Skip to main content

Guðfræði, mag. theol.

Guðfræði, mag. theol.

Hugvísindasvið

Guðfræði

mag. theol. gráða – 120 einingar

Námið er einkum skipulagt sem starfsnám presta að loknu BA-námi í guðfræði. Að loknu mag.theol. námi getur nemandi sem hefur lokið starfsþjálfun á vegum þjóðkirkjunnar, hlotið embættisgengi til að sækja um prestsstarf og taka vígslu.

Skipulag náms

X

Ritskýring Gt. Sálmar (GFR430M)

Yfirlit yfir stöðu sálmanna í helgisiðum og merkingu hinna ýmsu trúarbragðafyrirbæra þeirra. Ritskýrðir eru u.þ.b. 10­15 sálmar af 25 ­ sem lesa skal til prófs. Áhersla er lögð á lítúrgískt málfar, baksvið, hugtök og stíl, áhrif sálmanna hér á landi og á heimfærslu til samtíðarinnar. Dæmi tekin úr áhrifasögu textanna í kristnu trúarlífi og menningu. Hliðsjón er höfð af hebreska textanum.

X

Ritskýring Nt -Lúkas og Postulasagan (GFR046F)

Í þessu námskeiði verða lesnir og greindir valdir kaflar úr Lúkasarguðspjalli og Postulasögunni á grísku, með stuðningi frá skýringarritum og öðrum hjálpargögnum. Einnig verður fjallað almennt um bókmenntaform þessara rita, sögulegt samhengi þeirra og meginboðskap í guðfræðilegu og siðfræðilegu tilliti.

X

Kirkjudeildafræði: Framhaldsnámskeið (GFR109F)

Námskeiðið er framhaldsnámskeið sem greinir menningu, sögu og siði kirkjudeildanna út frá fræðilegum hugtökum og aðferðum samkirkjulegrar guðfræði, heimskristni, boðunarfræði og trúarlífsfélagsfræði. Í námskeiðinu er fjallað um kenningar, skipulag, álitamál og starfshætti helstu kristinna kirkjudeilda og hreyfinga í heiminum. Gerð er grein fyrir starfsemi kirkjudeilda hér á landi og þróun íslenskrar lagasetningar um trúfélög. Unnið er með samþættingu heimskristni (e. World Christianity), samkirkjuhreyfinga og kristniboðs innan og milli kirkjudeilda.

X

Helgisiða- og sálmafræði (GFR076F)

Eitt af meginverkefnum presta er að leiða aðalguðsþjónustu safnaðar, aðrar guðsþjónustur og helgistundir, sem og kirkjulegar athafnir á borð við skírnir, fermingar, hjónavígslur og jarðarfarir. Á sama hátt hafa djáknar helgisiðahlutverk sem þarfnast góðrar þekkingar á sálmum og helgisiðum, t.d. í tengslum við sálgæslu og fræðslustarf. Tvær megináherslur námskeiðsins eru helgisiðafræði og sálmafræði. Helgisiðafræði er svið innan hagnýtrar guðfræði sem rannsakar kristna helgisiði, sögu guðsþjónustunnar og hinna kirkjulegu athafna. Hin áherslan er sálmafræði sem er rannsóknarsvið sálmaarfsins, sögu sálmanna, guðfræði þeirra og hlutverk í kristinni trú og helgisiðum. Fjallað er um aðalguðsþjónustu safnaðarins aðrar guðsþjónustur/ frá ólíkum sjónarhólum sögu og samtímasamhengis. Námskeiðið veitir grunnæfingar í framsögn, litúrgískum söng og atferli, ásamt umræðum, samstarfi og skipulagi í helgihaldi. Námskeiðið er hluti af starfsnámi nemenda sem hyggja á vígða þjónustu í þjóðkirkjunni en getur einnig nýst nemendum sem tilheyra öðrum kirkjudeildum og söfnuðum að uppfylltum skilyrðum.   

