Sérsvið hjúkrunar - Viðbótardiplóma 30e


Sérsvið hjúkrunar
Viðbótardiplóma – 30 einingar
Boðið er upp á stutt diplómanám á meistarastigi í hjúkrun til þess að gefa hjúkrunarfræðingum kost á að auka þekkingu sína og færni á ákveðnu sviði.
Kjörsvið diplómanáms eru skipulögð í takt við samfélagslegar þarfir og eftirspurn hjúkrunarfræðinga hverju sinni.
Skipulag náms
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Geðlyfjafræði fyrir fagfólk í heilbrigðisvísindum (HJÚ0AFF)
Þetta námskeið kynnir hugtök og þekkingu á sviði taugafræði og geðlyfjafræði og hvernig þau nýtast skjólstæðingum sem fá lyfjameðferð vegna geðrænna raskana. Sérstök áhersla er lögð á að nota nýjustu þekkingu innan geðlyfjafræðinnar fyrir notendur geðheilbrigðisþjónustunnar á mismunandi vettvangi.
Námskeiðið verður bæði lotu- og staðnám.
- Haust
- Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustuVE
- Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrunVE
- Kroppurinn, kynlíf og kynheilsaVE
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)
Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.
Kroppurinn, kynlíf og kynheilsa (HJÚ128F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á þrjá meginþætti sem eru um a) hugmyndafræði kynheilbrigðis, b) kynferðisþroska/kynheilbrigði mannsins yfir æviskeiðið og c) forvarnir/heilsueflingu á sviði kynheilbrigðis. Farið er í hugmyndafræðilegar áherslur kynheilbrigðis er varða kynheilbrigði einstaklingsins, parasamband og samfélagið. Kynferðisþroski barna, unglinga og fullorðinna er skoðaður m.t.t. einkennandi þátta og áhrifaþátta. Fjallað er um samspil líkama, sálar og tilfinninga mannsins hvað varðar skynjun hans á sjálfum sér sem kynveru og hæfni hans til að mynda náið kynferðislegt samband. Farið er í mikilvæga þætti varðandi kynheilsu mannsins og leiðir til að stuðla að kynheilbrigði hans. Þar er sérstaklega lögð áhersla á tjáskipti, fræðslu og ráðgjöf á sviði kynheilbrigðis.
Kennslulotur í námskeiðinu haust 2021:
- Lota I. 13, 14 og 15 sept. staðlota
- Lota II. 4, 5 og 6 okt. rafrænt (streymi)
- Lota III. 25, 26 og 27 okt. staðlota
- Lota IV. 8, 9 og 10 nóv. rafræn (streymi)
Alltaf er kennt á milli 16:40-19:50.
- Haust
- Fræðileg aðferð
- Fræðileg aðferð
- Þverfræðileg samvinna í heilbrigðisvísindumV
- Vor
- Stjórnun í heilbrigðisþjónustuVE
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Þverfræðileg samvinna í heilbrigðisvísindum (HVS501M)
Námskeiðið er ætlað nemendum á þriðja námsári eða síðar sem lokið hafa a.m.k. tveimur árum grunnnáms í greinum heilbrigðisvísinda. Hugmyndafræði þverfræðilegrar samvinnu verður lögð til grundvallar í námskeiðinu þar sem nemendur vinna saman að sameiginlegum markmiðum. Nemendur munu vinna saman í þverfræðilegum teymum og fá tækifæri til að æfa fagmennsku, teymisvinnu, og efla samskipti. Nemendur í hverjum hóp eru úr nokkrum heilbrigðisvísindagreinum.
Námsmat (staðið/fallið) byggist á verkefnavinnu, virkni í verkefnavinnu og prófum sem verða á rafrænu formi í kennslulotunni.
Kennslutilhögun:
Nemendum er skipt í þverfaglega námshópa í byrjun annar sem síðan skipuleggja fundartíma sínir sjálfir og skila lokaverkefnum fyrir lok október.
Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)
Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.
