Skip to main content

Upplýsingafræði, MA

Upplýsingafræði, MA

Félagsvísindasvið

Upplýsingafræði

MA gráða – 120 einingar

Í framhaldsnámi í upplýsingafræði er tekið á þróun og nýsköpun á sviði langtímavarðveislu gagna og unnið að lausnum varðandi aðgengi að gögnum og miðlun upplýsinga og þekkingar. MA nám er fyrir þau sem hafa grunn í upplýsingafræði. Fjarnám.

Skipulag náms

X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

Upplýsingafræði og miðlun í samfélagi margbreytileikans (UPP109F)

Í námskeiðinu verður fjallað um sígild viðfangsefni og kynntir helstu straumar og stefnur á sviði upplýsingafræði.  Áhersla verður lögð á að fjalla um fræðilegar skilgreiningar, kenningar og líkön varðandi upplýsingahegðun og upplýsinga- og miðlalæsi, sem og áhrifaþætti við öflun og miðlun upplýsinga og þekkingar. Fjallað verður um eðli og einkenni upplýsinga og þekkingar. Gerð verður grein fyrir þróun rannsókna á sviðinu og hugsanlegri hagnýtingu slíkra rannsókna á starfsvettvangi. Fjallað verður um skilgreiningar og kenningar um upplýsinga- og miðlalæsi. Einnig verður fjallað um upplýsingahegðun út frá mismunandi samfélagshópum og gerð grein fyrir hugtökum og kenningalegri nálgun á því sviði, svo sem upplýsingaþörf , upplýsingasvæði, hindranir við upplýsingaöflun, upplýsingafátækt, hliðvarsla, lögmálið um minnsta fyrirhöfn og mismunandi form upplýsingaleitar.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Megindleg aðferðafræði (FMÞ001F)

Meginefni námskeiðsins eru megindlegar rannsóknaraðferðir og tölfræði í félags- og menntavísindum. Lögð er áhersla á virka þátttöku nemenda og umfjöllun um þátt rannsókna í samfélaginu. Fjallað er um helstu rannsóknarsnið, úrtaksfræði og gerð spurningalista. Í tölfræðihluta er kennt um lýsandi tölfræði og ályktunartölfræði og fjallað ítarlega um dreifigreiningu og aðhvarfsgreiningu. Nemendur vinna hagnýt verkefni í tölfræðilegri úrvinnslu gagna með SPSS forritinu samhliða fyrirlestrum. Nemendur geta unnið með eigin gögn.

X

Eigindlegar rannsóknaraðferðir I (FMÞ103F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur kynnist fjölbreytileika og fræðilegum forsendum eigindlegrar rannsóknahefðar í félagsvísindum og öðlist reynslu í að beita eigindlegum aðferðum. Um hagnýtt námskeið er að ræða þar sem hver nemandi vinnur sjálfstætt rannsóknarverkefni sem felst í því að hanna og undirbúa rannsókn, afla gagna, greina þau og skrifa um helstu niðurstöður undir handleiðslu kennara. Í námskeiðinu verður farið ítarlega í undirbúning rannsókna, gerð rannsóknaráætlunar, gagnaöflun, greiningu og skrif.

X

Internetið og upplýsingaleitir (UPP215F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilning á mikilvægi aðgangs að þekkingu og upplýsingum og þeir kynnist og geti beitt aðferðum við að meta þekkingar- og upplýsingalindir, einkum á rafrænu formi. Fjallað verður um notkun internetsins við upplýsingaleit og til samskipta t.d. með samfélagsmiðlum og farið í leitartækni og leitarvélar á internetinu. Enn fremur verður fjallað um  mismunandi tegundir rafrænna heimildalinda á ólíkum fræðasviðum og gerð grein fyrir leitaraðferðum. Nemendur munu öðlast reynslu í rafrænni upplýsingaleit og þjálfun í að leiðbeina öðrum við leitir.

