Skip to main content

Sérsvið hjúkrunar, viðbótardiplóma 30e

Sérsvið hjúkrunar, viðbótardiplóma 30e

Heilbrigðisvísindasvið

Sérsvið hjúkrunar

Viðbótardiplóma – 30 einingar

Boðið er upp á stutt diplómanám á meistarastigi í hjúkrun til þess að gefa hjúkrunarfræðingum kost á að auka þekkingu sína og færni á ákveðnu sviði.

Kjörsvið diplómanáms eru skipulögð í takt við samfélagslegar þarfir og eftirspurn hjúkrunarfræðinga hverju sinni.

Skipulag náms

X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Geðlyfjafræði fyrir fagfólk í heilbrigðisvísindum (HJÚ0AFF)

Þetta námskeið kynnir hugtök og þekkingu á sviði taugafræði og geðlyfjafræði og hvernig þau nýtast skjólstæðingum sem fá lyfjameðferð vegna geðrænna raskana. Sérstök áhersla er lögð á að nota nýjustu þekkingu innan geðlyfjafræðinnar fyrir notendur geðheilbrigðisþjónustunnar á mismunandi vettvangi.

Námskeiðið verður bæði lotu- og staðnám.

X

Kroppurinn, kynlíf og kynheilsa (HJÚ128F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á þrjá meginþætti sem eru um a) hugmyndafræði kynheilbrigðis, b) kynferðisþroska/kynheilbrigði mannsins yfir æviskeiðið og c) forvarnir/heilsueflingu á sviði kynheilbrigðis. Farið er í hugmyndafræðilegar áherslur kynheilbrigðis er varða kynheilbrigði einstaklingsins, parasamband og samfélagið. Kynferðisþroski barna, unglinga og fullorðinna er skoðaður m.t.t. einkennandi þátta og áhrifaþátta. Fjallað er um  samspil líkama, sálar og tilfinninga mannsins hvað varðar skynjun hans á sjálfum sér sem kynveru og hæfni hans til að mynda náið kynferðislegt samband. Farið er í mikilvæga þætti varðandi kynheilsu mannsins  og leiðir til að stuðla að kynheilbrigði hans. Þar er sérstaklega lögð áhersla á tjáskipti, fræðslu og ráðgjöf á sviði kynheilbrigðis.

Kennslulotur í námskeiðinu haust 2021: 

  • Lota I. 13, 14 og 15 sept. staðlota
  • Lota II. 4, 5 og 6 okt. rafrænt (streymi)
  • Lota III. 25, 26 og 27 okt. staðlota
  • Lota IV. 8, 9 og 10 nóv. rafræn (streymi)

 Alltaf er kennt á milli 16:40-19:50.

X

Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)

Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við  leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Þverfræðileg samvinna í heilbrigðisvísindum - heilbrigðisvísindadagur 2 (HVS501M)

Námskeiðið er ætlað nemendum á þriðja námsári eða síðar sem lokið hafa a.m.k. tveimur árum grunnnáms í greinum heilbrigðisvísinda.  Hugmyndafræði þverfræðilegrar samvinnu verður lögð til grundvallar í námskeiðinu þar sem nemendur vinna saman að sameiginlegum markmiðum.  Nemendur munu vinna saman í þverfræðilegum teymum og fá tækifæri til að æfa fagmennsku, teymisvinnu, og efla samskipti. Nemendur í hverjum hóp eru úr nokkrum heilbrigðisvísindagreinum.

Námsmat (staðið/fallið) byggist á mætingarskyldu í fyrirlestra og verkefnavinnu, virkni í verkefnavinnu og prófum sem verða á rafrænu formi í kennslulotunni.
 
Kennslutilhögun:
Námskeiðið verður kennt föstudagana,10. og 24. september.

X

Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)

Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Grunnur að farsælli brjóstagjöf (HJÚ165F)

Farið verður í grunnþekkingu varðandi brjóstagjöf svo sem líffærafræði brjósta, lífeðlisfræði brjóstagjafar s.s. mjólkurmyndunarferlið og mjólkurlosun. Lögð verður áhersla á þekkingu og kennslu um hvetjandi og hindrandi þætti á mjólkurmyndunarferlið og almennt á gang brjóstagjafar. Einnig verður áhersla lögð á samsetningu brjóstamjólkur í samanburði við til dæmis þurrmjólk og heilsufarslegan ávinning brjóstagjafar fyrir móður, barn og samfélagið

X

Heilsufarsmat móður-og barns (HJÚ166F)

Farið verður í heilsufarsmat móður og barns, einkum þætti sem áhrif geta haft á framgang brjóstagjafar. Lögð verður áhersla á að undirbúa nemendur fyrir heildrænt mat á líðan og heilsu móður og barns svo sem út frá líkamlegri og lífeðlisfræðilegri og sálfélagslegri aðlögun. Varðandi heilsufarsmat barns verður einnig lögð áhersla á að nemendur öðlist þekkingu og færni í að lesa í hegðun og tákn barns og áhrif þroska og heilsu barns á brjóstagjöf og næringu. Sérstök áhersla verður lögð á þroskamat barna.

