Skip to main content

Miðaldafræði

Miðaldafræði

Hugvísindasvið

Miðaldafræði

MA gráða – 120 einingar

Miðaldafræði er þverfræðileg grein þar sem teknir eru til rannsóknar valdir þættir úr sögu, menningu, trúarbrögðum, bókmenntum, listum og heimspeki Evrópu á tímabilinu 500 til 1500.

Skipulag náms

X

Kenningar í hugvísindum (FOR709F)

Námskeiðinu er ætlað að breikka og dýpka þekkingu nemenda á kenningum í hugvísindum og að veita þeim innsýn í ólík kennileg sjónarmið og aðferðir sem efst eru á baugi í fræðunum. Í námskeiðinu verða kynntar og ræddar valdar kenningar sem hafa sett mark sitt á fræðilega umræðu í hugvísindum síðustu áratugi, samhliða því sem nemendum verður kennt að beita þeim á eigin rannsóknir.

X

Efnisveruleiki miðalda: átrúnaður og líkamleiki (FOR302M)

Markmið námskeiðsins er að gera nemendum grein fyrir heimsmynd síðmiðalda, sér í lagi líkamleika og trúarlegri upplifun út frá efnismenningu tímabilsins, þ. á m. kirkjugripum, klæðum, skarti og handritum. Sjónum verður einkum beint að íslenskri efnismenningu frá 12.–16. öld en einnig verða skoðuð dæmi víðar úr Evrópu.

X

Þór andspænis Jesú Kristi: Kristnitaka, trúarbragðaskipti og átök á Norðurlöndum á miðöldum (MIS502M)

Trúarbragðaskiptin á Norðurlöndum á miðöldum — útbreiðsla kristinnar hugmyndafræði og valds frá Saxlandi til Íslands frá lokum áttundu aldar fram til upphafs þeirrar tólftu — hafa lengi verið viðfangsefni sagnfræðinga og annarra fræðimanna. Í þessu námskeiði verður kafað ofan í þetta viðfangsefni með það fyrir augum að veita nemendum innsýn í frumheimildir frá þessum tíma og betri skilning á því hvað felst í trúarbragðaskiptum í heilu samfélagi. Hvert var samband Þórs og Jesú Krists? Hvers konar samskipti áttu sér stað milli fylgjenda þeirra? Hvernig breyttust viðhorf til trúarskiptanna í tímans rás? Hér verður kafað ofan í trú, dýrlinga og trúboða en einnig tilurð kirkjunnar, samþjöppun valds og félagslegar og menningarlegar hliðar dagslegs lífs hjá alþýðu manna.

Nemendur munu öðlast þekkingu á frásögnum og heimildum um fyrstu trúboðana, þar á meðal Ævi Ansgars eftir Ribert og Gesta hammaburgensis eftir Adam frá Brimum. Lesnir verða kaflar úr konungasögum og norrænum sagnaritum á latínu (þar á meðal Saxo Grammaticus og Theodoricus Monachus) og fornum lagatextum. Þá verður Íslendingabók lesin gaumgæfilega ásamt öðrum mikilvægum íslenskum heimildum, meðal annars dróttkvæðum. Lestur þessara texta í samfellu auðveldar nemendum að leggja mat á heimildagildi þeirra. Í fyrirlestrum verða textarnir greindir og settir í samhengi við fræðilega umræðu, fornleifar og örnefni og ýmis lykilhugtök í fræðunum. Loks verður rýnt í margræðar heimildir frá tímum trúarskiptanna: Hvað felst í því að lesa Völuspá sem heiðið kvæði, kristið kvæði eða sem vitnisburð um sambúð tveggja siða?

X

Matargerð til forna (FOR303M)

Í þessu námskeiði er rýnt í matvæli og matarhefðir (e. foodways) fornra samfélaga víðs vegar um heiminn og hvernig mataræði þeirra getur mótað skilning okkar á þeim. Meðal viðfangsefna námskeiðsins er upphaf akuryrkju og húsdýrahalds, hjátrú og helgisiðir í kringum mat, séð frá sjónarhorni fornleifafræði, sagnfræði og etnógrafíu.