- Haust
- Grunnur að farsælli brjóstagjöfE
- Heilsufarsmat móður-og barnsE
- Fræðileg aðferð
- Fræðileg aðferð
- Vor
- Stuðningur og ráðgjöf við brjóstagjöfE
- Sérhæfð fjölskylduhjúkrunE
Grunnur að farsælli brjóstagjöf (HJÚ165F)
Farið verður í grunnþekkingu varðandi brjóstagjöf svo sem líffærafræði brjósta, lífeðlisfræði brjóstagjafar s.s. mjólkurmyndunarferlið og mjólkurlosun. Lögð verður áhersla á þekkingu og kennslu um hvetjandi og hindrandi þætti á mjólkurmyndunarferlið og almennt á gang brjóstagjafar. Einnig verður áhersla lögð á samsetningu brjóstamjólkur í samanburði við til dæmis þurrmjólk og heilsufarslegan ávinning brjóstagjafar fyrir móður, barn og samfélagið
Heilsufarsmat móður-og barns (HJÚ166F)
Farið verður í heilsufarsmat móður og barns, einkum þætti sem áhrif geta haft á framgang brjóstagjafar. Lögð verður áhersla á að undirbúa nemendur fyrir heildrænt mat á líðan og heilsu móður og barns svo sem út frá líkamlegri og lífeðlisfræðilegri og sálfélagslegri aðlögun. Varðandi heilsufarsmat barns verður einnig lögð áhersla á að nemendur öðlist þekkingu og færni í að lesa í hegðun og tákn barns og áhrif þroska og heilsu barns á brjóstagjöf og næringu. Sérstök áhersla verður lögð á þroskamat barna.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Stuðningur og ráðgjöf við brjóstagjöf (HJÚ275F)
Hér verður lögð sérstök áhersla á greiningu áhættuþátta, mat og meðferð á helstu áskorunum og vandamál sem upp geta komið í tengslum við næringu barns einkum tengdum brjóstagjöf. Samhliða fræðilegri áherslu verður í samstarfi við brjóstagjafaráðgjafa og klínískan vettvang lagt upp úr klínískri þjálfun í að veita stuðning og ráðgjöf við brjóstgjöf.
Sérhæfð fjölskylduhjúkrun (HJÚ0ADF)
Námskeiðinu er ætlað að gefa hjúkrunarfræðingum sem og öðrum fagaðilum tækifæri á að auka hæfni sína í að meta og útfæra hugmyndafræði fjölskyldumiðaðrar nálgunar. Stuðst verður við hugmyndafræði Calgary og fjölskyldukenningar sem hún byggir á. Auk þess verður áhersla lögð á að þróa klíníska færni fagaðila í að sinna einstaklingum og fjölskyldum þeirra sem fást við ýmsa sjúkdóma, raskanir og eða áföll. Í ljósi þess verður sérstök áhersla á, að vinna með aðlögun, tengsl, bjargráð, virkni, tilfinningar, hegðun, samskipti, færni, álag og viðhorf fjölskyldumeðlima.
Samskiptakenningar og hugmyndafræði Wright og Bell (2009) og Wright og Leahey (2019) um breytt tengsl fjölskyldumeðlima vegna langvinnra eða bráðra sjúkdóma og eða áfalla og hugmyndafræði um samvinnu við fjölskyldur á klínískum vettvangi er meðal þess efnis sem farið verður yfir. Megin áhersla á námskeiðinu er á gagnreynda starfshætti fjölskyldumiðaðrar þjónustu og á þróun meðferðarsamræðna við fjölskyldur. Unnið er meðal annars með áhrif viðhorfs fjölskyldumeðlima, viðhorf fagaðila og samspil þeirra á milli. Ítarleg umfjöllun verður um undirbúning og framkvæmd fjölskylduviðtala sem meðferðarform og þróun styrkleikamiðaðrar meðferðar fyrir fjölskyldur.
Námskeiðinu er ætlað að gefa nemendum tækifæri á að þróa eigin færni í að aðstoða fjölskyldur við aðlögun og/eða takast á við alvarleg veikindi, röskun og áföll og á þann hátt að virkja og styrkja fjölskyldur í eigin eflingu. Sérstök áhersla verður lögð á einstaklingsbundna þjálfun þar sem nemendur fá persónulega leiðbeiningu um framkvæmd og aðferðir meðferðarsamræðna við fjölskyldumeðlimi.
Námsmat er í formi einstaklingsverkefna og hópverkefna en þar sem um próflausan áfanga er að ræða er gerð krafa um 80% mætingu á námskeiðið.
- Haust
- Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga
- Fræðileg aðferð
- Vor
- Klínísk lífeðlis- og meinafræði
- Viðfangsefni í hjúkrun aðgerðarsjúklinga
Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)
Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.
Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.
Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.
Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)
Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.
Viðfangsefni í hjúkrun aðgerðarsjúklinga (HJÚ283F)
Tilgangur þessa námskeiðs er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á hjúkrun sjúklinga sem fara í skurðaðgerð og þarfnast sérhæfðrar hjúkrunar. Námskeiðið er beint framhald af námskeiðinu Klínísk viðfangsefni í hjúkrun aðgerðasjúklinga I og byggir á því efni sem þar var til umfjöllunar. Í þessu námskeiði verður fjallað um hugtök eins og bataferli skurðsjúklinga, sjálfsumönnun, þátttöku sjúklinga í meðferð og sjúklingafræðslu. Enn fremur um skipulag þjónustu við skurðsjúklinga í aðgerðaferlinu, frá innskrift til eftirfylgdar eftir útskrift og innleiðingu breytinga sem hluta af þróun þjónustu við skurðsjúklinga. Á umræðufundum og í verkefnum nemenda verður nánar skoðað hvernig þessir þættir tengjast hjúkrun aðgerðasjúklinga.
