Skip to main content

Kennslustefna Guðfræði- og trúarbragðafræðideildar

Stefna og markmið

Guðfræði- og trúarbragðafræðideild býður upp á nám um samspil trúar, menningar og samfélags á þremur námsstigum: BA-nám, MA/mag.theol. nám og doktorsnám. Markmið náms og kennslu í Guðfræði- og trúarbragðafræðideild er að veita fræðilegan grunn í guðfræði og trúarbragðafræði með fjölbreytilegum kennsluaðferðum og jafnframt að efla þekkingu á ólíkum trúarbrögðum og trúarskoðunum. Deildin hefur það að markmiði að nám og kennsla standist  alþjóðlega mælikvarða og að útskrifaðir nemendur eigi kost á framhaldsnámi við bestu erlenda háskóla.

Helstu markhópar náms í Guðfræði- og trúarbragðafræðideild eru: a) fólk sem hyggur á starf sem prestar eða djáknar í þjóðkirkjunni eða öðrum kirkjum, b) fólk sem af faglegum ástæðum hefur áhuga á guðfræði eða trúarbragðafræði, t.d. verðandi kennarar, fjölmiðlafólk og aðrir sem starfa á vettvangi menningar og samfélags, c) fólk sem hefur fræðilegan áhuga á guðfræði og trúarbragðafræðum

Deildin keppir að því að efla nám og kennslu í trúarbragðafræðum með ráðningu kennara í greininni og  gestakennurum.

Deildin leggur áherslu á að veita greinargóðar upplýsingar um uppbyggingu og skipulag mismunandi námsleiða og námskeiða.

Kennslustefna Guðfræði- og trúarbragðafræðideildar byggist á reglum Háskóla Íslands nr. 569/2009, stefnu Háskóla Íslands fyrir 2016-2021, stefnu Hugvísindasviðs fyrir 2013-2018, reglum um doktorsnám og doktorspróf við Hugvísindasvið Háskóla Íslands nr. 1160/2015, reglum um meistara- og doktorsnám á Hugvísindasviði Háskóla Ísland frá 2011, þeim hluta reglnanna sem fjallar um meistaranám og eru enn í gildi í nóvember 2015, námsskipunarreglum við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild 2011, siðareglum Háskóla Íslands frá 2003, vísindasiðareglum Háskóla Íslands frá 2014, starfsmannastefnu Háskóla Íslands frá 2004, jafnréttisáætlun Háskóla Íslands 2013-2017 og jafnréttisáætlun Hugvísindasviðs 2014 – 2017, reglum um aukastörf akademískra starfsmanna Háskóla nr. 1096/2008 og sjálfbærni- og umhverfisstefnu Háskóla Íslands frá 2012. Jafnframt byggist kennslustefna deildarinnar á gæðakerfi Háskóla Íslands.

Samþætting  kennslu og rannsókna

Við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild er lögð áhersla á að:

  • nám og rannsóknir heyra saman og kennsla er ætíð jafnframt kennsla í rannsóknaaðferðum á sviði guðfræði og trúarbragðafræða.
  • tryggja nauðsynlega breidd í námsframboði með samstarfi við aðrar deildir á sviðinu.
  • nemendur hljóti hvatningu til að sækja fyrirlestra og málþing á vegum deildarinnar og Guðfræðistofnunar sem og aðra sambærilega, fræðilega viðburði þar sem rannsóknir eru kynntar.
  • þjálfa nemendur í styttri ritgerðasmíðum, áður en kemur að BA ritgerð, þar sem fengist er við afmarkaðar rannsóknarspurningar.
  • kennarar deildarinnar nýti sér þann stuðning sem kennslumiðstöð HÍ býður upp á varðandi leiðir til að samþætta rannsóknir og kennslu í grunn- og framhaldsnámi.
  • leiðbeinendur doktorsnema leitist við að afla rannsóknastyrkja fyrir doktorsnema til að styrkja rannsóknir þeirra í samvinnu við þá.
  • efnt sé til þverfræðilegs samstarfs til að tryggja aðgang doktorsnema að öflugum fræðimönnum á fleiri fræðasviðum HÍ eða í öðrum háskólum, innlendum og erlendum, m.a. með sameiginlegum doktorsgráðum.
  • viðhalda og efla samstarf við Endurmenntunarstofnun Háskóla Íslands
  • efla samstarf við erlenda háskóla til að styðja við grunn- og framhaldsnám deildarinnar, t.d. með Erasmus kennaraskiptum og gestakennurum.
  • stuðla að samvinnu við erlendar guðfræðideildir í því skyni að efla rannsóknir, kennslu og þróunarstarf við deildina.