X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Stuðningur og ráðgjöf við brjóstagjöf (HJÚ275F)

Hér verður lögð sérstök áhersla á greiningu áhættuþátta, mat og meðferð á helstu áskorunum og vandamál sem upp geta komið í tengslum við næringu barns einkum tengdum brjóstagjöf. Samhliða fræðilegri áherslu verður í samstarfi við brjóstagjafaráðgjafa og klínískan vettvang lagt upp úr klínískri þjálfun í að veita stuðning og ráðgjöf við brjóstgjöf. 

X

Sérhæfð fjölskylduhjúkrun (HJÚ0ADF)

Námskeiðinu er ætlað að gefa hjúkrunarfræðingum sem og öðrum fagaðilum tækifæri á að auka hæfni sína í að meta og útfæra hugmyndafræði fjölskyldumiðaðrar nálgunar. Stuðst verður við hugmyndafræði Calgary og fjölskyldukenningar sem hún byggir á. Auk þess verður áhersla lögð á að þróa klíníska færni fagaðila í að sinna einstaklingum og fjölskyldum þeirra sem fást við  ýmsa sjúkdóma, raskanir og eða áföll.  Í ljósi þess verður sérstök áhersla á, að vinna með aðlögun, tengsl, bjargráð, virkni, tilfinningar, hegðun, samskipti, færni, álag og viðhorf fjölskyldumeðlima.

Samskiptakenningar og hugmyndafræði Wright og Bell (2009) og Wright og Leahey (2019) um breytt tengsl fjölskyldumeðlima vegna langvinnra eða bráðra sjúkdóma og eða áfalla og hugmyndafræði um samvinnu við fjölskyldur á klínískum vettvangi er meðal þess efnis sem farið verður yfir.  Megin áhersla á námskeiðinu er á gagnreynda starfshætti fjölskyldumiðaðrar þjónustu og á þróun meðferðarsamræðna við fjölskyldur. Unnið er meðal annars með áhrif viðhorfs fjölskyldumeðlima, viðhorf fagaðila og samspil þeirra á milli.  Ítarleg umfjöllun verður um undirbúning og framkvæmd fjölskylduviðtala sem meðferðarform og þróun styrkleikamiðaðrar meðferðar fyrir fjölskyldur.    

Námskeiðinu er ætlað að gefa nemendum tækifæri á að þróa eigin færni í að aðstoða fjölskyldur við aðlögun og/eða takast á við alvarleg veikindi, röskun og áföll og á þann hátt að virkja og styrkja fjölskyldur í eigin eflingu. Sérstök áhersla verður lögð á einstaklingsbundna þjálfun þar sem nemendur fá persónulega leiðbeiningu um framkvæmd og aðferðir meðferðarsamræðna við fjölskyldumeðlimi.    

Námsmat er í formi einstaklingsverkefna og hópverkefna en þar sem um próflausan áfanga er að ræða er gerð krafa um 80% mætingu á námskeiðið. 

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)

Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.  

X

Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.

Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.

Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)

Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.

Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og  umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.

Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.

Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.

X

Hjúkrun langveikra – klínísk ritgerð (HJÚ274F)

Námskeiðið er á meistarastigi og ætlað 4. árs BS nemendum og MS nemendum í hjúkrunarfræði. Það skiptist í tvo þætti:

Þjónustunotkun og íslensk heilbrigðisþjónusta í alþjóðlegu samhengi.
Fjallað er um veikindahegðun og þjónustunotkun, skýringar á þjónustunotkun, einkenni þeirra sem nota heilbrigðisþjónustu, skipulag á og aðgengi að þjónustu, árangur og árangursmælingar í heilbrigðisþjónustu. Umsjón með þessum þætti námskeiðsins hefur Rúnar Vilhjálmsson, prófessor.

Meðferð/þjónusta hjúkrunarfræðinga fyrir langveika og fjölskyldur þeirra.
Fjallað er um hugtök, einkenni og fyrirbæri sem tengjast langveikum og fjölskyldum þeirra og hjúkrunarmeðferðir  sérsniðnar að þörfum langveikra og fjölskyldna þeirra. Einnig er fjallað um siðferðileg álitamál í þjónustu við langveika og fjölskyldur þeirra og úrvinnsla álitamála þjálfuð. Nemendur kynnast starfsemi stofnana sem þjónusta langveika, verða í klínísku námi á göngudeildum fyrir langveika og kynnast starfsemi sjúklingasamtaka.

Tvær kennsluáætlanir verða í námskeiðinu, annars vegar fyrir grunnnemendur og hins vegar fyrir framhaldsnemendur. Nemendur námskeiðsins geta nálgast þær á Uglu þegar kennsla er hafin.

X

Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)

Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.

Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við  1., 2. og 3. stigs forvarnir.

Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.

Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)

Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur.  Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða.  Meðal hugtaka sem farið verður yfir:

  • Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
  • Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
  • Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
  • Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
  • Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
  • Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
  • Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
X

Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.

Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.

Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.

X

Sérhæfð fjölskylduhjúkrun (HJÚ0ADF)

Námskeiðinu er ætlað að gefa hjúkrunarfræðingum sem og öðrum fagaðilum tækifæri á að auka hæfni sína í að meta og útfæra hugmyndafræði fjölskyldumiðaðrar nálgunar. Stuðst verður við hugmyndafræði Calgary og fjölskyldukenningar sem hún byggir á. Auk þess verður áhersla lögð á að þróa klíníska færni fagaðila í að sinna einstaklingum og fjölskyldum þeirra sem fást við  ýmsa sjúkdóma, raskanir og eða áföll.  Í ljósi þess verður sérstök áhersla á, að vinna með aðlögun, tengsl, bjargráð, virkni, tilfinningar, hegðun, samskipti, færni, álag og viðhorf fjölskyldumeðlima.

Samskiptakenningar og hugmyndafræði Wright og Bell (2009) og Wright og Leahey (2019) um breytt tengsl fjölskyldumeðlima vegna langvinnra eða bráðra sjúkdóma og eða áfalla og hugmyndafræði um samvinnu við fjölskyldur á klínískum vettvangi er meðal þess efnis sem farið verður yfir.  Megin áhersla á námskeiðinu er á gagnreynda starfshætti fjölskyldumiðaðrar þjónustu og á þróun meðferðarsamræðna við fjölskyldur. Unnið er meðal annars með áhrif viðhorfs fjölskyldumeðlima, viðhorf fagaðila og samspil þeirra á milli.  Ítarleg umfjöllun verður um undirbúning og framkvæmd fjölskylduviðtala sem meðferðarform og þróun styrkleikamiðaðrar meðferðar fyrir fjölskyldur.    

Námskeiðinu er ætlað að gefa nemendum tækifæri á að þróa eigin færni í að aðstoða fjölskyldur við aðlögun og/eða takast á við alvarleg veikindi, röskun og áföll og á þann hátt að virkja og styrkja fjölskyldur í eigin eflingu. Sérstök áhersla verður lögð á einstaklingsbundna þjálfun þar sem nemendur fá persónulega leiðbeiningu um framkvæmd og aðferðir meðferðarsamræðna við fjölskyldumeðlimi.    

Námsmat er í formi einstaklingsverkefna og hópverkefna en þar sem um próflausan áfanga er að ræða er gerð krafa um 80% mætingu á námskeiðið. 

X

Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)

Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.  

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Aðferðafræði verkefnastjórnunar (VIÐ172F)

Markmið námskeiðsins er tvíþætt. Í fyrsta lagi að kynna fyrir nemendum helstu kenningar og aðferðir, sem þróaðar hafa verið á sviði verkefnastjórnunar. Takmarkið er, að nemendur öðlist góðan skilning á þætti verkefnavinnu og verkefnastjórnunar í rekstri fyrirtækja annars vegar, og hæfni til stjórnunar einstakra verkefna hins vegar. Nemendur kynnist þeim þáttum, sem stuðla að markvissri og skilvirkri verkefnastjórnun. Nemendur kynnist uppbyggingu áætlunar, framvindu og lúkningu í verkefnum. Nemendur kynnast jafnframt hugbúnaði og tækni sem nýta má við verkefnastjórnun. Nemendur fái kynningu á verkefnum í alþjóðlegu umhverfi og Agile hugmyndafræði.

X

Leiðsögn og kennsla á vettvangi (HJÚ0AHF)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana. Hið síbreytilega starfsumhverfi gerir enn meiri kröfur til hjúkrunarfræðinga um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystu- og leiðbeinendahlutverk í starfi hjúkrunarfræðinga. Farið er í lykilþætti leiðsagnar nemenda og nýráðinna hjúkrunarfræðinga  á vettvangi.

Fjallað verður um lykilhugtök fullorðinsfræðslu og náms á vettvangi,  s.s. samskipti við nemendur, samþættingu fræða og starfs, þætti sem hafa áhrif á nám og kennslu á vettvangi og  sérstöðu klínísks námsumhverfis. Mismunandi aðferðir við leiðsögn og kennslu eru kynntar.

Kennslutilhögun

Námskeiðið verður líklega kennt sem vefnámskeið.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.

Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.

Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)

Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur.  Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða.  Meðal hugtaka sem farið verður yfir:

  • Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
  • Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
  • Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
  • Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
  • Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
  • Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
  • Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
X

Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)

Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.

Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.

Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)

Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.

Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við  1., 2. og 3. stigs forvarnir.

Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.

Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.

X

Líknarmeðferð (HJÚ272F)

Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.  

Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og  lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna,  sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu. 

Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.

X

Hjúkrun krabbameinssjúkra (HJÚ341F)

Í námskeiðinu verður fjallað um hjúkrun sjúklinga með krabbamein. Fjallað verður um mat og meðferð bráðra og algengra vandamála og einkenna tengd meðferð krabbameina, sálfélagslegan stuðning við sjúklinga og aðstandendur þeirra, endurhæfingu og eftirlifendur (survivors).

