Sara Ahmed: Feminísk eyru – Að hlusta á umkvartanir og fræðast um ofbeldi

Sara Ahmed: Feminísk eyru – Að hlusta á umkvartanir og fræðast um ofbeldi - á vefsíðu Háskóla Íslands
24. maí 2022 12:00 til 13:15

Í streymi

Bresk-ástralska fræðimanneskjan og rithöfundurinn Sara Ahmed flytur erindi á vegum Háskóla Íslands þriðjudaginn 24. maí kl. 12. Fyrirlesturinn verður í streymi og verður á ensku.

This lecture explores why the project of redressing violence including institutional violence (the violence of how institutions respond to violence) requires new ways of listening to complaint or of acquiring feminist ears. In Living a Feminist Life (2017), I described feminist ears as how we hear “the sounds of no, the complaints about violence, the refusal to laugh at sexist jokes” as speech. More recently in Complaint! (2021), I describe feminist ears as a research method, a way of gathering as well as listening to complaints, and as an institutional tactic, a way of pressing against the very institutions in which complaints are made. In this lecture, I will reflect back on what I have learnt from listening to complaints, exploring how the institutional barriers that stop complaints from being heard are the same barriers that enable harassment and bullying. To acquire a feminist ear is thus to come to a better understanding of what it will take to challenge institutional cultures of harassment.

Fundarstjóri er Brynja Elísabeth Halldórsdóttir, dósent við Menntavísindasvið HÍ og formaður jafnréttisnefndar skólans.

Viðburðurinn er á vegum Fagráðs Háskóla Íslands, jafnréttisfulltrúa HÍ, jafnréttisnefndar HÍ og mannauðssviðs HÍ.

Sara Ahmed er sjálfstætt starfandi feminísk fræðimanneskja og rithöfundur. Hún hefur í rannsóknum sínum beint sjónum að valdi, bæði í hversdagsleikanum og stofnanamenningu. Hún vinnur að nýju rannsóknarverkefni sem snertir heilbrigða skynsemi og ritar um þessar mundir tvær handbækur, The Feminist Killjoy Handbook og The Complainer’s Handbook.

Ahmed er afar afkastamikill höfundur og meðal fyrri verka hennar eru bækurnar Complaint! (2021), What's The Use? On the Uses of Use (2019), Living a Feminist Life (2017), Willful Subjects (2014), On Being Included: Racism and Diversity in Institutional Life (2012), The Promise of Happiness (2010), Queer Phenomenology: Objects, Orientations, Others (2006), The Cultural Politics of Emotion (2014, 2004), Strange Encounters: Embodied Others in Post-Coloniality (2000) og Differences that Matter: Feminist Theory and Postmodernism (1998).

Bresk-ástralska fræðimanneskjan og rithöfundurinn Sara Ahmed flytur erindi á vegum Háskóla Íslands þriðjudaginn 24. maí kl. 12. Yfirskrift erindisins er „Feminist Ears: Listening to Complaint, Learning about Violence“. Um efni þess segir Ahmed:

Sarah Ahmed: Feminísk eyru – Að hlusta á umkvartanir og fræðast um ofbeldi