X

Starfsemi bókasafna: Stjórnun, stefnumótun og þróun í faglegu starfi (UPP113F)

Fjallað verður stuttlega um sögulega þróun bókasafna- og upplýsingamála á Íslandi og bókasafnskerfi landsins og safnategundir innan þess kynnt. Fjallað um stjórnun, þróun og innleiðingu breytinga í starfsemi safna. Starfsvettvangur bókasafna verður kynntur, fjallað um hlutverk og starfsemi mismunandi tegunda safna samkvæmt lögum,  reglugerðum, alþjóðlegum yfirlýsingum, fagleg viðhorf, siðfræði og félagsmál stéttarinnar. Einnig verður fallað um helstu viðfangsefni í starfsemi og rekstri mismunandi safnategunda sem og þróun og nýsköpun á fræðasviðinu. Farið verður í gerð aðfangastefnu hjá mismunandi tegundum safna og upplýsingastofnana, uppbyggingu og viðhald safnkosts á mismunandi formi. Áhersla verður lögð á efnisval, innkaup og umsýslu rafrænna gagna, svo sem séráskriftir háskólabókasafna og sérfræðibókasafna, Landsaðgang og Rafbókasafnið.

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

X

Vefstjórnun og upplýsingaarkitektúr (UPP110F)

Markmið námskeiðisins er að kynna nemendur fyrir upplýsingaarkitektúr ásamt nokkrum grunnþáttum vefstjórnunar. Í námskeiðinu verður farið nokkuð ítarlega í upplýsingaarkitektúr svo sem uppbyggingu veftrés, leiðakerfi, nafnakerfi, út frá hegðun og þörfum notenda. Einnig verður farið lauslega í aðra þætti vefstjórnunar eins og þarfagreiningu, notendaprófanir og aðgengi að vefjum.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Notkun upplýsingatækni í faglegu starfi - Samspil gagna og upplýsingakerfa (UPP224F)

Í námskeiðinu verður fjallað um notkun upplýsingatækni í faglegu starfi safna þar sem áhersla verður lögð á samspil upplýsingakerfa og gagna. Námskeiðið gefur yfirlit yfir helstu upplýsingakerfi sem notuð eru og gagnagrunna sem tengjast þeim. Sem dæmi má nefna bókasafnskerfið Ölmu, rannsóknagagnasafnið Iris, Sarp, nokkra gagnagrunna Lbs-Hbs, erlent áskriftarefni, sem og hvernig þessir gagnagrunnar birtast notendum (eða eru leitarbærir). Einnig verður gerð grein fyrir þróun og nýsköpunarvinnu í sambandi við kerfin og helstu einkennum þeirra. Komið verður inn á stefnumótun og ákvarðanatöku við val á upplýsingakerfum eftir tegundum gagnagrunna. Jafnframt verður farið í það hvernig mismunandi kerfi nýtast við skipulagningu, varðveislu, stjórnun og miðlun ólíkra tegunda gagna.

X

Vefstjórnun og samfélagsmiðlar (UPP219F)

Markmið námskeiðsins er að kynna nemendur fyrir notkun samfélagsmiðla í tengslum við vefstjórnun. Fjallað verður um helstu tegundir samfélagsmiðla og hvernig þeir nýtast við þekkingarmiðlun og samskipti við mismunandi hópa. Einnig verður farið í skipulagning og stjórnun samfélagsmiðla á vef.

X

Þekkingarmiðlun (UPP223F)

Fjallað verður um hlutverk safna og annarra skipulagsheilda varðandi miðlun upplýsinga og þekkingar í nútíma samfélagi. Áhersla verður lögð á uppbyggingu og skipulag upplýsingaþjónustu, einkum rafræna þjónustu, sem og þróun og nýsköpun í beitingu upplýsingatækni. Kynnt verða grunnatriði varðandi upplýsingaviðtöl og viðtalstækni. Fjallað verður um lagasetningu, siðfræðilega hlið upplýsingaþjónustu og starfsreglur fyrir mismunandi safnategundir. Jafnframt verður fallað um aðferðir við mat á gæðum upplýsingaþjónustu.