Lögð er áhersla á fræðslu til sjúklinga og aðstandenda, virka þátttöku í meðferð og sjálfsumönnun, svo þeir geti tekist á við sjúkdóminn og meðferð hans innan sem utan stofnana. Fjallað er um siðferðileg álitamál í tengslum við meðferð krabbameinssjúkra.

Í kennslu er lögð áhersla á nýtingu rannsókna og klínískra leiðbeininga til að veita gagnreynda meðferð.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Veirufræði fyrir hjúkrunarfræðinga (LÆK229M)

Námskeið þetta tekur til grundvallaratriða varðandi veirur sem valda sjúkdómum í mönnum. Helstu atriði eru flokkun, bygging þeirra sem og hvernig þær margfaldast, valda skemmdum í frumum og líffærum og dreifast um líkamann. Lögð er áhersla á sjúkdómsmyndun (pathogenesis), meinmyndandi þætti veiranna (pathogenetic determinants) og svörun hýsils. Farið er yfir helstu veirusýkingar meðal manna og áhersla lögð á smitleiðir, faraldsfræði, sjúkdómsmyndun, klínísk einkenni, fylgikvilla og greiningu veiranna á rannsóknarstofu.

X

Sýklafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (LÆK228M)

Fyrst eru fyrirlestrar um almenna sýklafræði. Síðan er farið yfir einstakar ættkvíslir og tegundir baktería, sveppi og sveppasýkingar, sníkjudýr og sníkjudýrasýkingar í mönnum. Eftir yfirferð um eiginleika sýklanna er farið nánar í sýkingar af völdum þeirra. Áhersla er einkum lögð á orsakir, smitleiðir, meinmyndun, forvarnir, rannsóknaraðferðir til greiningar svo og sýnatökur og vandamál tengd þeim. Fyrirlestraskrá ásamt marklýsingu fyrir hvern fyrirlestur er birt á Uglunni áður en kennslan hefst.

X

Sýkingavarnir og smitsjúkdómahjúkrun (HJÚ344F)

Tilgangur námskeiðsins er að auka þekkingu nemenda á undirstöðuatriðum sýkingavarna, helstu smitsjúkdómum og hjúkrunarfræðilegri meðferð.

Námskeiðið mun dýpka þekkingu nemenda og auka hæfni til að draga úr dreifingu örvera innan heilbrigðisstofnanna. Farið verður í alla þætti grundvallar- og viðbótarsmitgátar og kennd aseptísk vinnubrögð. Í námskeiðinu er lögð áhersla á að kynna nemendur fyrir ónæmum bakteríum, aðferðum til að hefta útbreiðslu þeirra innan og utan stofnanna og hlutverki hjúkrunarfræðinga í sýklalyfjagæslu. Farið verður í helstu smitsjúkdóma og sýkingar og viðfangsefni hjúkrunarfræðinga tengt því. Þar sem aukning er á ferðalögum milli heimsálfa og fjölgun á hópi einstaklinga með annan menningarbakgrunn verður sérstaklega tekið fyrir hjúkrun í tengslum við menningarhæfni.

Gert er ráð fyrir því að kennsla geti farið fram bæði í fjar- og staðarnámi eftir aðstæðum nemenda, og/eða stöðu heimsfaraldurs Covid-19. Notast verður við fjölbreyttar aðferðir við kennslu. Stærstur hluti kennslu verður í formi fyrirlestra, en áhersla verður lögð á að tengja fræðilegan hluta við raunveruleg dæmi, m.a. með kynningum frá sérfræðingum á sviði sýkingavarna og smitsjúkdóma. Gert er ráð fyrir virka þátttöku nemenda í kennslustundum, færnisetri, umræðufundum og verkefnum sem tengjast efnisatriðum námskeiðsins. Lögð verður áhersla á gagnrýni á vinnubrögð í nærumhverfinu og ígrundanir tengt starfi.

X

Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)

Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.

Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við  1., 2. og 3. stigs forvarnir.

Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.

Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.

X

Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsuefling (LÝÐ104F)

Stærstu áhættuþættir ótímabærra dauðsfalla svo sem hár blóðþrýstingur, tóbaksnotkun, yfirþyngd og hreyfingarleysi valda um 22 milljónum dauðsfalla árlega á heimsvísu. Bæta mætti allt að 5 árum við meðalaldur jarðarbúa með því að draga hóflega úr algengi átta algengstu áhættuþáttanna. Markmið námskeiðsins er að undirbúa nemendur fyrir þetta viðfangsefni og skiptast áherslur í nokkra meginþætti:

1. Áhrifavaldar heilbrigðis: Hvaða þættir hafa mest áhrif á heilsu og heilbrigði?