X

Fræði og ritun (ENS231F)

Á þessu námskeiði fjöllum við um menningar-, frásagnar- og aðlögunarfræði. Virk þátttaka er nauðsynleg.

X

Þriðja málfræðiritgerðin (ÍSM701F)

Þriðja málfræðiritgerðin svokallaða er málfræði og mælskufræði (málskrúðsfræði) sem byggist að mestu á ritum Dónats og Priscíans. Í námskeiðinu verður athugað hvernig höfundurinn (Ólafur hvítaskáld Þórðarson, uppi frá um 1210-1259) vinnur úr hinum erlendu fræðum og heimfærir á innlendan kveðskap. Enn fremur verður þetta rit borið saman við skáldskaparfræði Snorra Sturlusonar. Námskeiðið ætti að höfða jafnt til málfræðinga, bókmenntafræðinga og miðaldafræðinga.

X

Arabíska I (MAF102G)

Nemendur byrja á því að læra arabíska stafrófið og málhljóðin ásamt undirstöðuatriðum. Eftir að nemendur hafa náð góðum tökum á stafrófinu verður farið í helstu málfræðiatriði, einfalda setningargerð og orðaforða. Samhliða því er einblínt á bæði hlustun og munnlega tjáningu. Mikil áhersla er lögð á mætingu og heimavinnu nemenda. Námskeiðið er kennt á ensku.

Námskeiðið er undanfari MAF204G: Arabíska II.

X

Íslendingasögur (MIS704F)

Í þessu 5 eininga námskeið verða kynntar mismunandi fræðilegar aðferðir við að lesa og túlka Íslendingasögur. Lesnar verða valdar Íslendingasögur, konungasögur og riddarasögur. Sögurnar verða lesnar á ensku en vísað til frumtexta þeirra.

X

Víkingaöldin (MIS704M)

Á víkingaöld héldu norrænir menn í stórum stíl frá meginlandi Skandinavíu vítt og breitt um Evrópu, austur til Miklagarðs og Kaspíahafs, vestur til Bretlandseyja, Írlands og Frakklands, og suður fyrir Íberíuskaga og inn í Miðjarðarhafið. Margvíslegar heimildir vitna um ferðir þeirra, fornleifar sem og ritaðar lýsingar þar sem þeir ganga undir ýmsum nöfnum og koma fyrir í margvíslegum hlutverkum, t.d. sem ógvekjandi innrásarsveitir, nokkuð friðsamir kaupmenn, eða leiguliðar.

X

Norðurheimur á miðöldum (SAG716M)

Sögulegt yfirlit og saga rannsóknarhefðar um valin þemu norrænna miðalda, með áherslu á Ísland og Noreg frá víkingaöld fram til fjórtándu aldar. Þemu telja, m.a.: vald, konungur og ríki; lög og fæðardeilur; kyngervi, mægðir og félagstengsl; trú og hugarfar; kristnitaka, kristni og kirkja; efnahagur. Grunnþekking í atburðasögu tímabilsins er hjálpleg en ekki skilyrði. Leskunnátta í þýsku og norrænum málum er einnig hjálpleg en ekki skilyrði (skyldulesefni er allt á ensku). Nemendur semja eina ritgerð og stýra umræðum; ekkert skriflegt próf.

X

Latína I: Byrjendanámskeið (KLM101G)

Námskeiðið er 10 eininga inngangsnámskeið í latínu ætlað byrjendum. Ekki er gert ráð fyrir kunnáttu í latínu við upphaf námskeiðs en æskilegt er að nemendur hafi góðan skilning á íslenskri málfræði. Farið er yfir beygingafræði latínunnar svo og undirstöðuatriði setningafræðinnar. Stuttir leskaflar og málfræðiæfingar.

Námskeiðið er kennt á íslensku en nemendur sem þurfa geta fengið leyfi til að skila verkefnum og prófum í þessu námskeiði á ensku.