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

MA-ritgerð í Upplýsingafræði (UPP441L, UPP441L, UPP441L)

Meistaraprófsritgerð er lokaverkefni í meistaranámi og byggir á sjálfstæðri rannsókn eða starfstengdu rannsóknar- og þróunarverkefni. Lokaverkefni til meistaraprófs skal vera einstaklingsverkefni. Markmið lokaverkefnis er að þjálfa nemendur í sjálfstæðum fræðilegum vinnubrögðum.

Meistaraprófsritgerð í upplýsingafræði er að jafnaði 30-60 einingar. Meistaraprófsritgerð skal aldrei vera minni en 30 einingar.

Meistaranemar hafa umsjónarkennara úr hópi lektora, dósenta eða prófessora. Leiðbeinandi leiðbeinir með lokaverkefni til meistaraprófs. Umsjónarkennari og leiðbeinandi eru að jafnaði sami aðili. Heimilt er að ráða meðleiðbeinanda en sú ráðning er háð samþykki deildar.

Lengd meistaraprófsritgerða er háð því hvers konar verkefni er um að ræða, einingafjölda þess og efnistökum. Miðað skal við að 60 eininga meistaraprófsritgerð sé að jafnaði 30.000–40.000 orð, 40 eininga ritgerð er í kringum 25.000–30.000 orð og 30 eininga ritgerð á bilinu 20.000–25.000 orð.

Prófdómari skal ávallt leggja mat á lokaverkefni meistaranema ásamt leiðbeinanda. Námsbraut tilnefnir prófdómara og er tilnefningin staðfest af deildarráði.

Nánari upplýsingar: https://ugla.hi.is/kerfi/view/page.php?sid=3458

X

Upplýsinga- og skjalastjórn hjá skipulagsheildum (UPP105F)

Fjallað verður um sögu og þróun upplýsinga- og skjalastjórnar og kynnt til sögunnar ýmis félög og samtök á sviðinu í Evrópu, Ameríku og Ástralíu. Fjallað er um lög, reglugerðir og reglur um upplýsingar, skjöl og skjalasöfn og farið í aðferðir, tilgang og markmið upplýsinga- og skjalastjórnar. Framkvæmd skjalakönnunar og hönnun skjalaflokkunarkerfis verður kennd og fjallað um gerð skjalavistunaráætlunar. Fjallað verður um gæðastaðal um skjalastjórn ISO 15489, skjalakerfi, öryggisáætlanir fyrir skjöl, frágang eldri skjala. Lögð verður áhersla á skipulag gagna óháð formi. Sýnt verður fram á hvernig hægt er að nota ýmis konar hugbúnað við skipulagningu gagna, skráningu, vistun og endurheimt. Farið verður í þarfagreiningu og innleiðingu á upplýsinga- og skjalastjórn. Nemendur þurfa að geta hannað flokkunarkerfi fyrir upplýsingar og skjöl og kortlagt upplýsingar og skjöl í skipulagsheildum. Farið verður í heimsóknir á ólík skjalasöfn og unnið á vinnustofu um gerð málalykla. Nemendur vinna hópverkefni og einstaklingsverkefni á misserinu.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Megindleg aðferðafræði (FMÞ001F)

Meginefni námskeiðsins eru megindlegar rannsóknaraðferðir og tölfræði í félags- og menntavísindum. Lögð er áhersla á virka þátttöku nemenda og umfjöllun um þátt rannsókna í samfélaginu. Fjallað er um helstu rannsóknarsnið, úrtaksfræði og gerð spurningalista. Í tölfræðihluta er kennt um lýsandi tölfræði og ályktunartölfræði og fjallað ítarlega um dreifigreiningu og aðhvarfsgreiningu. Nemendur vinna hagnýt verkefni í tölfræðilegri úrvinnslu gagna með SPSS forritinu samhliða fyrirlestrum. Nemendur geta unnið með eigin gögn.