2. Aðferðafræði:

a) Hvernig skipuleggjum við forvarnar- og heilsueflingarverkefni?

b) Hvar er hagkvæmast að byrja? Hagfræðileg greining á inngripum.

c) Hvernig höfum við jákvæð áhrif á atferli einstaklinga? Líkön í atferlisfræði, áhugahvetjandi samtöl, atferlishagfræði, samskiptafræði og félagsleg markaðsfærsla.

d) Hvernig höfum við áhrif á ,,kerfið”? Hagsmunagæsla (lobbyismi), bréfaskrif til þingmanna, umfjöllun í fjölmiðlum.

3. Nánari umfjöllun um helstu viðfangsefni: háþrýsingur, sykursýki, hjarta- og æðasjúkdomar, næring og mataræði, ofþyngd og offita, hreyfing, tóbaksvarnir, krabbamein, áfengi og vímuefni, slysavarnir, umhverfi og atvinna, geðrækt og sjálfsvígsforvarnir, kynheilbrigði og sjálfsmynd, sértækar lausnir fyrir börn og unglinga.

Framsetning: Fyrirlestrar umsjónarkennara og valinna gestafyrirlesara sem eru meðal fremstu sérfræðinga þjóðarinnar á sínu sviði. Lagt verður upp úr umræðum, virkni og þátttöku nemenda í tímum. Einnig vinna nemendur hópverkefni þar sem þeir kynna sér til hlítar valinn áhættuþátt og gefa tillögur að úrbótum.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Leiðsögn og kennsla á vettvangi (HJÚ0AHF)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana. Hið síbreytilega starfsumhverfi gerir enn meiri kröfur til hjúkrunarfræðinga um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystu- og leiðbeinendahlutverk í starfi hjúkrunarfræðinga. Farið er í lykilþætti leiðsagnar nemenda og nýráðinna hjúkrunarfræðinga  á vettvangi.

Fjallað verður um lykilhugtök fullorðinsfræðslu og náms á vettvangi,  s.s. samskipti við nemendur, samþættingu fræða og starfs, þætti sem hafa áhrif á nám og kennslu á vettvangi og  sérstöðu klínísks námsumhverfis. Mismunandi aðferðir við leiðsögn og kennslu eru kynntar.

Kennslutilhögun

Námskeiðið verður líklega kennt sem vefnámskeið.

X

Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)

Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.

Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og  umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.

Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.

Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.

X

Hnattræn heilsa (MAN603F)

Í námskeiðinu verður farið yfir helstu forgangsverkefni á fræðasviði hnattrænnar heilsu (e. global health). Fjallað verður um mismunandi sjúkdómsbyrði landa, ójöfnuð og helstu félags- og efnahagslegu áhrifaþætti á líf og heilsu fólks í hnattvæddum heimi. Sérstök áhersla verður á heilsu mæðra, nýbura, barna og ungs fólks með áherslu á milli- og lágtekjulönd og uppbyggingu heilbrigðiskerfa til að veita góða og tímanlega þjónustu. Áskoranir í næringu þjóða og geðheilbrigði verður skoðað í hnattrænu ljósi og forvarnir og samfélagsleg þýðing sýkinga eins og malaríu, berkla, HIV/AIDS, kóler, Ebólu OG COVID-19. Þá verður fjallað um áhrif umhverfis, ofbeldis, menningar, neyðarástands og starf alþjóðlegra stofnana og þróunarsamvinnu, nýju Heimsmarkmiðin og siðfræðileg álitamál.

Vinsamlega athugið að ef þörf krefur vegna þátttöku erlendra nemenda þá verður námskeiðið kennt á ensku.

X

Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)

Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.

X

Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)

Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.  

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)

Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við  leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.

X

Lyfjafræði fyrir hjúkrunarfræðinga (HJÚ159F)

Markmið námskeiðsins er að hjúkrunarfræðingar þekki og skilji virkni lyfja sem geri þeim kleift að meðhöndla lyf og flóknar lyfjagjafir til sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa á öruggan og ábyrgan hátt.

Í námskeiðinu er með fyrirlestrum og  umræðutímum kynnt virkni, lyfhrif, lyfjahvörf, ábendingar og frábendingar hjarta- og æða-lyfja, sýklalyfja, meltingarfæralyfja, innkirtlalyfja, hormónalyfja, taugalyfja, verkjalyfja og öndunarfæralyfja auk lyfjaforma. Áhersla er á að leysa flókin klínísk dæmi í hjúkrun sjúklinga innan og utan sjúkrahúsa þar sem þekking á virkni, auka-, milli-, og sam-verkunum lyfja og lyfjaforma er þjálfuð.

Námskeiðið er ætlað hjúkrunarfræðingum í framhaldsnámi í Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideild.

Kennarar eru lyfjafræðingar, sérfræðilæknar og sérfræðingar í hjúkrun.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

X

Heilsa og forvarnir einstaklinga með langvinna sjúkdóma (HJÚ0AVF)

Í námskeiðinu er fjallað um forvarnir hjá fólki með langvinna sjúkdóma s.s. krabbamein, lungnasjúkdóma, nýrnasjúkdóma, hjarta – og æðasjúkdóma o.fl. í samræmi við heilbrigðisstefnu Íslands.