X

Verkefni í miðaldafræðum (MIÐ201F)

Einstaklingsverkefni á rannsóknarsviði nemandans unnið í samráði við umsjónarmann eða leiðbeinanda. Nemandinn aflar sér þekkingar á nýlegum rannsóknum á fræðasviði sínu og skilar rannsóknayfirliti í formi ritgerðar (um 3000 orð).

X

Siðfræði vísinda og rannsókna (HSP806F)

Námskeiðið er ætlað framhaldsnemum eingöngu. Tekið verður mið af þörfum nemenda af ólíkum fræðasviðum við útfærslu námskeiðsins. 

Kennsla fer fram frá 13. janúar til 17. febrúar á föstudögum kl. 13:20 til 15:40.

Viðfangsefni:
Fjallað verður meðal annars um eftirfarandi efni: Fagmennska og ábyrgð vísindamanna. Kröfur um fræðilega hlutlægni og hlutleysi vísinda. Jafnréttissjónarmið og ríkjandi viðmið í vísindastarfi. Vald og vísindi. Hagsmunaárekstrar í vísindastarfi. Vísindin og samfélagið. Siðfræði rannsókna.

Markmið: 
Nemendur öðlist þekkingu á siðferðilega vídd vísinda og rannsókna og fái þjálfun í að greina og rökræða um siðferðileg ágreiningsefni tengd vísindum og rannsóknum í nútímasamfélagi.

Kennsla er í formi fyrirlestra og umræðna. Námskeiðið er hugsað sem akademískt samfélag þar sem nemendur taka virkan þátt í markvissri umræðu um viðfangsefnin. Hver nemandi flytur framsöguerindi samkvæmt áætlun sem gerð er í upphafi misseris og jafnframt kynna aðrir nemendur sér efnið og ræða það í málstofunni undir handleiðslu kennara.

X

Medieval Dream Visions (ENS618M)

This course will study one of the most influential and complex genres in medieval literature—the dream vision. We will begin with the foundational texts of the tradition, some biblical dreams, the classical prototype of Cicero’s The Dream of Scipio, the philosophical dream vision of Boethius’s Consolation of Philosophy, and the erotic allegory of The Romance of the Rose. Our focus, however, will be on the transformations of the genre in Middle English literature, including the dream vision poems of Chaucer, Langland, Lydgate, and James I Stewart. As we read each text, we will ask ourselves two questions: First, how does the text use the conventions and norms of the dream vision genre to its unique ends? And second, how does it use the technologies of the genre to explore such diverse issues as desire, loss and consolation, political government, religious prophecy, and the nature of writing and textuality? 

X

Íslensk kirkjusaga: Trúarbragðaskipti og miðaldir (GFR418M)

Viðfangsefni: Í námskeiðinu er fengist við það tímabil í íslenskri trúarbragðasögu þegar kristin trúarbrögð náðu fótfestu á Íslandi og norrænn átrúnaður vék af sjónarsviðinu. Fjallað verður um norræn trúarbrögð, trúarbragðaskipti og þróun kristinna trúarbragða á Íslandi frá upphafi byggðar í landinu fram til hámiðalda.

Áhersla verður lögð á trúarbragðaskipti og uppgang og þróun kristninnar í íslensku miðaldasamfélagi í ljósi kenninga í trúarbragðasögu.

Vinnulag: Kennt verður í fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnatímum. Í fyrirlestrum verða kynnt valin viðfangsefni sem máli skipta. Í umræðu- og verkefnatímum verða fletir á viðfangsefnum hverrar lotu ræddir og kannaðir í hópum og heimildir rýndar.

Námsmat: 

  1. Þrjú lotuverkefni (10% hvert, 30% samtals)
  2. Bókadómur 20%
  3. Miðmisserispróf 25%
  4. Lokapróf 25%

 

X

Platon í heiðni og kristni (HSP433M)