X

Eigindlegar rannsóknaraðferðir I (FMÞ103F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur kynnist fjölbreytileika og fræðilegum forsendum eigindlegrar rannsóknahefðar í félagsvísindum og öðlist reynslu í að beita eigindlegum aðferðum. Um hagnýtt námskeið er að ræða þar sem hver nemandi vinnur sjálfstætt rannsóknarverkefni sem felst í því að hanna og undirbúa rannsókn, afla gagna, greina þau og skrifa um helstu niðurstöður undir handleiðslu kennara. Í námskeiðinu verður farið ítarlega í undirbúning rannsókna, gerð rannsóknaráætlunar, gagnaöflun, greiningu og skrif.

X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
X

Gæðastjórnun (IÐN101M)

Markmið: Nemendur fái skilning á uppruna og þróun gæðastjórnunar og hvernig fyrirtæki og stofnanir geta byggt upp stjórnkerfi á grundvelli alþjóðlegs gæðastjórnunarstaðals. Í námskeiðinu er meðal annars fjallað um gæðahugtakið, innri og ytri viðskiptavini, gæðabrag, umbótaferli, liðsvinnu, gæðakostnað og gæðahringhrás og samhengi gæðastjórnunar og hönnunar og notkun tölfræði í gæðastjórnun. Sérstök áhersla er lögð á umfjöllun um ISO9001 gæðastaðalinn og nemendur fást við hann í hópvinnu með því að skoða kröfur hans í samhengi við starfandi fyrirtæki.

X

Mannauðsstjórnun ríkis og sveitarfélaga (OSS102F)

Fjallað er um mannauðsstjórnun hjá hinu opinbera. Farið er yfir lög og reglur sem gilda um réttarsamband opinberra starfsmanna við vinnuveitendur, samskipti á vinnumarkaði og uppbyggingu launakerfis opinberra starfsmanna. Rætt er um helstu tæki og tól við mannauðsstjórnun svo sem mannauðskerfi, aðferðir við val á starfsmönnum, notkun starfs- og árangursmats, starfsmannasamtöl og mótun og eftirfylgni með starfsmannastefnum. Fjallað verður um sálfræðilega samninginn, ýmis vandamál sem upp geta komið á vinnustað og vinnuvernd og öryggismál.

X

Opinber stjórnsýsla (OSS111F)

Á þessu kynningar- og inngangsnámskeiði fá nemendur heildaryfirsýn yfir skipulag og þróun opinberrar stjórnsýslu. Fjallað er um megineinkenni opinberrar stjórnsýslu á Íslandi, þar á meðal grundvöll hennar og helstu mótunarþætti. Í námskeiðinu er farið yfir grundvallarhugtök stjórnsýslufræðanna. Kynntar eru helstu kenningar um skipulagsheildir, valddreifingu og ákvörðunartöku í opinberri stjórnsýslu og lýst þróun stjórnsýslufræðinnar sem fræðigreinar. Athyglinni er sérstaklega beint að tengslum milli opinberrar stjórnsýslu og stjórnmála og áhrifum þeirra tengsla á uppbyggingu, starfshætti og stefnumótun. Áhersla er lögð á greiningu og skilning á því hvað skilur að einkarekstur annars vegar og opinberan rekstur og þjónustu hins vegar.

Athugið að námskeiðið er aðeins kennt með fjarnámssniði. 

2x40 mínútna fyrirlestrar sendir út á netinu og 1x40 mínútna fyrirspurnar- og umræðutími á netinu (Zoom-fundir) á viku.

X

Tölvunarfræði 1 (TÖL101G)

Einingar til BS-prófs gilda aðeins fyrir annaðhvort TÖL101G Tölvunarfræði 1 eða TÖL105G Tölvunarfræði 1a.