- Haust
- Gjörgæsluhjúkrun IV
- Myndun og meðferð krabbameinaVE
- Rekstur og heilbrigðisþjónustaV
- Vor
- Bráðahjúkrun - mat og meðferðV
- Forysta í heilbrigðisþjónustuV
- LíknarmeðferðVE
Gjörgæsluhjúkrun I (HJÚ160F)
Námskeiðið veitir nemendum yfirsýn yfir grunnþætti gjörgæsluhjúkrunar með áherslu á þróun þekkingarfræðilegs grunns í gjörgæsluhjúkrun. Megin atriði er að nemendur þekki meðferð sem styður útkomu gjörgæslusjúklinga. Áhersla er á hjúkrunarmeðferð klínískt flókinna sjúklinga.Verkefni sem unnin eru í námskeiðinu skulu stuðla sem mest að markvissri þekkingarþróun nemanda á eigin sérsviði og samkvæmt verkefnalýsingum námskeiðsins.
Myndun og meðferð krabbameina (HJÚ161F)
Í námskeiðinu verður fjallað um myndun krabbameina, erfðir og erfðaráðgjöf, gerðir krabbameina, faraldsfræði, stigun sjúkdóms og meðferðarúrræði s.s. skurðaðgerðir, lyfja- og geislameðferð. Nemendur fá innsýn í hlutverk og gagnreynda starfshætti hjúkrunarfræðinga í tengslum við greiningu sjúkdóms. Nemendur öðlast þekkingu á kenningum og hugtökum í tengslum við greiningarferlið.
Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)
Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur. Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða. Meðal hugtaka sem farið verður yfir:
- Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
- Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
- Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
- Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
- Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
- Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
- Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
Bráðahjúkrun - mat og meðferð (HJÚ271F)
Tilgangur þessa námskeiðs er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á orsökum bráðra og alvarlegra sjúkdóma og færni í mati og meðferð mikið veikra sjúklinga. Í námskeiðinu er meðal annars fjallað um bráð vandamál tengd smitsjúkdómum, eitrunum og fjöláverkum, mat á bráðveikum, endurlífgun, öndunarbilun, bráð vandamál i miðtaugakerfi, nýrnavandamál, vökva- og elektrólýtatruflanir, sýklasótt og lost. Lögð er áhersla á að kenna nemendum mat á alvarlegu ástandi sjúklinga og fyrstu viðbrögð við því. Í þeim tilgangi verður sérstök áhersla á klínískar leiðbeiningar og verkferla, gagnreynda klíníska þekkingu, þjálfun í færni og eflingu hæfni nemenda í bráðum aðstæðum.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
Líknarmeðferð (HJÚ263F)
Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.
Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna, sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu.
Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.
Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)
Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.
Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.
Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.
Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Hjúkrun langveikra – klínísk ritgerð (HJÚ274F)
Námskeiðið er á meistarastigi og ætlað 4. árs BS nemendum og MS nemendum í hjúkrunarfræði. Það skiptist í tvo þætti:
Þjónustunotkun og íslensk heilbrigðisþjónusta í alþjóðlegu samhengi.
Fjallað er um veikindahegðun og þjónustunotkun, skýringar á þjónustunotkun, einkenni þeirra sem nota heilbrigðisþjónustu, skipulag á og aðgengi að þjónustu, árangur og árangursmælingar í heilbrigðisþjónustu. Umsjón með þessum þætti námskeiðsins hefur Rúnar Vilhjálmsson, prófessor.
Meðferð/þjónusta hjúkrunarfræðinga fyrir langveika og fjölskyldur þeirra.
Fjallað er um hugtök, einkenni og fyrirbæri sem tengjast langveikum og fjölskyldum þeirra og hjúkrunarmeðferðir sérsniðnar að þörfum langveikra og fjölskyldna þeirra. Einnig er fjallað um siðferðileg álitamál í þjónustu við langveika og fjölskyldur þeirra og úrvinnsla álitamála þjálfuð. Nemendur kynnast starfsemi stofnana sem þjónusta langveika, verða í klínísku námi á göngudeildum fyrir langveika og kynnast starfsemi sjúklingasamtaka.
Tvær kennsluáætlanir verða í námskeiðinu, annars vegar fyrir grunnnemendur og hins vegar fyrir framhaldsnemendur. Nemendur námskeiðsins geta nálgast þær á Uglu þegar kennsla er hafin.
- Haust
- Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdómaVE
- Rekstur og heilbrigðisþjónustaV
- Vor
- LíknarmeðferðVE
- Forysta í heilbrigðisþjónustuV
- Klínísk lífeðlis- og meinafræðiV
Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)
Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.
Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við 1., 2. og 3. stigs forvarnir.
Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.
Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.
Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)
Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur. Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða. Meðal hugtaka sem farið verður yfir:
- Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
- Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
- Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
- Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
- Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
- Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
- Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
Líknarmeðferð (HJÚ263F)
Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.
Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna, sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu.
Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)
Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.
