Doktorsvörn í umhverfis- og auðlindafræði - Kevin Dillman

Doktorsvörn í umhverfis- og auðlindafræði - Kevin Dillman - á vefsíðu Háskóla Íslands
15. desember 2021 13:00 til 15:00

Í streymi

Streymi: https://livestream.com/hi/doktorsvornkevindillman

Doktorsefni: Kevin Dillman

Heiti ritgerðar: Rafmagnsbílar, fullkomin lausn eða eitt skref í átt að sjálfbærum samgöngum? (Electric Vehicles, a Silver Bullet or Merely a Piece to the Puzzle of an Intergenerationally Sustainable Urban Mobility Sector?)

Andmælendur:
Dr. Lina Brand Correa, lektor við York University, Toronto Kanada
Dr. Tim Schwanen, prófessor við Oxford University, Englandi

Leiðbeinandi: Dr. Jukka Heinonen, prófessor við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands

Einnig í doktorsnefnd:
Dr. Brynhildur Davíðsdóttir, prófessor í umhverfis- og auðlindafræði við Háskóla Íslands
Dr. Reza Fazeli, nýdoktor við Energy Change Institute við Australian National University
Dr. Michał Czepkiewicz, aðjunkt við Umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla Íslands og aðstoðarprófessor við Adam Mickiewicz háskólann í Poznań, Póllandi.

Doktorsvörn stýrir: Dr. Guðmundur Freyr Úlfarsson, prófessor og deildarforseti Umhverfis- og byggingarverkfræðideildar Háskóla Íslands.

Ágrip

Á heimsvísu eru rafknúin farartæki (EVs) kynnt af löndum og alþjóðastofnunum sem lykiltæki í umbreytingunni til að minnka losun í vegaflutningum. Samt hafa vísindamenn gefið til kynna að rafbílar séu kannski ekki besta lausnin og opinber umræða efast oft um innbyggð umhverfisáhrif rafhlaðna, raforkugjafans og möguleika á að auka á hámarksálag og storka þannig rafmagnskerfinu sem geti krafist meiri raforkuframleiðslu. Líta má á rafbíla sem tæknilausn til að draga úr kolefnislosun í flutningageiranum í þéttbýli og rannsóknir hafa bent á nauðsyn þess að huga að hegðunaraðferðum (eftirspurnarhliðinni) og tæknilegum aðferðum.

Í þessari ritgerð er reynt að takast á við þessar krefjandi spurningar varðandi samþættingu rafbíla með marglaga nálgun þar sem rafbílar eru metnir á vöru- og þéttbýlisstigi með tilliti til losunar gróðurhúsalofttegunda (GHG) og áhrifa á hámarksálag raforkunetsins. Loks miðar ritgerðin að því að einkenna „öruggt og réttlátt“ hreyfanleikakerfi í þéttbýli milli kynslóða til að setja umræðuna um rafbíla í samhengi innan alþjóðlegs sjálfbærniramma, sem gerir kleift að túlka hvaða þróunarleiðir geti gefið bestan árangur hvað varðar sjálfbærni.

Niðurstöðum ritgerðarinnar er ætlað að bæta við umræðuna um rafbíla og benda á að stórfelld aukning rafbíla án þess að minnka bílaflota og aðrar “avoid-shift-improve”-aðferðir geti ekki verið nægjanleg til að ná fram þessari „öruggu og réttlátu“ sjálfbærni milli kynslóða.

Í stað þess að nota rafbílamiðaða tækninálgun er lagt til að aðgengis- og hegðunaraðferðir verði jafnt skoðaðar í samhengi við viðkomandi þéttbýli þegar reynt er að minnka kolefnislosun vegasamgangna á því svæði.

Þess vegna, frekar en að líta á rafbíla sem silfurkúlu, benda þessar rannsóknir til þess að rafbílar séu aðeins ein möguleg lausn innan mengis fjölda lausna sem ætti að nota í réttu samhengi (þ.e. lágur kolefnisrafmagnsstyrkur og aðstæður þar sem aðgengi, fjarlægðir og aðrir flutningsmátar geti ekki veitt nægjanlegan hreyfanleika).

Markmið þessarar ritgerðar er að hægt verði að nota niðurstöður hennar til að upplýsa stefnumótendur og borgarskipulagsfræðinga um gildi þess að fara leið sem tekur mið af bæði framboðs- og eftirspurnarhliðinni. Leið sem tekur einnig tillit til staðbundins samhengis ásamt því að hjálpa þeim einstaklingum að þróa með sér nálgun sem byggi á “sectorally-focused” nálgun sem einkennist af „öruggri og réttlátri“ nálgun sem ætlað er að hjálpa við hreyfanleika í þéttbýli í átt að sjálfbærni milli kynslóða.

Um doktorsefnið

Kevin Dillman er fæddur 1992 í Fort Lauderdale í Flórída, Bandaríkjunum. Hann lauk B.Sc. gráðu í iðnaðarverkfræði frá University of Florida  og meistaragráðu í umhverfis- og auðlindafræði frá Háskóla Íslands árið 2018. Frá því í janúar sl. hefur Kevin unnið sem ráðgjafi og sérfræðingur í sjálfbærni hjá KPMG á Íslandi samhliða því að vinna að rannsóknum sínum við Háskóla Íslands.

Kevin Dillman

Doktorsvörn í umhverfis- og auðlindafræði - Kevin Dillman