X

Kynverund, siðfræði og samfélag (GFR605F)

Í námskeiðinu verður fjallað um kynverund mannsins í menningarlegu, siðfræðilegu og trúarlegu samhengi. Efni sótt til fræðasviða kynfræði, kynjafræði, siðfræði, guðfræði og hinsegin fræða.Fjallað um áhrif menningar, pólitíkur og trúar á hugmyndir um kynlif, samkynhneigða og hinssegin fólk í bókmenntum, listum og fjölmiðlun, siðfræði kynlífs, ást og hjónaband.

X

Sálgæslufræði (GFR324M)

Hlutverk, verkfæri og aðferðir sálgæslu eru kynnt á þessu námskeiði og rætt hvernig þeim er beitt í helgisiðum og samtölum, sáttavinnu og hópastarfi. Gerð er grein fyrir gildi þverfaglegrar samvinnu í sálgæslu og hvernig sálgæslufræðin kallast á við kenningar og starfshætti í trúarlífssálarfræði, geðsjúkdómafræði og meðferðarfræðum sem byggja á gagnreyndum aðferðum.  Kenningum um sorg og missi, áfallaþrengingar og þrengingar til þroska, yfirfærslu, gagnyfirfærslu og kulnun er beitt á raunhæfar aðstæður. Félagslegt samhengi sálgæslu, t.d. fjölmenningarsamhengi og kynbundnu samhengi er metið. Hópurinn fer í vettvangsferðir. Áhersla er lögð á virkni nemenda í eigin námi, t.d. gegnum hlutverkaleiki og tilviksathuganir.

X

Guðfræði Marteins Lúthers (GFR057M)

Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna helstu atriði í guðfræði Marteins Lúthers og þær ástæður sem lágu til grundvallar siðbót hans. Lesin verða valin rit eftir Lúther og þau sett í sögulegt samhengi. Þannig verður samtvinnuð fræðileg umfjöllun um lykilatriði í guðfræði Lúthers og siðbótarsögu hans.

KENNSLUHÆTTIR:
Kennslan fer fram í formi fyrirlestra, umræðna í tímum, þátttöku í umræðuhópum,  heimaverkefnis og heimaprófs.

Lesefni:
Gunnar Kristjánsson. Marteinn Lúther. Svipmyndir úr siðbótarsögu (2014).
Lull, Timothy F. og William R. Russell ritstj. Martin Luther’s Basic Theological Writings. Third Edition (2012).

Ítarefni:
Bainton, Roland H. Marteinn Lúther (1984).
Lull, Timothy R. og Derek R. Nelson. Resilient Reformer: The Life and Thought of Martin Luther (2015).

X

Íslensk kirkjusaga: Trúarbragðaskipti og miðaldir (GFR418M)

Viðfangsefni: Í námskeiðinu er fengist við það tímabil í íslenskri trúarbragðasögu þegar kristin trúarbrögð náðu fótfestu á Íslandi og norrænn átrúnaður vék af sjónarsviðinu. Fjallað verður um norræn trúarbrögð, trúarbragðaskipti og þróun kristinna trúarbragða á Íslandi frá upphafi byggðar í landinu fram til hámiðalda.

Áhersla verður lögð á trúarbragðaskipti og uppgang og þróun kristninnar í íslensku miðaldasamfélagi í ljósi kenninga í trúarbragðasögu.

Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnatímum. Í fyrirlestrum verða kynnt valin viðfangsefni sem máli skipta. Í umræðu- og verkefnatímum verða fletir á viðfangsefnum hverrar lotu ræddir og kannaðir í hópum og heimildir rýndar.

Námsmat: 

  1. Þrjú lotuverkefni (10% hvert, 30% samtals)
  2. Bókadómur 20%
  3. Miðmisserispróf 25%
  4. Lokapróf 25%

 

X

Guðfræði Gamla testamentisins (GFR053M)

Í námskeiðinu er fjallað um guðfræðilegan boðskap Gamla testamentisins í sögu og samtíð. Áhersla hvílir á rannsókn nokkurra mikilvægra guðfræðihugtaka í hebresku ljósi. Veitt verður innsýn í rannsóknasögu fræðigreinarinnar, tengsl hennar við skyldar fræðigreinar eins og trúarsögu Ísraels, fornleifafræði og trúarbragðafræði hinna fornu Miðausturlanda. Fjallað verður um leitina að þungamiðju Gamla testamentisins og textadæmi tekin úr þremur meginhlutum ritsins samkvæmt hefðbundinni þrískiptingu þess. Áherslan hvílir á að ræða hina fornu texta ekki aðeins sem fornfræði heldur ekki síður í ljósi kristinnar og gyðinlegar túlkunar- og áhrifasögu sem og með hliðsjón af ýmsum nýjum stefnum á fræðasviðinu.  