Áhersla er á 2. og 3. stigs forvarnir hjá þeim hópum. Stuttlega er fjallað um faraldsfræði algengra langvinnra sjúkdóma, áhættuþætti og tengsl við  1., 2. og 3. stigs forvarnir.

Hugtök og kenningar tengdar forvörnum verða kynntar og rætt um árangursríkar, gagnreyndar aðferðir til sjálfsumönnunar. Hluti námskeiðsins lýtur sérstaklega að reykleysismeðferð. Verkefni í námskeiðinu taka mið af áhugasviði/sérsviði nemenda.

Námskeiðið er kennt í lotum samkvæmt skipulagi Hjúkrunar- og ljósmóðurfræðideildar á seinni hluta misseris. Gert er ráð fyrir að námskeiðið hefjist um miðjan október.

X

Rekstur og heilbrigðisþjónusta (HJÚ142F)

Markmið námskeiðsins er að veita nemendum innsýn í fræðilega nálgun ýmissa hagrænna þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi í heilbrigðisþjónustu. Þessir þættir eru óumflýjanlegir í öllum rekstri stórum og smáum, hvort sem er opinber rekstur eða einkarekstur.  Í námskeiðinu er farið yfir með hvaða hætti þættirnir birtast og hvernig hægt er að hafa áhrif á þá rekstrinum til góða.  Meðal hugtaka sem farið verður yfir:

  • Framboð, eftirspurn, framleiðsluþættir, teygni
  • Breytilegur-, fastur-, beinn- og óbeinn kostnaður.
  • Áhrif skattheimtu og utanaðkomandi áhrif. Einkagæði og sameiginleg gæði.
  • Viðskipti og hlutfallslegir yfirburðir. Hringrás efnahagslífsins.
  • Framfærslukostnaður, vísitölur og þjóðhagsreikningar.
  • Fjárhagsbókhald, rekstrar- og efnahagsreikningur.
  • Rekstrarbókhald, mismunandi rekstrargreiningar.
X

Hjúkrun langveikra (HJÚ440F)

Markmið námskeiðsins er auka þekkingu nemenda á heilsufarsástandi og úrræðum í hjúkrun langveikra einstaklinga og fjölskyldna þeirra sem taka mið af bráðu og langvinnu ástandi og fjölþættum vettvangi þar sem þessum skjólstæðingum er veitt þjónusta. Kennslan beinist að hjúkrun eftirfarandi sjúklingahópa og fjölskyldna þeirra: Hjarta-, lungna-, tauga-, nýrna-, smit-, stoðkerfis-, meltingar- og sykursýkissjúklingum.

Námskeiðið samanstendur af þremur módulum. Sá fyrsti fjallar um fyrirbæri, einkenni, mat þeirra og meðferð í hjúkrun langveikra. Annar og þriðji módular samanstanda af völdum viðfangsefnum í hjúkrun langveikra.

Kennt verður í lotum í fyrirlestrum  og umræðutímum. Nemendur afla gagna á klínískum vettvangi fyrir verkefni a). Þeir vinna einnig verkefni b) á klínískum vettvangi. Klínískri sérfræðingar veita aðstoð við verkefni a) í tvö skipti í umræðutímum.

X

Klínísk lífeðlis- og meinafræði (HJÚ0AQF)

Tilgangur námskeiðsins er að dýpka þekkingu hjúkrunarfræðinga á lífeðlisfræðilegum ferlum og meinafræðilegum breytingum í starfsemi mannslíkamans sem orsaka sjúkdóma. Fjallað verður um algenga sjúkdóma á mismunandi æviskeiðum lífsins með áherslu á orsakir, undirliggjandi meinalífeðlisfræðilegar breytingar, klínísk einkenni, sjúkdómsferli, greiningu, og meðferð. Jafnframt verður fjallað um eðlilegar breytingar á lífeðlisfræðilegum ferlum öldrunar og áhrif þeirra á starfsemi líffæra og líffærakerfa á efri árum. Í námskeiðinu verður notast við fjölþættar kennsluaðferðir þar sem áhersla er lögð á virka þáttöku nemenda og yfirfærslu þekkingar yfir á klínískar aðstæður.  

X

Líknarmeðferð (HJÚ272F)

Viðfangsefni námskeiðsins er líknarmeðferð þar sem megin áhersla er á lífsgæði sjúklinga með ólæknandi sjúkdóma og fjölskyldna þeirra, meðferð og umönnun við lífslok sem stuðlar að jákvæðri upplifun af lífslokum.  

Umfjöllun verður um líknarmeðferð bæði sem hugmyndafræði og meðferð. Fjallað verður um líknarmeðferð fyrir mismunandi sjúklingahópa og  lögð verður áhersla á mat og meðferð helstu einkenna,  sálfélagslegan stuðning við sjúkling og fjölskyldu, tjáskipti og samskipti, siðfræðileg álitamál, sorg og sorgarúrvinnslu. 