Námskeiðið er sameiginlegt valnámskeið fyrir nemendur í heimspeki og sagnfræði. Í námskeiðinu er annars vegar fjallað um helstu hugmyndir Platons og þróun platonskrar heimspeki en hins vegar um hagnýtingu kristinna manna á platonskri heimspeki til að þróa nokkur undirstöðuatriði kristinnar guðfræði. Fjallað verður um texta sem spanna vítt tímabil, frá um 400 f. Kr. og fram á 15. öld okkar tímatals. Meðal höfunda sem koma við sögu eru Platon sjálfur, akademískir efahyggjumenn, Stóumenn, nýplatonistar, þ.á.m. Plotínos,og kristnir höfundar eins og Origenes og Maximos játari. Að lokum verður fjallað um endurkomu heiðins platonisma í verkum Georgiosar Gemistosar Plethons á 15. öld

X

Sögur og dróttkvæði: Egla, Eyrbyggja og Grettla. (ÍSB824F)

Í námskeiðinu verða þessar þrjár sögur lesnar í þaula og reynt að svara eftirfarandi spurningum: Af hverju skiptir máli að persónur sagnanna eru skáld? Hvaða innsýn veitir kveðskapurinn í ætlaðan hugarheim persónanna? Hver eru mismunandi hlutverk ljóðlistar og lausamáls í sögunum? Hefur ljóðlistin áhrif á byggingu og merkingarmyndun sagnanna? Hvernig skildi samtímafólk höfunda sagnanna þær?

X

Málfar Eddukvæða (ÍSM025F)

Farið verður yfir nokkur eddukvæði og málfar þeirra athugað. Einkum verður þeim þáttum gefinn gaumur sem varpa ljósi á aldur einstakra kvæða (beygingarfræði, setningafræði, orðfræði, bragfræði). Í því samhengi verður vitnisburður eddukvæða borinn saman við vitnisburð annarra málheimilda. Rætt verður um ýmsar aðferðir sem beitt er við aldurgreiningu eddukvæða.

X

Fornaldarsögur: þverfræðileg greining (MIS802M)

Í þessari málstofu verður fjallað um fornaldarsögur frá sjónarhóli ólíkfra fræði. Markmiðið er að beina athyglinni að sívaxandi áhuga á þverfræðilegri nálgun í bæði bókmenntafræðum og norrænum fræðum. Bókmenntir sýna hið þverstæðukennda eðli menningarinnar sem er í senn stöðugt og breytilegt. Menningin mótar skilning okkar á bókmenntunum en um leið veita bókmenntirnar dýrmæta innsýn inn í samfélagið og eðli þess ekki síður en einstaklinginn og sjálfsmynd hans. Bókmenntirnar eru því notadrjúgar til rannsóknar á menningarsögunni. Í þessu námskeiði verður fjallað um vel þekktan flokk texta sem nú eru þekktar undir heitinu fornaldarsögur Norðurlanda. Carl Christian Rafn lýsti þessum flokki bókmennta fyrst árið 1829 en til hans teljast sögur sem eiga sér sögusvið í Norður-Evrópu fyrir daga Íslands byggðar. Í langri rannsóknasögunni má finna ólík viðhorf til þessarar bókmenntagreinar en hin síðari ár hefur áherslan í vaxandi mæli verið á breytileika sagnanna og sundurleitni. Þá hafa fornaldarsögur átt sér fjölskrúðugt framhaldslíf í ýmiss konar (mis)notkun á efnisþáttum og persónum úr þeim í miklu yngri bókmenntasköpun og annars konar sköpun.

Í þessu námskeiði verður fengist við spurning spurningar er varða bókmenntaflokkun fornaldarsagna, áhrif úr evrópsku samhengi er varða kyngervi og tilfinningar, tilurð handritanna sem varðveita þessa texta og fjölbreytilegar birtingarmyndir efniviðar úr þessum sögum á síðari tímum, í rímum, í kynjaskepnum í þjóðsögum, í umræðu um vistrýni (e. ecocriticism), um stjórnmál og öfgastefnu, og ýmiss konar nútímamiðlum (sjónvarpi, kvikmyndum og tölvuleikjum).
Með því að nota afmarkaðan hóp texta á borð við fornaldarsögur sem grundvöll umræðunnar verður ekki aðeins til kjölfesta fyrir allt námskeiðið heldur gefst einnig tækifæri til að sýna hvernig hægt er að nálgast sama textahópinn frá ólíkum sjónarhornum og komast að áhugaverðum niðurstöðum. Hver kennslustund verður tvískipt: Fyrst verður umræðuefnið kynnt með lestri og greiningu á ákveðnum textum og síðan verður almenn umræða með þátttöku nemenda.