X

Andrými og sjálfbærni: Helgir staðir, siðir og sjálfsmyndir í kenningum og kennslu (GFR059M)

Námskeiðið notar þverfræðilega nálgun frá sjónarhorni hugvísinda og menntavísinda á hugtökin andrými (spirituality) og sjálfbærni, með sérstakri áherslu á heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.  Í þessu námskeiði eru heimsmarkmiðin rædd í samhengi andrýmisins og leitað svara við spurningum eins og: Að hvaða leyti mótar andrými sjálfmyndir okkar? Hvernig hefur sjálfbærni áhrif á trúarsiði eins og helgisiði og pílagrímagöngur? Hvernig verða helgir staðir til og hvers konar endurskoðun hljóta þeir? Hvernig hefur skilningur á helgum stöðum markað líf á norðurslóðum? Hvernig ögrar þverfagleg nálgun viðteknum vestrænum hugmyndum um andrými, t.d. varðandi tvenndarhyggju milli líkama/sálar, karllægs/kvenlægs eða náttúru/anda? Hvernig getur andrými stutt við sjálfbærnikennslu? Námskeiðið er þverfaglegt og byggir á ólíkri aðferðafræði, svo sem frumbyggjakenningum um ætterni og tengsl, vistfemínískar kennar, vistguðfræði, heimspeki náttúrunnar og sjálfbærnikennslu. Nemendur munu taka þátt í einni þverfræðilegri málstofu sem hluta af námskeiðinu.  

X

Islam í fortíð, nútíð og framtíð (TRÚ204F)

Er Íslam helsta ógn samtímans? Nánast daglega má lesa um Íslam í fyrirsögnum fjölmiðla enda eru helstu átök heimsins í dag á menningarsvæðum Múslima. Hvað veldur því að þessi trúarbrögð eru sífellt í fréttum? Er eitthvað í trúnni sem hefur komið á þessari þróun? Í þessu námskeiði verður fjallað um hina pólítíska og menningarlegu sögu Íslam og þróun helstu stofnana og hugmynda þess. Farið verður yfir helstu guðfræðilegu stoðir trúarinnar með því að skoða feril Múhameðs spámanns. Því næst verða helstu atriði Kóransins skoðuð. Hvaða heimsmynd birtist í þessu helgiriti og hvernig er fjallað um réttlæti? Hvaða lausnir sér Kóraninn fyrir sér á helstu vandamál samtímans? Hvað segir Kóraninn um önnur trúarbrögð? Hvað er heilagt stríð (jihad)? Fjallað verður einnig um Sjaría lagakerfið með sérstakri áherslu á stöðu kvenna. Stór hluti námskeiðins mun fjalla um stöðu Íslam og Múslima í heiminum í dag ekki síst uppgangur róttækra hreyfinga á borð við al-Qaeda og reynsla Múslima í vestrænum samfélögum. Við munum velta fyrir okkur hvort hægt sé að samhæfa Íslam og vestrænt gildismat og hvaða erindi trúin hefur í nútímasamfélögum til dæmis hvort Íslam og lýðræði eiga samleið. Að lokum munum við velta fyrir okkur framtíð Íslam og að hversu leyti saga þess mun hafa áhrif á ágreiningsmál morgundagsins. Námskeiðskröfur: 10-12 síðna rigerð, fjölmiðlarýni og blogg

X

Ritskýring Gt. Sálmar (GFR430M)

Yfirlit yfir stöðu sálmanna í helgisiðum og merkingu hinna ýmsu trúarbragðafyrirbæra þeirra. Ritskýrðir eru u.þ.b. 10­15 sálmar af 25 ­ sem lesa skal til prófs. Áhersla er lögð á lítúrgískt málfar, baksvið, hugtök og stíl, áhrif sálmanna hér á landi og á heimfærslu til samtíðarinnar. Dæmi tekin úr áhrifasögu textanna í kristnu trúarlífi og menningu. Hliðsjón er höfð af hebreska textanum.