Aðferðafræði verkefnastjórnunar (VIÐ172F)
Markmið námskeiðsins er tvíþætt. Í fyrsta lagi að kynna fyrir nemendum helstu kenningar og aðferðir, sem þróaðar hafa verið á sviði verkefnastjórnunar. Takmarkið er, að nemendur öðlist góðan skilning á þætti verkefnavinnu og verkefnastjórnunar í rekstri fyrirtækja annars vegar, og hæfni til stjórnunar einstakra verkefna hins vegar. Nemendur kynnist þeim þáttum, sem stuðla að markvissri og skilvirkri verkefnastjórnun. Nemendur kynnist uppbyggingu áætlunar, framvindu og lúkningu í verkefnum. Nemendur kynnast jafnframt hugbúnaði og tækni sem nýta má við verkefnastjórnun. Nemendur fái kynningu á verkefnum í alþjóðlegu umhverfi og Agile hugmyndafræði.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Leiðsögn og kennsla á vettvangi (HJÚ0AHF)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana. Hið síbreytilega starfsumhverfi gerir enn meiri kröfur til hjúkrunarfræðinga um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystu- og leiðbeinendahlutverk í starfi hjúkrunarfræðinga. Farið er í lykilþætti leiðsagnar nemenda og nýráðinna hjúkrunarfræðinga á vettvangi.
Fjallað verður um lykilhugtök fullorðinsfræðslu og náms á vettvangi, s.s. samskipti við nemendur, samþættingu fræða og starfs, þætti sem hafa áhrif á nám og kennslu á vettvangi og sérstöðu klínísks námsumhverfis. Mismunandi aðferðir við leiðsögn og kennslu eru kynntar.
Kennslutilhögun
Námskeiðið verður líklega kennt sem vefnámskeið.
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)
Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur. Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða. Meðal hugtaka sem farið verður yfir:
- Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
- Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
- Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
- Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
- Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
- Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
- Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)
Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
- Haust
- Rekstur og heilbrigðisþjónusta
- Fræðileg aðferð
- Vor
- Forysta í heilbrigðisþjónustu
- Stjórnun í heilbrigðisþjónustuE
Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)
Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur. Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða. Meðal hugtaka sem farið verður yfir:
- Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
- Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
- Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
- Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
- Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
- Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
- Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)
Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.
- Haust
- Vellíðan og heilsueflandi þjónandi forystaB
- Mannauðsstjórnun ríkis og sveitarfélagaB
- Nám fullorðinna og þróun mannauðsB
- BreytingastjórnunB
- Vor
- Stjórnsýsluréttur fyrir stjórnendur og starfsmenn opinberra stofnanaB
Vellíðan og heilsueflandi þjónandi forysta (VIÐ175F)
Vellíðan starfsmanna fær æ meiri athylgi og umræða um forvarnir kulnunar í starfi hefur aukist undanfarið. Stjórnendur og leiðtogar leita leiða til að skapa heilbrigt starfsumhverfi sem eflir vellíðan starfsfólks og bætir árangur.
Í þessu námskeiði verður fjallað um nýja þekkingu um árangursríkar leiðir til að skapa heilbrigt starfsumhverfi. Séstaklega verður rýnt í samspil starfsumhverfis, þjónandi forystu, heilsu og líðan starfsfólks.
Markmiðið er að nemendur kunni skil á áhrifaþáttum heilbrigðis í starfi, þekki helstu kenningar í þessu samhengi, fái innsýn í tengsl starfsumhverfis, forystu og heilbrigðis og þekki nýjar rannsóknir á sviðinu. Sérstaklega verðu rýnt í gagnreynd líkön um heilbrigt starfsumhverfi og hvernig hugmyndafræði og áherslur þjónandi forystu geta skapa heilbrigt starfsumhverfi. Fjallað verður um heilsueflandi forystu, heilsueflandi þjónandi forystu og forvarnir kulnunar í starfi.
Nemendur rýna í raunveruleg dæmi og setja fram áætlun um leiðir til að þróa og styrkja heilbrigt starfsumhverfi með áherslu á sameiginlega ábyrgð leiðtoga og starfsfólks. Nemendur kynnast áherslum fyrirtækja og stofnana sem hafa náð árangri í þessum efnum og fá innsýn í reynslu stjórnenda í því sambandi.
Námsefni og verkefni snúa að fræðilegri og hagnýtri þekkingu, nemendur rýna í nýjar rannsóknir á sviðinu, greina raunveruleg dæmi og setja fram áætlun um heilbrigt starfsumhverfi miðað við raunverulegar aðstæður.
Mannauðsstjórnun ríkis og sveitarfélaga (OSS102F)
Fjallað er um mannauðsstjórnun hjá hinu opinbera. Farið er yfir lög og reglur sem gilda um réttarsamband opinberra starfsmanna við vinnuveitendur, samskipti á vinnumarkaði og uppbyggingu launakerfis opinberra starfsmanna. Rætt er um helstu tæki og tól við mannauðsstjórnun svo sem mannauðskerfi, aðferðir við val á starfsmönnum, notkun starfs- og árangursmats, starfsmannasamtöl og mótun og eftirfylgni með starfsmannastefnum. Fjallað verður um sálfræðilega samninginn, ýmis vandamál sem upp geta komið á vinnustað og vinnuvernd og öryggismál.