Forritunarmálið Java verður notað til að kynnast grundvallaratriðum í tölvuforritun. Æfingar í forritasmíð verða á dagskrá allt misserið. Áhersla verður lögð á skipulegar og rökstuddar aðferðir við smíði forrita og góða innri skjölun. Helstu hugtök tengd tölvum og forritun. Klasar, hlutir og aðferðir. Stýrisetningar. Strengir og fylki, aðgerðir og innbyggð föll. Inntaks- og úttaksaðgerðir. Erfðir. Hugtök varðandi hönnun og byggingu kerfa og vinnubrögð við forritun. Ítrun og endurkvæmni. Röðun og leit.

X

Gagnasafnsfræði (TÖL303G)

Gagnasöfn og gagnasafnskerfi. Einindavenslalíkanið. Töflulíkanið og töflualgebra. SQL fyrirspurnarmálið. Hagkvæmni geymsluaðferða og úrvinnsluaðferða. Fallákveður, lyklar og staðalskipulag gagna í venslalíkaninu. Bestun fyrirspurna. Hreyfingar, samhliða vinnsla hreyfinga og læsingar. Endurbygging gagnasafna. Öryggi gagnasafna og aðgangsheimildir. Vöruhús gagna.

X

Vefstjórnun og upplýsingaarkitektúr (UPP110F)

Markmið námskeiðisins er að kynna nemendur fyrir upplýsingaarkitektúr ásamt nokkrum grunnþáttum vefstjórnunar. Í námskeiðinu verður farið nokkuð ítarlega í upplýsingaarkitektúr svo sem uppbyggingu veftrés, leiðakerfi, nafnakerfi, út frá hegðun og þörfum notenda. Einnig verður farið lauslega í aðra þætti vefstjórnunar eins og þarfagreiningu, notendaprófanir og aðgengi að vefjum.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Málstofa í ritun meistararitgerða í mannfræði og upplýsingafræði (UPP208F)

Námskeiðinu er ætlað að aðstoða nemendur við ritun meistararitgerða. Fjallað er um hvað felst í ritun meistararitgerða og nemendum gefið tækifæri til að fjalla um ritgerðarefni sitt. Tilgangurinn með málstofunni er að skapa „rými“ (rafrænt og á staðnum) til að vinna að meistararitgerð með stuðningi frá kennurum og samnemendum. Nemendur eru mislangt komnir og efnistökin ólík en eiga það sameiginlegt að stunda eigin rannsókn. Skrif meistararitgerðar felur í sér bæði fræðilega og greinandi vinnu og þá er gott að vera í samfloti við aðra sem eru í sama ferli.

Í málstofunni vinnur hver og einn að eigin verkefni í takt við hugmyndafræðina „Shut up and write!“ Þetta er leið sem felur í sér að kennari er með stuttan inngang og síðan vinna nemendur sjálfstætt að eigin verkefni í tímanum. Í seinni hluta málstofu kynna nemendur eigin verkefni. Miðað er við hver kynning ásamt umræðum taki um 20 mínútur.

Kennsla fer fram aðra hverja viku, í alls 7 skipti.

Einkunn: Staðið/Fall

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

X

Eigindlegar rannsóknaraðferðir II (FMÞ201F)

Fjallað er þá fjölbreytni sem er að finna í  eigindlegum rannsóknum. Rýnt er í fimm mismunandi rannsóknarhefðir, þ.e. tilviksathuganir, frásögurannsóknir, etnógrafíu, fyrirbærafræði og grundaða kenningu. Nemendur öðlast aukna færni í að afla rannsóknargagna á vettvangi og beita mismunandi greiningaraðferðum á eigindleg gögn. Þeir fá jafnframt þjálfun í framsetningu niðurstaðna í tengslum við fræðiskrif. Þá fá nemendur tækifæri til að ígrunda eigin rannsóknir og sjálfa sig sem eigindlega rannsakendur.