X

Ritskýring Nt -Lúkas og Postulasagan (GFR046F)

Í þessu námskeiði verða lesnir og greindir valdir kaflar úr Lúkasarguðspjalli og Postulasögunni á grísku, með stuðningi frá skýringarritum og öðrum hjálpargögnum. Einnig verður fjallað almennt um bókmenntaform þessara rita, sögulegt samhengi þeirra og meginboðskap í guðfræðilegu og siðfræðilegu tilliti.

X

Kirkjudeildafræði: Framhaldsnámskeið (GFR109F)

Námskeiðið er framhaldsnámskeið sem greinir menningu, sögu og siði kirkjudeildanna út frá fræðilegum hugtökum og aðferðum samkirkjulegrar guðfræði, heimskristni, boðunarfræði og trúarlífsfélagsfræði. Í námskeiðinu er fjallað um kenningar, skipulag, álitamál og starfshætti helstu kristinna kirkjudeilda og hreyfinga í heiminum. Gerð er grein fyrir starfsemi kirkjudeilda hér á landi og þróun íslenskrar lagasetningar um trúfélög. Unnið er með samþættingu heimskristni (e. World Christianity), samkirkjuhreyfinga og kristniboðs innan og milli kirkjudeilda.

X

Helgisiða- og sálmafræði (GFR076F)

Eitt af meginverkefnum presta er að leiða aðalguðsþjónustu safnaðar, aðrar guðsþjónustur og helgistundir, sem og kirkjulegar athafnir á borð við skírnir, fermingar, hjónavígslur og jarðarfarir. Á sama hátt hafa djáknar helgisiðahlutverk sem þarfnast góðrar þekkingar á sálmum og helgisiðum, t.d. í tengslum við sálgæslu og fræðslustarf. Tvær megináherslur námskeiðsins eru helgisiðafræði og sálmafræði. Helgisiðafræði er svið innan hagnýtrar guðfræði sem rannsakar kristna helgisiði, sögu guðsþjónustunnar og hinna kirkjulegu athafna. Hin áherslan er sálmafræði sem er rannsóknarsvið sálmaarfsins, sögu sálmanna, guðfræði þeirra og hlutverk í kristinni trú og helgisiðum. Fjallað er um aðalguðsþjónustu safnaðarins aðrar guðsþjónustur/ frá ólíkum sjónarhólum sögu og samtímasamhengis. Námskeiðið veitir grunnæfingar í framsögn, litúrgískum söng og atferli, ásamt umræðum, samstarfi og skipulagi í helgihaldi. Námskeiðið er hluti af starfsnámi nemenda sem hyggja á vígða þjónustu í þjóðkirkjunni en getur einnig nýst nemendum sem tilheyra öðrum kirkjudeildum og söfnuðum að uppfylltum skilyrðum.   

X

Kynverund, siðfræði og samfélag (GFR605F)

Í námskeiðinu verður fjallað um kynverund mannsins í menningarlegu, siðfræðilegu og trúarlegu samhengi. Efni sótt til fræðasviða kynfræði, kynjafræði, siðfræði, guðfræði og hinsegin fræða.Fjallað um áhrif menningar, pólitíkur og trúar á hugmyndir um kynlif, samkynhneigða og hinssegin fólk í bókmenntum, listum og fjölmiðlun, siðfræði kynlífs, ást og hjónaband.