Áhersla verður lögð á grundvallarþætti líknarmeðferðar og útfærslu þeirra í klínísku starfi og farið verður yfir nýjustu stefnumótun varðandi útfærslu á líknameðferð innan heilbrigðiskerfis. Nemendur verða hvattir til að spegla nýja þekkingu við klínískt starf og miðað er við að námskeiðið nýtist vel í klínísku starfi.

X

Forysta í heilbrigðisþjónustu (HJÚ258F)

Á síðustu árum hafa orðið miklar breytingar á starfsumhverfi heilbrigðisstofnana sem gerir auknar kröfur til hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna um færni í leiðtogahlutverkinu, hvort heldur er í klínísku starfi, við stjórnun eða kennslu. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir forystuhlutverk í starfi.

Fjallað verður um ýmis hugtök, kenningar og hugmyndafræði forystu almennt. Enn fremur verður fjallað um hlutverk og hegðun leiðtoga og hlutverk leiðtoga í breytingaferlinu. Fjallað verður um forystuhlutverk hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstétta innan heilbrigðisstofnana og í samfélaginu, staðbundið og í alþjóðlegu samhengi, nú og til framtíðar. Lögð er áhersla á hnattræna framtíðarsýn og frumkvöðlahugsun.

Fyrirkomulag
Staðlotur og vefkennsla.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá
X

Klínísk viðfangsefni í öldrunarhjúkrun (HJÚ141F)

Í námskeiðinu verður fjallað um helstu heilsufarsviðfangsefni er snúa að öldruðum og hvernig þau eru meðhöndluð með sértækri hjúkrunarmeðferð. Einnig verður fjallað um aðferðir sem notaðar eru við  leiðsögn, stuðning og fræðslu til skjólstæðinga, fjölskyldna þeirra og samstarfsmanna. Sérstaklega verður fjallað um fræðasetur og viðurkenndar upplýsingaveitur í öldrunarhjúkrun, klínískar leiðbeiningar og gagnreynda þekkingu. Miðað er við að þekking og færni sem nemendur öðlast í námskeiðinu nýtist vel í klínísku starfi.

X

Fræðileg aðferð (HJÚ140F)

Markmið námskeiðsins er að nemendur nái tökum á fræðilegum vinnubrögðum á þann hátt að þeir geti hagnýtt fyrirliggjandi fræðilega þekkingu í hjúkrun. Athyglin beinist að aðferðum við öflun heimilda í gagnasöfnum og mati á þeim. Fjallað er um gagnreynda starfshætti, s.s. notkun klínískra leiðbeininga og verklagsreglna. Áhersla er lögð á að þjálfa aðferðir við leitir og mat á fræðilegu efni ásamt textavinnslu.

Námskeiðið er haldið í upphafi kennslumisseris.

X

Hjúkrun krabbameinssjúkra (HJÚ341F)

Í námskeiðinu verður fjallað um hjúkrun sjúklinga með krabbamein. Fjallað verður um mat og meðferð bráðra og algengra vandamála og einkenna tengd meðferð krabbameina, sálfélagslegan stuðning við sjúklinga og aðstandendur þeirra, endurhæfingu og eftirlifendur (survivors).

Lögð er áhersla á fræðslu til sjúklinga og aðstandenda, virka þátttöku í meðferð og sjálfsumönnun, svo þeir geti tekist á við sjúkdóminn og meðferð hans innan sem utan stofnana. Fjallað er um siðferðileg álitamál í tengslum við meðferð krabbameinssjúkra.

Í kennslu er lögð áhersla á nýtingu rannsókna og klínískra leiðbeininga til að veita gagnreynda meðferð.

X

Áhrifavaldar heilbrigðis, forvarnir og heilsuefling (LÝÐ104F)

Stærstu áhættuþættir ótímabærra dauðsfalla svo sem hár blóðþrýstingur, tóbaksnotkun, yfirþyngd og hreyfingarleysi valda um 22 milljónum dauðsfalla árlega á heimsvísu. Bæta mætti allt að 5 árum við meðalaldur jarðarbúa með því að draga hóflega úr algengi átta algengstu áhættuþáttanna. Markmið námskeiðsins er að undirbúa nemendur fyrir þetta viðfangsefni og skiptast áherslur í nokkra meginþætti:

1. Áhrifavaldar heilbrigðis: Hvaða þættir hafa mest áhrif á heilsu og heilbrigði?

2. Aðferðafræði:

a) Hvernig skipuleggjum við forvarnar- og heilsueflingarverkefni?

b) Hvar er hagkvæmast að byrja? Hagfræðileg greining á inngripum.

c) Hvernig höfum við jákvæð áhrif á atferli einstaklinga? Líkön í atferlisfræði, áhugahvetjandi samtöl, atferlishagfræði, samskiptafræði og félagsleg markaðsfærsla.

d) Hvernig höfum við áhrif á ,,kerfið”? Hagsmunagæsla (lobbyismi), bréfaskrif til þingmanna, umfjöllun í fjölmiðlum.