X

Víkingaaldarfornleifafræði (FOR102F)

Yfirlit um sögu víkingaaldar og sögu rannsókna á víkingaöld. Áhersla er lögð á fornleifaheimildir, byggingaleifar og gripi, og hvernig þær hafa verið notaðar til að varpa ljósi á þetta tímabil. Sérstök áhersla er lögð á lýsingu hagkerfa á víkingaöld, álitamál um þjóðerni og uppruna ríkisvalds.

X

Miðaldafornleifafræði (FOR812F)

During the last decades, medieval archaeology has experienced significant growth as a discipline concerned with material culture. Initially, the use of material culture was marginalized to the role of confirming or refuting historical knowledge about this period but today it is understood as having equal historical importance to the archived material. The course is thus intended to improve student’s understanding of Medieval Europe during the period 800–1600 AD through the study of material culture. It deals with general themes in medieval archaeology, such as identity, social status, rural and urban landscapes, religion, life and death, rather than the historical development of the Middle Ages in chronological order. The aim is to give students insight into the different fields of theory and method of medieval archaeology through both material and documentary evidences in accordance with the current state of research. A special emphasis will be put on medieval Iceland, as a part of European culture and society, but even on how medieval archaeologists gather their sources, analyse them and reach conclusions of historical importance.

X

Norræn trú (ÞJÓ203F)

Trúarlíf manna á norðurslóðum er tekið fyrir og heimildir allt frá elstu tímum, eins og grafir, rúnasteinar, hellaristur og aðrar fornminjar verða skoðaðar. Einnig verða lesnar lýsingar á norrænum trúarathöfnum í verkum eftir Tacitus, Adam frá Brimum, Saxo Grammaticus og í fornritum Íslendinga eins og Eddukvæðum og Konungasögum. Auk norrænnar trúar verður fjallað um seið og sjamanisma. Örlagatrú er tekin til ítarlegrar umfjöllunar sem meginþáttur í forkristnum átrúnaði á Norðurlöndum. Loks er vikið að því hvernig kristindómur hefur fallið að norrænum lífsháttum og hugsunarhætti. Námskeiðið er kennt á ensku.

X

Miðaldalatína (KLM203G)

Í námskeiðinu verða lesnir og þýddir valdir kaflar úr latneskum miðaldabókmenntum (allt frá lokum 4ðu aldar til upphafs þeirrar 16du) úr ýmsum áttum: fagurbókmenntum og sagnaritun, heimspeki og guðfræði. Textar verða skýrðir málfræðilega og ræddir efnislega eftir þörfum.

Námskeiðið er kennt á íslensku en nemendum, sem hafa annað móðurmál en íslensku, stendur til boða að ljúka verkefnum og prófum á ensku.

X

Íslensk miðaldahandrit (MIS204F)

Inngangur að handritafræði með áherslu á miðaldir. Fjallað verður um sögu íslenskrar handritamenningar, kynnt verða grunnatriði í bókagerð miðalda og nemendur þjálfaðir í að lýsa handritum með viðeigandi sérorðaforða. Kenndur verður handritalestur og uppskrift texta. Fjallað verður um þróun stafsetningar og stafagerðar, ólíkar skriftartegundir, bönd og styttingar og kenndar aðferðir við að aldursgreina handrit með tilliti til skriftar og stafsetningar.

X

Rannsóknarverkefni vegna MA-ritgerðar (MIÐ702F)

Í námskeiðinu kanna nemendur stöðu þekkingar á því sviði sem þeir hyggjast skrifa MA-ritgerð á (lesa og greina sem svarar 20-30 tímaritsgreinum á rannsóknasviði sínu), gera stutta grein fyrir viðfangsefninu og skila rannsóknayfirliti í formi ritgerðar (um 5000 orð).