X

Sálgæslufræði (GFR324M)

Hlutverk, verkfæri og aðferðir sálgæslu eru kynnt á þessu námskeiði og rætt hvernig þeim er beitt í helgisiðum og samtölum, sáttavinnu og hópastarfi. Gerð er grein fyrir gildi þverfaglegrar samvinnu í sálgæslu og hvernig sálgæslufræðin kallast á við kenningar og starfshætti í trúarlífssálarfræði, geðsjúkdómafræði og meðferðarfræðum sem byggja á gagnreyndum aðferðum.  Kenningum um sorg og missi, áfallaþrengingar og þrengingar til þroska, yfirfærslu, gagnyfirfærslu og kulnun er beitt á raunhæfar aðstæður. Félagslegt samhengi sálgæslu, t.d. fjölmenningarsamhengi og kynbundnu samhengi er metið. Hópurinn fer í vettvangsferðir. Áhersla er lögð á virkni nemenda í eigin námi, t.d. gegnum hlutverkaleiki og tilviksathuganir.

X

Guðfræði Marteins Lúthers (GFR057M)

Í þessu námskeiði verður lögð áhersla á að kynna helstu atriði í guðfræði Marteins Lúthers og þær ástæður sem lágu til grundvallar siðbót hans. Lesin verða valin rit eftir Lúther og þau sett í sögulegt samhengi. Þannig verður samtvinnuð fræðileg umfjöllun um lykilatriði í guðfræði Lúthers og siðbótarsögu hans.

KENNSLUHÆTTIR:
Kennslan fer fram í formi fyrirlestra, umræðna í tímum, þátttöku í umræðuhópum,  heimaverkefnis og heimaprófs.

Lesefni:
Gunnar Kristjánsson. Marteinn Lúther. Svipmyndir úr siðbótarsögu (2014).
Lull, Timothy F. og William R. Russell ritstj. Martin Luther’s Basic Theological Writings. Third Edition (2012).

Ítarefni:
Bainton, Roland H. Marteinn Lúther (1984).
Lull, Timothy R. og Derek R. Nelson. Resilient Reformer: The Life and Thought of Martin Luther (2015).

X

Íslensk kirkjusaga: Trúarbragðaskipti og miðaldir (GFR418M)

Viðfangsefni: Í námskeiðinu er fengist við það tímabil í íslenskri trúarbragðasögu þegar kristin trúarbrögð náðu fótfestu á Íslandi og norrænn átrúnaður vék af sjónarsviðinu. Fjallað verður um norræn trúarbrögð, trúarbragðaskipti og þróun kristinna trúarbragða á Íslandi frá upphafi byggðar í landinu fram til hámiðalda.

Áhersla verður lögð á trúarbragðaskipti og uppgang og þróun kristninnar í íslensku miðaldasamfélagi í ljósi kenninga í trúarbragðasögu.

Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnatímum. Í fyrirlestrum verða kynnt valin viðfangsefni sem máli skipta. Í umræðu- og verkefnatímum verða fletir á viðfangsefnum hverrar lotu ræddir og kannaðir í hópum og heimildir rýndar.

Námsmat: 

  1. Þrjú lotuverkefni (10% hvert, 30% samtals)
  2. Bókadómur 20%
  3. Miðmisserispróf 25%
  4. Lokapróf 25%

 

X

Guðfræði Gamla testamentisins (GFR053M)

Í námskeiðinu er fjallað um guðfræðilegan boðskap Gamla testamentisins í sögu og samtíð. Áhersla hvílir á rannsókn nokkurra mikilvægra guðfræðihugtaka í hebresku ljósi. Veitt verður innsýn í rannsóknasögu fræðigreinarinnar, tengsl hennar við skyldar fræðigreinar eins og trúarsögu Ísraels, fornleifafræði og trúarbragðafræði hinna fornu Miðausturlanda. Fjallað verður um leitina að þungamiðju Gamla testamentisins og textadæmi tekin úr þremur meginhlutum ritsins samkvæmt hefðbundinni þrískiptingu þess. Áherslan hvílir á að ræða hina fornu texta ekki aðeins sem fornfræði heldur ekki síður í ljósi kristinnar og gyðinlegar túlkunar- og áhrifasögu sem og með hliðsjón af ýmsum nýjum stefnum á fræðasviðinu.  

