinu er fjallað um starfshætti og starfsumhverfi vígðrar þjónustu og kristilegs fræðslustarfs. Lögð er áhersla á köllun, leiðtogahæfni, samstarf og fagmennskukenningar.
Starfssiðfræði á grundvelli siðareglna verður til umræðu. Námskeiðið hjálpar nemendum að þroska með sér fagleg og andleg bjargræði í þjónustu og í tengslum við aðrar fagstéttir, markasetningu, forvörnum gegn útbruna, árangursríkum samskiptum og leiðum til að leysa úr ágreiningi. Fjallað verður um forystuhlutverk vígðrar þjónustu, sjálfboðaliðastarf og kenningar sem varpa ljósi á ólík hlutverk og ábyrgð. Gert verður grein fyrir kennslufræði sem nýtist í fræðslustarfi, námsefni og kennsluaðferðum í samhengi fræðslustarfs og fermingarstarfa. Auk fyrirlestra byggir námskeiðið að drjúgum hluta á vinnu nemenda, vettvangsferðum, málstofum, fundum með væntanlegum samstarfsaðilum, verklegum æfingum.
Ritskýring Nt: Pálsbréf og Lúkasarguðspjall (GFR707F)
Í námskeiðinu verða lesnir og greindir valdir kaflar úr Pálsbréfum og Lúkasarguðspjalli á grísku, með stuðningi frá skýringarritum og öðrum hjálpargögnum. Fjallað verður almennt um bókmenntaform þessara rita, sögulegt samhengi þeirra og meginboðskap í guðfræðilegu og siðfræðilegu tilliti. Jafnframt verður túlkunarsagan könnuð í því sambandi og nýjustu rannsóknir kynntar og ræddar.
Umhverfissiðfræði og vistguðfræði (GFR612F)
Hver eru tengsl manneskjunnar og náttúrunnar? Er maðurinn hluti af náttúrunni eða lítur hann á náttúruna sem hlut? Er náttúran sjálfstæð uppspretta verðmæta eða skýrast verðmæti náttúrunnar af gagnsemi þeirra fyrir manninn? Ofmetur maðurinn eigin stöðu í sköpunarverkinu? Þessar og fleiri spurningar liggja til grundvallar vali á siðfræðilegu og guðfræðilegu efni þessa námskeiðs. Náttúrusýn, mannskilningur, guðsskilningur og heimsmynd eru megin efni og greiningarhugtök.
Kristsfræði (GFR433F)
Hinn kristni mannskilningur og fræðin um Krist eru í brennidepli í þessu námskeiði. Tengsl þessara tveggja stóru stefa er einmitt að finna í persónu Jesú Krists, sem samkvæmt kristinni trú er í senn sannur Guð og sannur maður. Varðandi mannskilninginn er áherslan á mannlegt eðli og afstöðuna til Guðs, á meðan Kristsfræðin fjallar annars vegar um persónu Jesú Krist (hver var Jesús Kristur?) og hins vegar verk hans (hvað gerði hann og hverju breytir það fyrir okkur?).
Framsetning kristins boðskapar í nútímasamfélagi (GFR606F)
Í námskeiðinu er fjallað um prédikunarfræði og nemendur búnir undir boðunarhlutverk í nútímasamfélagi. Auk fyrirlestra byggir námskeiðið að drjúgum hluta á vinnu nemenda, með framsagnaræfingum, flutningi, vinnustofum, matsfundum og málstofum. Gerð er krafa um 75% mætingarskyldu á námskeiðinu. Auk umsjónarkennara munu aðrir kennarar guðfræðideildar taka þátt í matsfundum.
Ritskýring Gt. Mósebækur og söguritin (GFR804F)
Gefið er yfirlit yfir hefðir Fimmbókaritsins út frá stíl, málfari ognsögulegu baksviði og þær kannaðar nánar í tveimur ritanna. Ritskýrðir erunum 20 valdir kapítular úr Genesis og Exodus. Áhersla er lögð á áhrifntextanna hér á landi og á túlkun í ljósi samtíðarinnar. Hliðsjón höfð af hebreska textanum.