X

Efnisveruleiki miðalda: átrúnaður og líkamleiki (FOR302M)

Markmið námskeiðsins er að gera nemendum grein fyrir heimsmynd síðmiðalda, sér í lagi líkamleika og trúarlegri upplifun út frá efnismenningu tímabilsins, þ. á m. kirkjugripum, klæðum, skarti og handritum. Sjónum verður einkum beint að íslenskri efnismenningu frá 12.–16. öld en einnig verða skoðuð dæmi víðar úr Evrópu.

X

Þór andspænis Jesú Kristi: Kristnitaka, trúarbragðaskipti og átök á Norðurlöndum á miðöldum (MIS502M)

Trúarbragðaskiptin á Norðurlöndum á miðöldum — útbreiðsla kristinnar hugmyndafræði og valds frá Saxlandi til Íslands frá lokum áttundu aldar fram til upphafs þeirrar tólftu — hafa lengi verið viðfangsefni sagnfræðinga og annarra fræðimanna. Í þessu námskeiði verður kafað ofan í þetta viðfangsefni með það fyrir augum að veita nemendum innsýn í frumheimildir frá þessum tíma og betri skilning á því hvað felst í trúarbragðaskiptum í heilu samfélagi. Hvert var samband Þórs og Jesú Krists? Hvers konar samskipti áttu sér stað milli fylgjenda þeirra? Hvernig breyttust viðhorf til trúarskiptanna í tímans rás? Hér verður kafað ofan í trú, dýrlinga og trúboða en einnig tilurð kirkjunnar, samþjöppun valds og félagslegar og menningarlegar hliðar dagslegs lífs hjá alþýðu manna.

Nemendur munu öðlast þekkingu á frásögnum og heimildum um fyrstu trúboðana, þar á meðal Ævi Ansgars eftir Ribert og Gesta hammaburgensis eftir Adam frá Brimum. Lesnir verða kaflar úr konungasögum og norrænum sagnaritum á latínu (þar á meðal Saxo Grammaticus og Theodoricus Monachus) og fornum lagatextum. Þá verður Íslendingabók lesin gaumgæfilega ásamt öðrum mikilvægum íslenskum heimildum, meðal annars dróttkvæðum. Lestur þessara texta í samfellu auðveldar nemendum að leggja mat á heimildagildi þeirra. Í fyrirlestrum verða textarnir greindir og settir í samhengi við fræðilega umræðu, fornleifar og örnefni og ýmis lykilhugtök í fræðunum. Loks verður rýnt í margræðar heimildir frá tímum trúarskiptanna: Hvað felst í því að lesa Völuspá sem heiðið kvæði, kristið kvæði eða sem vitnisburð um sambúð tveggja siða?

X

Matargerð til forna (FOR303M)

Í þessu námskeiði er rýnt í matvæli og matarhefðir (e. foodways) fornra samfélaga víðs vegar um heiminn og hvernig mataræði þeirra getur mótað skilning okkar á þeim. Meðal viðfangsefna námskeiðsins er upphaf akuryrkju og húsdýrahalds, hjátrú og helgisiðir í kringum mat, séð frá sjónarhorni fornleifafræði, sagnfræði og etnógrafíu.

X

Fræði og ritun (ENS231F)

Á þessu námskeiði fjöllum við um menningar-, frásagnar- og aðlögunarfræði. Virk þátttaka er nauðsynleg.

X

Þriðja málfræðiritgerðin (ÍSM701F)

Þriðja málfræðiritgerðin svokallaða er málfræði og mælskufræði (málskrúðsfræði) sem byggist að mestu á ritum Dónats og Priscíans. Í námskeiðinu verður athugað hvernig höfundurinn (Ólafur hvítaskáld Þórðarson, uppi frá um 1210-1259) vinnur úr hinum erlendu fræðum og heimfærir á innlendan kveðskap. Enn fremur verður þetta rit borið saman við skáldskaparfræði Snorra Sturlusonar. Námskeiðið ætti að höfða jafnt til málfræðinga, bókmenntafræðinga og miðaldafræðinga.