X

Andrými og sjálfbærni: Helgir staðir, siðir og sjálfsmyndir í kenningum og kennslu (GFR059M)

Námskeiðið notar þverfræðilega nálgun frá sjónarhorni hugvísinda og menntavísinda á hugtökin andrými (spirituality) og sjálfbærni, með sérstakri áherslu á heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.  Í þessu námskeiði eru heimsmarkmiðin rædd í samhengi andrýmisins og leitað svara við spurningum eins og: Að hvaða leyti mótar andrými sjálfmyndir okkar? Hvernig hefur sjálfbærni áhrif á trúarsiði eins og helgisiði og pílagrímagöngur? Hvernig verða helgir staðir til og hvers konar endurskoðun hljóta þeir? Hvernig hefur skilningur á helgum stöðum markað líf á norðurslóðum? Hvernig ögrar þverfagleg nálgun viðteknum vestrænum hugmyndum um andrými, t.d. varðandi tvenndarhyggju milli líkama/sálar, karllægs/kvenlægs eða náttúru/anda? Hvernig getur andrými stutt við sjálfbærnikennslu? Námskeiðið er þverfaglegt og byggir á ólíkri aðferðafræði, svo sem frumbyggjakenningum um ætterni og tengsl, vistfemínískar kennar, vistguðfræði, heimspeki náttúrunnar og sjálfbærnikennslu. Nemendur munu taka þátt í einni þverfræðilegri málstofu sem hluta af námskeiðinu.  

X

Islam í fortíð, nútíð og framtíð (TRÚ204F)

Er Íslam helsta ógn samtímans? Nánast daglega má lesa um Íslam í fyrirsögnum fjölmiðla enda eru helstu átök heimsins í dag á menningarsvæðum Múslima. Hvað veldur því að þessi trúarbrögð eru sífellt í fréttum? Er eitthvað í trúnni sem hefur komið á þessari þróun? Í þessu námskeiði verður fjallað um hina pólítíska og menningarlegu sögu Íslam og þróun helstu stofnana og hugmynda þess. Farið verður yfir helstu guðfræðilegu stoðir trúarinnar með því að skoða feril Múhameðs spámanns. Því næst verða helstu atriði Kóransins skoðuð. Hvaða heimsmynd birtist í þessu helgiriti og hvernig er fjallað um réttlæti? Hvaða lausnir sér Kóraninn fyrir sér á helstu vandamál samtímans? Hvað segir Kóraninn um önnur trúarbrögð? Hvað er heilagt stríð (jihad)? Fjallað verður einnig um Sjaría lagakerfið með sérstakri áherslu á stöðu kvenna. Stór hluti námskeiðins mun fjalla um stöðu Íslam og Múslima í heiminum í dag ekki síst uppgangur róttækra hreyfinga á borð við al-Qaeda og reynsla Múslima í vestrænum samfélögum. Við munum velta fyrir okkur hvort hægt sé að samhæfa Íslam og vestrænt gildismat og hvaða erindi trúin hefur í nútímasamfélögum til dæmis hvort Íslam og lýðræði eiga samleið. Að lokum munum við velta fyrir okkur framtíð Íslam og að hversu leyti saga þess mun hafa áhrif á ágreiningsmál morgundagsins. Námskeiðskröfur: 10-12 síðna rigerð, fjölmiðlarýni og blogg

X

Mag. theol. ritgerð (GFR441L, GFR441L, GFR441L)

.

X

Mag. theol. ritgerð (GFR441L, GFR441L, GFR441L)

.

X

Mag. theol. ritgerð (GFR441L, GFR441L, GFR441L)

.

X

Mag. theol. verkefni (GFR024L, GFR024L, GFR024L)

Námskeiðið er valkostur fyrir mag.theol. nemendur sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra  hjálpargagna.

X

Mag. theol. verkefni (GFR024L, GFR024L, GFR024L)

Námskeiðið er valkostur fyrir mag.theol. nemendur sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra  hjálpargagna.