X

Stjórnsýsluréttur fyrir stjórnendur og starfsmenn opinberra stofnana (OSS204F)

Fjallað verður um íslensk stjórnvöld, íslenska stjórnsýslukerfið, reglur sem gilda um samskipti og yfirstjórn innan stjórnsýslukerfisins, um meðferð stjórnsýslumála og upplýsingarétt almennings. Aðalháerslan er á meðferð stjórnsýslumála og þýðingu stjórnsýslulaga nr. 37/1993 í því sambandi. 

X

Safn og samfélag: Sirkus dauðans? (SAF603M)

Fjallað verður um samfélagslegt hlutverk safna út frá margvíslegum sjónarhornum: efnahagslegum, pólitískum, menningarlegum, félagslegum og síðast en ekki síst alþjóðlegum. Fjallað verður meðal annars um hlutverk safna í hugmyndinni um þjóð, lagalegt umhverfi safna, rekstrarform, staða og hlutverk þjóðarsafna, safna í eigu sveitarfélaga, félagasamtaka og einkafyrirtækja, fjármögnun safnastarfs, stefna yfirvalda í málefnum safna, söfn og mannréttindi, söfn og áföll (trauma), kynjahugmyndir og fleira. Í námskeiðinu er einnig hugað að möguleikum safna á að virkja fólk og samfélög til þátttöku í starfsemi þeirra eins og söfnun, heimildaöflun, sýningarstjórnun, sýningargerð og annarri miðlun. Skoðuð verða innlend og erlend dæmi. Eftir því sem því verður komið við, eru farnar ein til tvær vettvangsferðir. Námskeiðið er eingöngu kennt í fjarnámi.

X

Hagnýtt verkefni (UPP005F)

Umsjón: Fastir kennarar við námsbraut í upplýsingafræði.

Námskeiðið byggist á sjálfstæðri vinnu nemenda sem taka að sér afmarkað verkefni á sviði upplýsingahegðunar, s.s. innan bókasafns eða upplýsingamiðstöðvar, eða á sviði upplýsingastjórnunar, s.s. á vegum fyrirtækis eða stofnunar. Verkefninu er ætlað að svara afmarkaðri þörf innan upplýsingafræða og er ekki hluti af daglegu starfi viðkomandi nemenda.

Nemendur geta haft frumkvæði að verkefninu. Eins geta kennarar og þær skipulagsheildir sem óska eftir aðkomu nemenda í tiltekin verkefni á fagsviðinu lagt til verkefni. Viðfangsefni og lesefni er ákveðið í sameiningu af kennara og nemanda. Nemendur sem hafa frumkvæði að verkefni hafa samband við þann kennara sem óskað er eftir til leiðsagnar um verkefnið.

Umfang verkefnis er talið í einingum. ECTS háskólaeiningakerfið byggir á áætluðu vinnuálagi nemenda í tilteknum námskeiðum þannig að hver eining jafngildir u.þ.b. 25-30 klst. námsvinnu og er þá meðtalið lestur, tímasókn, verkefni, úrvinnsla verkefna og annað tilheyrandi. Vinnuframlag nemenda í námskeiðinu hagnýtt verkefni er í samræmi við einingafjölda. 

(2 ECTS) er um 50-60 stundir.

(5 ECTS) er um 125-150 stundir

(10 ECTS) er um 250-300 stundir.

X

Lesnámskeið í MA-námi (UPP501F)

10 eininga lesnámskeið sem nemendur taka annað hvort haust, vor eða sumar í samráði við umsjónarkennara sérhæfingarinnar.

X

Söfn erlendis (UPP004F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til þjóðbókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.
X

Söfn á Íslandi (UPP003F)

Námskeiðið byggist á heimsóknum á bókasöfn þar sem nemendur kynna sér starfsemdina út frá viðfangsefnum á sviði þeirra og/eða upplýsingafræði. Að heimsóknunum loknum er tekin saman skýrsla um þær.