Forspjall trúfræðinnar (GFR066F)
Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna sögu og uppbyggingu trúfræðinnar og skoða samband hennar við aðrar greinar guðfræðinnar. Í framhaldi af því verður fjallað um nokkur grundvallaratriði kristinnar trúar, svo sem sköpunartrú, hið kristna guðshugtak og þrenningarkenninguna.
Íslensk kirkjusaga. Nútíminn og samtíminn (GFR803F)
Viðfangsefni: Fengist verður við tímabilið frá um 1750 til samtímans. Sérstök áherla verður lögð á tímabilið frá 1874. Sérstök áhersla verður lögð á þróun þjóðkirkjuskipanar og samband ríkis og kirkju en einnig stöðu kirkju og kristni í samfélagi nútímans.
Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum og umræðutímum. Í fyrirlestrum verður gefið þematískt yfirlit yfir viðfangsefni námskeiðsins. Í umræðutímum verður m.a. fjallað um verkefni stúdenta.
Klerkar, keisarar og klækibrögð. Byltingakenndasaga Íran (TRÚ701F)
Í þessu námskeiði verður hin magnaða saga og reynsla Írana sl 100 ár rakin og metin. Námskeiðinu verður skipt upp í þrjár lotur. Í fyrstu lotu verður fjallað um Íran fram að byltingunni 1979, eða tímabil Pahlavi keisaradæmisins. Á þessum tíma voru metnaðargjarnar hugmyndir á lofti að nútímavæða Íran að vestrænni fyrirmynd. Næsta lota fjallar svo um sjálfu byltinguna (1978-9) og þær miklu breytingar sem hún innleiddi. Siðasta lotan metur svo reynslu íslamska lýðveldisins fram til dagsins í dag. Fjallað verður um Ajax aðgerðina 1953, hvítu byltinguna 1963, hugmyndir Khomeini um stjórnarfar, íranska marxista og feminista og gíslatöku í bandaríska sendiráðínu í Tehran. Við munum einnig skoða breytingar á íranska lagakerfinu sérstaklega hvað varðar stöðu kvenna og áhrif stríðsins við Írak. Að lokum verður kjarnorkuáætlun Írana skoðuð sem og menningarstarfsemi í landinu til dæmis kvikmyndagerð. Nemendur koma til að að lesa ýmis frumgögn sem tengjast þessari sögu og einnig horfa á íranskar biómyndir til að fá betri innsýn í stjórnmála-og trúarbragðasögu landsins.
- Óháð misseri
- MA ritgerð í djáknafræði
- MA ritgerð í djáknafræði
- MA ritgerð í djáknafræði
- MA verkefni í djáknafræðiV
- MA verkefni í djáknafræðiV
- MA verkefni í djáknafræðiV
MA ritgerð í djáknafræði (GFR444L, GFR444L, GFR444L)
Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is).
MA ritgerð í djáknafræði (GFR444L, GFR444L, GFR444L)
Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is).
MA ritgerð í djáknafræði (GFR444L, GFR444L, GFR444L)
Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku. Nánari upplýsingar er að finna í reglum fyrir ritgerðir á Hugvísindasviði (UGLA - Reglur fyrir ritgerðir/verkefni (hi.is).
MA verkefni í djáknafræði (GFR443L, GFR443L, GFR443L)
Námskeiðið er valkostur fyri nemendur í MA námi í djáknafræði sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra hjálpargagna.
MA verkefni í djáknafræði (GFR443L, GFR443L, GFR443L)
Námskeiðið er valkostur fyri nemendur í MA námi í djáknafræði sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra hjálpargagna.
MA verkefni í djáknafræði (GFR443L, GFR443L, GFR443L)
Námskeiðið er valkostur fyri nemendur í MA námi í djáknafræði sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra hjálpargagna.
Hafðu samband
Þjónustuborð Hugvísindasviðs
s.525 4400 hug@hi.is.
Opið virka daga frá kl 10:00–12:00 og 13:00–15:00.
3. hæð Aðalbyggingar.
Sæmundargötu 2, 102 Reykjavík.
Nemendur á Hugvísindasviði geta einnig nýtt sér þjónustuborð á Háskólatorgi.
Fylgstu með Hugvísindasviði

Hjálplegt efni
Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.