Nám fullorðinna og þróun mannauðs (NAF003F)
Símenntun, endurmenntun, mannauðsþróun eru hugtök sem æ fleiri þurfa að takast á við vegna vinnu sinnar. Stjórnendur þurfa til dæmis að útbúa símenntunaráætlanir, sérfræðingar þurfa að kenna samstarfsfólki sínu, kennarar koma að foreldrastarfi eða starfsþróun samkennara sinna og svo mætti lengi telja. Þetta námskeið er fyrir fólk sem vill dýpka skilning sinn á námi fullorðinna, til að geta betur tekið ákvarðanir um símenntun, skipulagt fræðslustarf eða unnið á annan hátt með fullorðnum sem ætla að læra. Námskeiðið gefur fræðilegan grunn undir allt fræðslustaf með fullorðnum.
Markmið
Markmið námskeiðsins er að þátttakendur öðlist haldgóða þekkingu á rannsóknum og kenningum um nám fullorðinna, og geti nýtt þá þekkingu til að taka rökstuddar ákvarðanir í tengslum við skipulagningu náms fyrir fullorðna og / eða við það hjálpa fullorðnum á annan hátt til að læra, takast á við breytingaferli og þroskast.
Inntak / viðfangsefni
Til að ná þessum yfirmarkmiðum takast nemendur við þrjú aðal viðfangsefni á námskeiðinu:
- Greiningu á hlutverki náms og menntunar fullorðinna í ljósi þróunar samfélagsins, rannsókn á því hvernig stofnanir samfélagsins hafa brugðist við - einkum hvað varðar aðgerðir sem ætlað er að styðja við nám fullorðinna. Þátttakendur læra að nota ýmis verkfæri til þess að greina samtímann og meta mögulegar þarfir fullorðinna fyrir nám.
- Rannsókn á sérkennum og sérstöðu fullorðinna námsmanna. Könnun á kenningum um hið sama og greining á gagni þeirra til að skýra og skipuleggja nám fyrir fullorðna og með þeim.
- Þátttakendur kynna sér nokkur meginstef úr kennslufræði fullorðinna. Hugmyndir um fullorðna námsmenn, þátttöku þeirra í fræðslu, áhugahvöt og hindranir, hlutverk leiðbeinenda í fullorðinsfræðslu, mótun námsumhverfis, samskipti kennara og nemenda og fleira.
Vinnulag
Námskeiðið verður kennt á formi sem er kallað "Valvíst nám". En það þýðir að þátttakendur geta valið hvort þeir mæta í skólann, taka þátt í gegnum fjarfundabúnað í rauntíma eða hlusta á upptökur og taka virkan þátt í samvinnu þátttakenda á netinu milli reglulegra funda.
Á námskeiðinu eru tvær "vinnulotur" þar sem allir þátttakendur vinna saman í heilan dag í tengslum við efni namskeiðsins. Þátttakendur eru hvattir til að mæta í húsnæði Menntavísindaseviðs við Stakkahlíð í vinnuloturnar. Þar verða teknar mikilvægar ákvarðanir um námskeiðið, þátttakendur kynnast vel og það styður við samvinnu þeirra á námskeiðinu, þá reynum við að beita aðferðum sem nýtast vel í fullorðinsfræðslu, þannig að þátttakendur upplifa ýmsar aðferðir sem þeir geta síðan nýtt við skipulagningu náms og kennslu.
Síðan hittast þeir vikulega í húsnæði skólans eða á netinu.
Á milli funda og vinnulota fer samvinnan fram á vef námskeiðsins, t.d. í gegnum skriflegar umræður á umræðuþráðum námskeiðsins.
Fyrir hverja er þetta námskeið?
Námskeiðið hentar öllum þeim sem koma – eða vilja koma – á einhvern hátt að ákvörðunum um nám fullorðinna, skipulagningu þess og útfærslu. Það hentar þannig fólki sem starfar við mannauðs- og fræðslumál innan fyrirtækja og stofnana, stjórnendur og verkefnastjóra í stofnunum sem bjóða upp á nám og námskeið fyrir fullorðna sem og sérfræðingum sem hafa áhuga á að kenna fullorðnum. Námskeiðið býður þessu fólki tækifæri að afla sér góðrar grunnþekkingar á helstu spurningum og viðfangsefnum sem snerta nám fullorðinna, forsendur, aðstæður og skipulagningu þess. Námskeiðið gefur þannig góða undirstöðu fyrir alls konar verkefni er varða nám fullorðinna almennt.
