Áhrif árstíða og birtu á hegðun og lífeðlisfræði íslenskra kvenna

Áhrif árstíða og birtu á hegðun og lífeðlisfræði íslenskra kvenna  - á vefsíðu Háskóla Íslands
15. desember 2017 12:00 til 13:00

Lögberg

Vitzthum er gestaprófessor á Fulbright styrk við námsbraut í mannfræði.

Áhrif árstíða og birtu á hegðun og lífeðlisfræði íslenskra kvenna
Tímalengd dagsbirtu er mikilvægur áhrifaþáttur á árstíðabundnar breytingar á æxlunarfærum og ónæmiskerfi spendýra. Sambærileg áhrif, þó í minni mæli séu, má vænta að sjáist einnig meðal manna. Áhrif dagsbirtu á líffræði kvenna og hegðun þeirra er þó ekki þekkt. CYCLES er samstarf bandarískra og íslenskra fræðimanna til að rannsaka meðal íslenskra kvenna árstíðabundnar breytingar á styrk hormóna, ónæmiskerfið, næringu og svefn. Í erindi sínu mun Vitzthum ræða rannsóknina og þær spurningar sem henni er ætlað að svara, með sérstaka áherslu á samspil æxlunarfæra og ónæmiskerfisins, hugsanleg áhrif kynhegðunar og dagsbirtu á þetta samspil og afleiðingar þess fyrir getnaðarvarnir og mat á áhættuþáttum fyrir heilsu kvenna á frjósemisaldri.

Fyrirlesturinn fer fram á ensku.

Professor Virginia J. Vitzthum is a biological anthropologist at Kinsey Institute, Bloomington, Indiana University in the United States. She is currently a Fulbright - NSF scholar at the Department of Anthropology. She has conducted research on reproductive health issues in for example Mongolia, Germany and Bolivia, and now in Iceland.

The daily duration of daylight (photoperiod) is an important environmental cue that prompts seasonal changes in reproductive and immune functioning in many animals. Shifts in photoperiod duration and/or timing may have comparable, if less dramatic, impacts on humans.  For example, depression (seasonal affective disorder, SAD)  is markedly higher in winter when photoperiod is short. The effects of day length on other aspects of women's  biology and behavior is uncertain. CYCLES is an Iceland-USA collaborative investigation of seasonal variation in hormone concentrations, immune functioning, dietary patterns, and sleep/activity regimes in Icelandic women. Vitzthum will discuss CYCLES' study design and research hypotheses, with a specific focus on the interactions between reproductive and immune functioning, the potential role of sexual behavior and photoperiod in this interaction, and the implications for contraceptive technology and medical evaluations of health risks in menstruating women.

Föstudaginn 15. desember heldur prófessor Virginia J. Vitzthum fyrirlesturinn „Áhrif árstíða og birtu á hegðun og lífeðlisfræði íslenskra kvenna” (e. Effects of Seasonal Variation in Photoperiod on the Behaviours and Physiology of Icelandic Women). Vitzthum er gestaprófessor á Fulbright styrk við námsbraut í mannfræði.