X

Mag. theol. verkefni (GFR024L, GFR024L, GFR024L)

Námskeiðið er valkostur fyrir mag.theol. nemendur sem kjósa að vinna meistaraprófsverkefni í stað hefðbundinnar rannsóknarritgerðar. Valið stendur á milli tvenns konar verkefna, annars vegar starfstengds matsverkefnis eða þróunarverkefnis og hins vegar starfstengds miðlunarverkefnis, í samræmi við nánari lýsingu í reglum um meistaraprófsverkefnið. Námskeiðinu er fyrst og fremst ætlað að sýna hæfni nemenda til sjálfstæðra vinnubragða, til skipulegrar úrvinnslu og miðlunar efnis, og til notkunar fræðilegra og faglegra  hjálpargagna.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá

Hvað segja nemendur?

Hildur Eir Bolladóttir
Pétur G. Markan
Aldís Rut Gísladóttir
Jónína Ólafsdóttir
Hildur Eir Bolladóttir
Embættispróf í guðfræði

„Það er stundum sagt að eitt sé að læra og annað að menntast, á hverjum degi lærum við eitthvað nýtt,  til dæmist þegar við flettum í gegnum netmiðla eða hlýðum á útvarp, sá lærdómur sem þaðan kemur er auðvitað á sinn hátt nokkuð mikilvægur en hann er samt ekki það sem við köllum menntun. Ég upplifði í fyrsta skipti á minni skólagöngu að menntast þegar ég kom inn í Guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Íslands, þar lærði ég að greina hugsun, forma framsetningu hugsunar og efast um eigin niðurstöðu. Guðfræðinámið er líka nám í mjög mörgu og þess vegna menntun sem getur nýst manni í margt fleira en prestskap en það hef ég sjálf sannreynt í hliðarverkum ýmiskonar meðal annars fjölmiðlun og skrifum um þjóðfélagsmál.“ 

Pétur G. Markan
Mag.theol

Oftar og oftar verður mér hugsað til námsára minna við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Íslands. Oftar og oftar rek ég mig aftur til þekkingar og reynslu sem ég öðlaðist við nám í deildinni og hagnýti í lífi og starf. Oftar og oftar sakna ég mentora minna og sannfærist um það sem mig grunaði einungis þá, þeir eru úrvalslið, í heimsgóðum skóla. Oftar og oftar sakna ég samferðastúdenta og æ oftar hugsa ég til leiðbeinandans sem fylgdi mér í gegnum ritgerðaskrif, með festu, aðhaldi, fyrirmynd, kærleika og vinskap. Oftar og oftar öfunda ég nýstúdenta við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Íslands.

Aldís Rut Gísladóttir
Embættispróf í guðfræði

Námið við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Íslands er alveg einstakt. Námið sjálft er mjög akademískt, fjölbreytt, skemmtilegt og krefjandi. Námskeiðaúrvalið er spennandi og kennararnir eru fræðimenn fram í fingurgóma sem hafa mikla ástríðu fyrir starfi sínu. Guðfræðinámið er mannbætandi nám og það hefur gert mig að heilsteyptari manneskju. Þar sem deildin er ekki stór kynnist maður kennurum og öðrum nemendum vel. Sú vinátta sem ég hef stofnað til í náminu er vinátta sem mun vara ævilangt. Ég mæli eindregið með guðfræði og trúarbragðafræði.

Jónína Ólafsdóttir
Embættispróf í guðfræði

Það sem stendur uppúr við námslok mín við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Íslands er hvað námið gaf mér víða sýn á eðli manneskjunnar. Námið er gríðarlega fjölbreytt og nálgast á þverfaglegan hátt mismunandi viðfangsefni hugvísinda. Smæð deildarinnar er tvímælalaust kostur fyrir nemandann og gerir það að verkum að aðgengi að kennurum er gott, auðvelt er að hafa áhrif á stefnumótun deildarinnar og góð stemmning skapast meðal nemenda.

Hafðu samband

Þjónustuborð Hugvísindasviðs
s.525 4400 hug@hi.is.
Opið virka daga frá kl 10:00–12:00 og 13:00–15:00.

3. hæð Aðalbyggingar.
Sæmundargötu 2, 102 Reykjavík.

Nemendur geta einnig nýtt sér þjónustuborð í Gimli og þjónustuborð Háskólans á Háskólatorgi.

Fylgstu með Hugvísindasviði

 Instagram   Youtube 
 Facebook

Aðalbygging Háskóla Íslands

Hjálplegt efni

Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.