Breytingastjórnun (VIÐ190F)
Í þessu námskeiði verður farið yfir helstu atriði breytingastjórnunar, s.s. innleiðingu breytinga, viðbrögð starfsmanna, helstu hindranir í vegi breytinga ásamt þeim hamlandi og hvetjandi kröftum sem eru að verki í breytingaferlinu. Farið verður ítarlega í kenningar og aðferðir sem breytingastjórnun byggir á og ræddar verða algengustu lausnir og aðferðir í stjórnun breytinga. Rætt verður um hlutverk leiðtoga, stjórnenda almennt og millistjórnenda í breytingum sem og krísustjórnun. Fjallað verður einnig um fyrirtækjamenningu og hvers vegna hún er mikilvægur þáttur í breytingaferlinu.
Stjórnsýsluréttur fyrir stjórnendur og starfsmenn opinberra stofnana (OSS204F)
Fjallað verður um íslensk stjórnvöld, íslenska stjórnsýslukerfið, reglur sem gilda um samskipti og yfirstjórn innan stjórnsýslukerfisins, um meðferð stjórnsýslumála og upplýsingarétt almennings. Aðalháerslan er á meðferð stjórnsýslumála og þýðingu stjórnsýslulaga nr. 37/1993 í því sambandi.
- Haust
- Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdómaE
- Myndun og meðferð krabbameinaE
- Fræðileg aðferð
- Vor
- LíknarmeðferðE
Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)
Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.
Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við 1., 2. og 3. stigs forvarnir.
Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.
Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.
Myndun og meðferð krabbameina (HJÚ161F)
Í námskeiðinu verður fjallað um myndun krabbameina, erfðir og erfðaráðgjöf, gerðir krabbameina, faraldsfræði, stigun sjúkdóms og meðferðarúrræði s.s. skurðaðgerðir, lyfja- og geislameðferð. Nemendur fá innsýn í hlutverk og gagnreynda starfshætti hjúkrunarfræðinga í tengslum við greiningu sjúkdóms. Nemendur öðlast þekkingu á kenningum og hugtökum í tengslum við greiningarferlið.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Líknarmeðferð (HJÚ263F)
Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.
Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna, sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu.
Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.
Hjúkrun krabbameinssjúkra (HJÚ341F)
Í námskeiðinu verður fjallað um hjúkrun sjúklinga með krabbamein. Fjallað verður um mat og meðferð bráðra og algengra vandamála og einkenna tengd meðferð krabbameina, sálfélagslegan stuðning við sjúklinga og aðstandendur þeirra, endurhæfingu og eftirlifendur (survivors).
Lögð er áhersla á fræðslu til sjúklinga og aðstandenda, virka þátttöku í meðferð og sjálfsumönnun, svo þeir geti tekist á við sjúkdóminn og meðferð hans innan sem utan stofnana. Fjallað er um siðferðileg álitamál í tengslum við meðferð krabbameinssjúkra.
Í kennslu er lögð áhersla á nýtingu rannsókna og klínískra leiðbeininga til að veita gagnreynda meðferð.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Sýklafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (LÆK228M)
Fyrst eru fyrirlestrar um almenna sýklafræði. Síðan er farið yfir einstakar ættkvíslir og tegundir baktería, sveppi og sveppasýkingar, sníkjudýr og sníkjudýrasýkingar í mönnum. Eftir yfirferð um eiginleika sýklanna er farið nánar í sýkingar af völdum þeirra. Áhersla er einkum lögð á orsakir, smitleiðir, meinmyndun, forvarnir, rannsóknaraðferðir til greiningar svo og sýnatökur og vandamál tengd þeim. Fyrirlestraskrá ásamt marklýsingu fyrir hvern fyrirlestur er birt á Uglunni áður en kennslan hefst.
Veirufræði fyrir hjúkrunarfræðinga (LÆK229M)
Námskeið þetta tekur til grundvallaratriða varðandi veirur sem valda sjúkdómum í mönnum. Helstu atriði eru flokkun, bygging þeirra sem og hvernig þær margfaldast, valda skemmdum í frumum og líffærum og dreifast um líkamann. Lögð er áhersla á sjúkdómsmyndun (pathogenesis), meinmyndandi þætti veiranna (pathogenetic determinants) og svörun hýsils. Farið er yfir helstu veirusýkingar meðal manna og áhersla lögð á smitleiðir, faraldsfræði, sjúkdómsmyndun, klínísk einkenni, fylgikvilla og greiningu veiranna á rannsóknarstofu.
Sýkingavarnir og smitsjúkdómahjúkrun (HJÚ344F)
Tilgangur námskeiðsins er að auka þekkingu nemenda á undirstöðuatriðum sýkingavarna, helstu smitsjúkdómum og hjúkrunarfræðilegri meðferð.