X

Arabíska I (MAF102G)

Nemendur byrja á því að læra arabíska stafrófið og málhljóðin ásamt undirstöðuatriðum. Eftir að nemendur hafa náð góðum tökum á stafrófinu verður farið í helstu málfræðiatriði, einfalda setningargerð og orðaforða. Samhliða því er einblínt á bæði hlustun og munnlega tjáningu. Mikil áhersla er lögð á mætingu og heimavinnu nemenda. Námskeiðið er kennt á ensku.

Námskeiðið er undanfari MAF204G: Arabíska II.

X

Íslendingasögur (MIS704F)

Í þessu 5 eininga námskeið verða kynntar mismunandi fræðilegar aðferðir við að lesa og túlka Íslendingasögur. Lesnar verða valdar Íslendingasögur, konungasögur og riddarasögur. Sögurnar verða lesnar á ensku en vísað til frumtexta þeirra.

X

Víkingaöldin (MIS704M)

Á víkingaöld héldu norrænir menn í stórum stíl frá meginlandi Skandinavíu vítt og breitt um Evrópu, austur til Miklagarðs og Kaspíahafs, vestur til Bretlandseyja, Írlands og Frakklands, og suður fyrir Íberíuskaga og inn í Miðjarðarhafið. Margvíslegar heimildir vitna um ferðir þeirra, fornleifar sem og ritaðar lýsingar þar sem þeir ganga undir ýmsum nöfnum og koma fyrir í margvíslegum hlutverkum, t.d. sem ógvekjandi innrásarsveitir, nokkuð friðsamir kaupmenn, eða leiguliðar.

X

Norðurheimur á miðöldum (SAG716M)

Sögulegt yfirlit og saga rannsóknarhefðar um valin þemu norrænna miðalda, með áherslu á Ísland og Noreg frá víkingaöld fram til fjórtándu aldar. Þemu telja, m.a.: vald, konungur og ríki; lög og fæðardeilur; kyngervi, mægðir og félagstengsl; trú og hugarfar; kristnitaka, kristni og kirkja; efnahagur. Grunnþekking í atburðasögu tímabilsins er hjálpleg en ekki skilyrði. Leskunnátta í þýsku og norrænum málum er einnig hjálpleg en ekki skilyrði (skyldulesefni er allt á ensku). Nemendur semja eina ritgerð og stýra umræðum; ekkert skriflegt próf.

X

Meistararitgerð í miðaldafræði (MIÐ441L)

Meistararitgerð til 30e skal vera 20.000-30.000 orð. Í henni skal tekið til rannsóknar afmarkað og samstætt viðfangsefni og það kannað rækilega með fræðilegum aðferðum. Í upphafi skal gera grein fyrir viðfangsefninu, þeim spurningum sem bornar verða upp og rannsóknaraðferð. Niðurstöður verður að setja fram skýrt og aðgengilega. Almenn krafa til meistararitgerða er að þar sé fylgt viðurkenndum fræðilegum rannsóknaraðferðum og að þær séu sjálfstætt framlag til þekkingarsköpunar á fræðasviðinu. Meistararitgerð skal að jafnaði vera skrifuð á íslensku eða ensku. Í hverri ritgerð skal vera útdráttur á íslensku og ensku.

Öll fög eru skyldufög nemaVValfagBBundið val er háð skilyrðum ENámskeiðið er ekki kennt á misserinuNámsleiðin í Kennsluskrá

Hafðu samband

Þjónustuborð Hugvísindasviðs
s.525 4400 hug@hi.is.
Opið virka daga frá kl 10:00–12:00 og 13:00–15:00.

3. hæð Aðalbyggingar.
Sæmundargötu 2, 102 Reykjavík.

Nemendur geta einnig nýtt sér þjónustuborð í Gimli og þjónustuborð Háskólans á Háskólatorgi.

Fylgstu með Hugvísindasviði

 Instagram   Youtube 
 Facebook

Aðalbygging Háskóla Íslands

Hjálplegt efni

Ertu með fleiri spurningar? Hér finnurðu svör við ýmsum þeirra og upplýsingar um ýmislegt annað sem gott er að hafa í huga þegar þú velur nám.