3. Nánari umfjöllun um helstu viðfangsefni: háþrýsingur, sykursýki, hjarta- og æðasjúkdomar, næring og mataræði, ofþyngd og offita, hreyfing, tóbaksvarnir, krabbamein, áfengi og vímuefni, slysavarnir, umhverfi og atvinna, geðrækt og sjálfsvígsforvarnir, kynheilbrigði og sjálfsmynd, sértækar lausnir fyrir börn og unglinga.

Framsetning: Fyrirlestrar umsjónarkennara og valinna gestafyrirlesara sem eru meðal fremstu sérfræðinga þjóðarinnar á sínu sviði. Lagt verður upp úr umræðum, virkni og þátttöku nemenda í tímum. Einnig vinna nemendur hópverkefni þar sem þeir kynna sér til hlítar valinn áhættuþátt og gefa tillögur að úrbótum.

X

Geðlyfjafræði fyrir fagfólk í heilbrigðisvísindum (HJÚ0AFF)

Þetta námskeið kynnir hugtök og þekkingu á sviði taugafræði og geðlyfjafræði og hvernig þau nýtast skjólstæðingum sem fá lyfjameðferð vegna geðrænna raskana. Sérstök áhersla er lögð á að nota nýjustu þekkingu innan geðlyfjafræðinnar fyrir notendur geðheilbrigðisþjónustunnar á mismunandi vettvangi.

Námskeiðið verður bæði lotu- og staðnám.

X

Stjórnun í heilbrigðisþjónustu (HJÚ259F)

Markmið námskeiðsins er að nemandi öðlist fræðilega og hagnýta þekkingu á viðfangsefnum stjórnunar og búa þá undir hlutverk stjórnenda í heilbrigðisþjónustu. Áhersla er lögð á hlutverk stjórnenda, mannauðsstjórnun, teymisvinnu, vinnuumhverfi, þjónustu við sjúklinga, gæði og öryggi. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans.

X

Hjúkrun langveikra (HJÚ440F)

Markmið námskeiðsins er auka þekkingu nemenda á heilsufarsástandi og úrræðum í hjúkrun langveikra einstaklinga og fjölskyldna þeirra sem taka mið af bráðu og langvinnu ástandi og fjölþættum vettvangi þar sem þessum skjólstæðingum er veitt þjónusta. Kennslan beinist að hjúkrun eftirfarandi sjúklingahópa og fjölskyldna þeirra: Hjarta-, lungna-, tauga-, nýrna-, smit-, stoðkerfis-, meltingar- og sykursýkissjúklingum.

Námskeiðið samanstendur af þremur módulum. Sá fyrsti fjallar um fyrirbæri, einkenni, mat þeirra og meðferð í hjúkrun langveikra. Annar og þriðji módular samanstanda af völdum viðfangsefnum í hjúkrun langveikra.

Kennt verður í lotum í fyrirlestrum  og umræðutímum. Nemendur afla gagna á klínískum vettvangi fyrir verkefni a). Þeir vinna einnig verkefni b) á klínískum vettvangi. Klínískri sérfræðingar veita aðstoð við verkefni a) í tvö skipti í umræðutímum.

X

Nýting gagna og upplýsinga í heilbrigðisþjónustu (HJÚ149F)

Í námskeiðinu er lögð áhersla á gagnreynda starfshætti og nýtingu gagna og upplýsinga í klínískri ákvarðanatöku. Leitast er við að taka fyrir hagnýt viðfangsefni heilbrigðisþjónustunnar á Íslandi í nútíð og framtíð og þannig efla fræðilega og hagnýta hæfni nemandans. Unnið er með raunveruleg gögn.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá

Hvað segja nemendur?

Sólveig Gylfadóttir
Sólveig Gylfadóttir
Sérsvið hjúkrunar, viðbótardiplóma. Sýkingavarnir og smitsjúkdómahjúkrun.

Mig langaði alltaf í meira nám en var óviss hvað myndi henta miðað við mitt áhugasvið. Ég hef alltaf haft áhuga á sýkingavörnum og smitsjúkdómahjúkrun og þvílíka gleðin þegar ég vissi að þessi nýja diplóma væri að byrja við Háskóla Íslands. Ég er að útskrifast núna um áramótin og gæti ekki verið ánægðari með námið. Ótrúlega gaman að kafa dýpra í áhugasviðið sitt og reyna að bæta þjónustu á sviði sýkingavarna og smitsjúkdómahjúkrunar.

Hafa samband

Skrifstofa Hjúkrunarfræðideildar
Eirberg, 1. hæð, Eiríksgata 34
101 Reykjavík
Sími 525 4960
hjukrun@hi.is

Opið virka daga frá kl. 9-12 og 13-14

Eirberg

Hjálplegt efni

Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.