Námskeiðið mun dýpka þekkingu nemenda og auka hæfni til að draga úr dreifingu örvera innan heilbrigðisstofnanna. Farið verður í alla þætti grundvallar- og viðbótarsmitgátar og kennd aseptísk vinnubrögð. Í námskeiðinu er lögð áhersla á að kynna nemendur fyrir ónæmum bakteríum, aðferðum til að hefta útbreiðslu þeirra innan og utan stofnanna og hlutverki hjúkrunarfræðinga í sýklalyfjagæslu. Farið verður í helstu smitsjúkdóma og sýkingar og viðfangsefni hjúkrunarfræðinga tengt því. Þar sem aukning er á ferðalögum milli heimsálfa og fjölgun á hópi einstaklinga með annan menningarbakgrunn verður sérstaklega tekið fyrir hjúkrun í tengslum við menningarhæfni.
Gert er ráð fyrir því að kennsla geti farið fram bæði í fjar- og staðarnámi eftir aðstæðum nemenda, og/eða stöðu heimsfaraldurs Covid-19. Notast verður við fjölbreyttar aðferðir við kennslu. Stærstur hluti kennslu verður í formi fyrirlestra, en áhersla verður lögð á að tengja fræðilegan hluta við raunveruleg dæmi, m.a. með kynningum frá sérfræðingum á sviði sýkingavarna og smitsjúkdóma. Gert er ráð fyrir virka þátttöku nemenda í kennslustundum, færnisetri, umræðufundum og verkefnum sem tengjast efnisatriðum námskeiðsins. Lögð verður áhersla á gagnrýni á vinnubrögð í nærumhverfinu og ígrundanir tengt starfi.
- Haust
- Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðingaV
- Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdómaVE
- Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustuVE
- Leiðsögn og kennsla á vettvangiVE
- Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsueflingV
- Vor
- Klínísk lífeðlis- og meinafræðiV
- Stjórnun í heilbrigðisþjónustuVE
Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)
Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.
Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.
Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.
Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.
Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)
Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.
Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við 1., 2. og 3. stigs forvarnir.
Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.
Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Leiðsögn og kennsla á vettvangi (HJÚ0AHF)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana. Hið síbreytilega starfsumhverfi gerir enn meiri kröfur til hjúkrunarfræðinga um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystu- og leiðbeinendahlutverk í starfi hjúkrunarfræðinga. Farið er í lykilþætti leiðsagnar nemenda og nýráðinna hjúkrunarfræðinga á vettvangi.
Fjallað verður um lykilhugtök fullorðinsfræðslu og náms á vettvangi, s.s. samskipti við nemendur, samþættingu fræða og starfs, þætti sem hafa áhrif á nám og kennslu á vettvangi og sérstöðu klínísks námsumhverfis. Mismunandi aðferðir við leiðsögn og kennslu eru kynntar.
Kennslutilhögun
Námskeiðið verður líklega kennt sem vefnámskeið.
Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsuefling (LÝÐ104F)
Stærstu áhættuþættir ótímabærra dauðsfalla svo sem hár blóðþrýstingur, tóbaksnotkun, yfirþyngd og hreyfingarleysi valda um 22 milljónum dauðsfalla árlega á heimsvísu. Bæta mætti allt að 5 árum við meðalaldur jarðarbúa með því að draga hóflega úr algengi átta algengstu áhættuþáttanna. Markmið námskeiðsins er að undirbúa nemendur fyrir þetta viðfangsefni og skiptast áherslur í nokkra meginþætti:
1. Áhrifavaldar heilbrigðis: Hvaða þættir hafa mest áhrif á heilsu og heilbrigði?
2. Aðferðafræði:
a) Hvernig skipuleggjum við forvarnar- og heilsueflingarverkefni?
b) Hvar er hagkvæmast að byrja? Hagfræðileg greining á inngripum.
c) Hvernig höfum við jákvæð áhrif á atferli einstaklinga? Líkön í atferlisfræði, áhugahvetjandi samtöl, atferlishagfræði, samskiptafræði og félagsleg markaðsfærsla.
d) Hvernig höfum við áhrif á ,,kerfið”? Hagsmunagæsla (lobbyismi), bréfaskrif til þingmanna, umfjöllun í fjölmiðlum.
3. Nánari umfjöllun um helstu viðfangsefni: háþrýsingur, sykursýki, hjarta- og æðasjúkdomar, næring og mataræði, ofþyngd og offita, hreyfing, tóbaksvarnir, krabbamein, áfengi og vímuefni, slysavarnir, umhverfi og atvinna, geðrækt og sjálfsvígsforvarnir, kynheilbrigði og sjálfsmynd, sértækar lausnir fyrir börn og unglinga.
Framsetning: Fyrirlestrar umsjónarkennara og valinna gestafyrirlesara sem eru meðal fremstu sérfræðinga þjóðarinnar á sínu sviði. Lagt verður upp úr umræðum, virkni og þátttöku nemenda í tímum. Einnig vinna nemendur hópverkefni þar sem þeir kynna sér til hlítar valinn áhættuþátt og gefa tillögur að úrbótum.
Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)
Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.
Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)
Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.
- Haust
- Fræðileg aðferð
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)
Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.