Kennsluhættir –  námsmat – mat á gæðum kennslu

Til að stuðla að gæðum náms og kennslu leggur deildin áherslu á að:

  • hæfniviðmið allra námskeiða séu skýr.
  • við upphaf hvers námskeiðs séu hæfniviðmið skýrð út fyrir nemendum.
  • hæfniviðmið námskeiða séu notuð á markvissan hátt við einkunnagjöf og tekið mið af einkunnaviðmiði Hugvísindasviðs.
  • vinnuálag nemenda sé í samræmi við fjölda námseininga þar sem hver námseining samsvarar 25-30 vinnustundum.
  • boðið sé upp á fjölbreytta kennsluhætti.
  • kennslukönnunum sé fylgt eftir og kennarar og nemendur ræði um þær.
  • einkunnagjöf sambærilegra námskeiða sé samræmd með tilliti til einkunnaviðmiða sviðsins sem deildin hefur samþykkt.
  • hæfniviðmið og námskeiðslýsingar námskeiða  séu endurskoðuð árlega.
  • greinargóðar námskeiðslýsingar séu í kennsluskrá á íslensku og ensku.
  • kennsluáætlanir séu birtar fyrir hvert námskeið í Uglu – innri vef skólans – við upphaf kennslumisseris.
  • vitund og þekking í meðferð heimilda sé efld til að koma í veg fyrir misnotkun.

Nemendur

Mikilvægt er að styðja við sjálfstæði og ábyrgð nemenda í námi frá upphafi. Deildin beitir sér fyrir því að:

  • vanda móttöku nemenda við upphaf náms og standa vörð um virðingu, samkennd og góð samskipti nemenda og kennara.
  • skapa andrúmsloft þar sem allir nemendur finna sig velkomna, óháð kyni, kynhneigð, uppruna, fötlun, viðhorfum o.s.frv.
  • stuðla að því að nemendur axli ábyrgð á eigin námi
  • gera skýrar kröfur til nemenda um vinnuframlag og vinnubrögð.
  • móta og efla skipulega umsjón á öllum námsleiðum. Umsjónarmenn skulu halda að jafnaði tvo fundi á misseri með þeim stúdentahópi sem þeir hafa umsjón með. Lögð er áhersla á að brugðist verði hið fyrsta við þeim erindum sem koma fram og kalla á úrbætur.
  • vanda umsjón með vinnu stúdenta við lokaritgerðir, bæði í grunnnámi og framhaldsnámi, með reglulegum fundum um ritgerðarvinnuna.
  • stuðla að reglubundnum málstofum doktorsnema.

Kennarar

Nauðsynlegt er að kennarar leitist við að bæta vinnulag og kennsluaðferðir. Deildin vill stuðla að því að kennarar:

  • fylgist með nýjungum í þróun kennsluhátta og nýti sér þjónustu og þjálfun Kennslumiðstöðvar háskólans.
  • hafi samráð um skiladaga verkefna og ritgerða svo jafna megi álag á nemendur.

hafi með sér samstarf um kennslu og kennsluhætti.

Umbótaverkefni

  • Umbótaverkefni á gildistíma kennslustefnunnar, 2016 -2019, er að efla alhliða jafnrétti í kennslu. Er þetta gert á grundvelli þess að jafnrétti er eitt af þremur grunngildum Háskóla Íslands sbr. Háskóli Íslands, Öflugur háskóli — farsælt samfélag. Stefna Háskóla Íslands 2016–2021.
  • Haustið 2016 verður haldinn fundur með föstum kennurum og stundakennurum við deildina þar sem m.a. verður farið yfir gátlista fyrir kennara um samþættingu jafnréttissjónarmiða við kennslu. Sjá: https://kennslumidstod.hi.is/wp-content/uploads/2016/04/Jafnretti-i-kenn...
  • Á haustmisseri 2017 verður fundað með kennurum og stúdentum deildarinnar um árangur af verkefninu og áframhaldandi þróun þess.
  • Deildarforseti ber ábyrgð á verkefninu og hefur forgöngu um áframhaldandi þróun þess.

Samþykkt á deildarfundi Guðfræði- og trúarbragðafræðideildar 23. nóvember 2016