Nemendur velja sér viðfangsefni sem þeir leggja áherslu á að kynna sér í heimsóknunum í samráði við umsjónarkennara námskeiðsins. Sem dæmi má nefna að viðfangsefni getur beinst að ákveðnum þjónustuþáttum, stefnumótun starfseminnar, uppbyggingu safnkosts, skipulagningu og stjórnun safnkosts, stjórnun og miðlun upplýsinga og þekkingar, eða önnur málefnum sem eru ofarlega á baugi og varða starfsemi bókasafna og upplýsingafræði.   

Hafa þarf eftirfarandi þætti í huga:

  • Nemendur undirbúa og skipuleggja heimsóknir í 10-12 bókasöfn og upplýsingastofnanir sem geta verið á ýmsum stöðum á landinu.
  • Safnaheimsóknirnar verða að vera skipulagðar í samráði við umsjónarkennara og endanleg áætlun samþykkt af honum.
  • Safnaheimsóknirnar skulu ná til Landsbókasafns Íslands - Háskólabókasafns, eins bókasafns á háskólastigi, að minnsta kosti tveggja almenningsbókasafna, eins rannsóknabókasafns og eins skólasafns. Einnig er leyfilegt að heimsækja aðrar menningar- og/eða upplýsingastofnanir sem falla vel að viðfangsefninu.
  • Þegar áætlun um heimsóknir hefur verið samþykkt skulu nemendur skipuleggja heimsóknirnar sjálfir.
  • Nemendum eiga að finna lesefni sem tengist viðfangsefninu sem þeir völdu, kynna sér það áður en farið er í heimsóknirnar og nota við gerð lokaskýrslunnar. Einnig á að kynna sér og nota annað efni sem fjallar um starfsemi og rekstur viðkomandi safna eftir því sem við á. Leyfilegt er að taka viðtöl við starfsmenn safnanna til að fá nánari upplýsingar um starfsemi þeirra og nota sem munnlega heimild.
  • Námskeiðinu lýkur með því að skilað er inn skýrslu sem er um það bil 3.000 orð að lengd og byggir á athugunum og niðurstöðum um þá staði sem heimsóttir voru. Skiladagur skýrslu skal ákveðinn í samráði við kennara.

Námskeiðið er ætlað íslenskum og erlendum stúdentum.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá

Hvað segja nemendur?

Inga Björg Sverrisdóttir
Inga Björg Sverrisdóttir
Upplýsingafræði, MA

Nám í upplýsingafræði rímar vel við kröfur samtímans.
Ákvarðanataka verður sífellt gagnadrifnari, kröfur eru um vandaða samræmda skráningu, gagnvirkni, gagnsæi og rekjanleika, upplýsingaöryggi og að gögn séu nýtt betur. Upplýsingar hafa því mikið virði, eru bæði eign og sönnunargögn. Stjórnarhættir upplýsinga eru mikilvægir við bestun ferla, meðhöndlun og stýringu gagna.
Eftirspurn eftir upplýsingafræðingum er mikil og á eftir að aukast. Vinnustaðir eru margvíslegir, bæði í einkageiranum og hjá hinu opinbera.
Mér fannst námið fjölbreytt og nútímalegt. Kennarar framúrskarandi og kennslan að mestu í fjarnámi. Sambland af fræðilegri nálgun, rannsóknartengdu námi og í tengslum við atvinnulífið. Bæði er lagt upp úr einstaklingsvinnu og hópvinnu sem víkkar tengslanetið. Samfélagið er á fleygiferð og námið veitti mér skemmtilega sýn á hina hröðu umbreytingu og þá nýsköpun sem henni fylgir. Mæli hiklaust með náminu.

Hafðu samband

Nemenda- og kennsluþjónusta Félagsvísindasviðs er á
Þjónustutorgi í Gimli
s. 525 4500 
Netfang: nemFVS@hi.is

Opið virka daga frá 09:00 - 15:00 
Gimli - Sæmundargötu 10, 102 Reykjavík

Bóka viðtal við nemenda- og kennsluþjónustu Félagsvísindasviðs

Fylgstu með Félagsvísindasviði

 Instagram   Youtube 
 Facebook

Gimli, Háskóli Íslands

Hjálplegt efni

Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.