- Haust
- Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdómaVE
- Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðingaV
- Rekstur og heilbrigðisþjónustaV
- Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustuVE
- Vor
- Klínísk lífeðlis- og meinafræðiV
- Forysta í heilbrigðisþjónustuV
Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)
Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.
Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við 1., 2. og 3. stigs forvarnir.
Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.
Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.
Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)
Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.
Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.
Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.
Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.
Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)
Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur. Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða. Meðal hugtaka sem farið verður yfir:
- Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
- Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
- Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
- Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
- Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
- Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
- Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)
Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.
Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)
Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.
Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.
Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.
- Haust
- Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrunE
- Fræðileg aðferð
- Fræðileg aðferð
- Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsueflingV
- Hjúkrun krabbameinssjúkraVE
- Vor
- Geðlyfjafræði fyrir fagfólk í heilbrigðisvísindumVE
- Stjórnun í heilbrigðisþjónustuVE
Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)
Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Fræðileg aðferð (HJÚ140F)
Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.
Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.
Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsuefling (LÝÐ104F)
Stærstu áhættuþættir ótímabærra dauðsfalla svo sem hár blóðþrýstingur, tóbaksnotkun, yfirþyngd og hreyfingarleysi valda um 22 milljónum dauðsfalla árlega á heimsvísu. Bæta mætti allt að 5 árum við meðalaldur jarðarbúa með því að draga hóflega úr algengi átta algengstu áhættuþáttanna. Markmið námskeiðsins er að undirbúa nemendur fyrir þetta viðfangsefni og skiptast áherslur í nokkra meginþætti:
1. Áhrifavaldar heilbrigðis: Hvaða þættir hafa mest áhrif á heilsu og heilbrigði?
2. Aðferðafræði:
a) Hvernig skipuleggjum við forvarnar- og heilsueflingarverkefni?
b) Hvar er hagkvæmast að byrja? Hagfræðileg greining á inngripum.
c) Hvernig höfum við jákvæð áhrif á atferli einstaklinga? Líkön í atferlisfræði, áhugahvetjandi samtöl, atferlishagfræði, samskiptafræði og félagsleg markaðsfærsla.
d) Hvernig höfum við áhrif á ,,kerfið”? Hagsmunagæsla (lobbyismi), bréfaskrif til þingmanna, umfjöllun í fjölmiðlum.
3. Nánari umfjöllun um helstu viðfangsefni: háþrýsingur, sykursýki, hjarta- og æðasjúkdomar, næring og mataræði, ofþyngd og offita, hreyfing, tóbaksvarnir, krabbamein, áfengi og vímuefni, slysavarnir, umhverfi og atvinna, geðrækt og sjálfsvígsforvarnir, kynheilbrigði og sjálfsmynd, sértækar lausnir fyrir börn og unglinga.
Framsetning: Fyrirlestrar umsjónarkennara og valinna gestafyrirlesara sem eru meðal fremstu sérfræðinga þjóðarinnar á sínu sviði. Lagt verður upp úr umræðum, virkni og þátttöku nemenda í tímum. Einnig vinna nemendur hópverkefni þar sem þeir kynna sér til hlítar valinn áhættuþátt og gefa tillögur að úrbótum.
Hjúkrun krabbameinssjúkra (HJÚ341F)
Í námskeiðinu verður fjallað um hjúkrun sjúklinga með krabbamein. Fjallað verður um mat og meðferð bráðra og algengra vandamála og einkenna tengd meðferð krabbameina, sálfélagslegan stuðning við sjúklinga og aðstandendur þeirra, endurhæfingu og eftirlifendur (survivors).
Lögð er áhersla á fræðslu til sjúklinga og aðstandenda, virka þátttöku í meðferð og sjálfsumönnun, svo þeir geti tekist á við sjúkdóminn og meðferð hans innan sem utan stofnana. Fjallað er um siðferðileg álitamál í tengslum við meðferð krabbameinssjúkra.
Í kennslu er lögð áhersla á nýtingu rannsókna og klínískra leiðbeininga til að veita gagnreynda meðferð.
Geðlyfjafræði fyrir fagfólk í heilbrigðisvísindum (HJÚ0AFF)
Þetta námskeið kynnir hugtök og þekkingu á sviði taugafræði og geðlyfjafræði og hvernig þau nýtast skjólstæðingum sem fá lyfjameðferð vegna geðrænna raskana. Sérstök áhersla er lögð á að nota nýjustu þekkingu innan geðlyfjafræðinnar fyrir notendur geðheilbrigðisþjónustunnar á mismunandi vettvangi.
Námskeiðið verður bæði lotu- og staðnám.
Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)
Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.
Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)
Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.
Líknarmeðferð (HJÚ263F)
Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.
Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna, sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu.
Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.
Hafa samband
Skrifstofa Hjúkrunarfræðideildar
Eirberg, 1. hæð, Eiríksgata 34
101 Reykjavík
Sími 525 4960
hjukrun@hi.is
Opið virka daga frá kl. 9-12 og 13-14

Hjálplegt efni
Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.